Lý giải tại sao thiếu ngủ lại là nguyên nhân gây tóc bạc sớm ở nữ giới

Thông thường, khi bước vào độ tuổi lão hóa hay tầm 40 - 50 tuổi, tóc mới bạc nhiều. Thế nhưng theo thống kê hiện nay, tỉ lệ nữ giới bị bạc tóc sớm chiếm đến 25 % trên tổng số 75% người bị chứng bạc tóc.  Vậy nguyên nhân là do đâu?

Theo các chuyên gia, gây ra hiện tượng bạc tóc một phần là do chế độ nghỉ ngơi sinh hoạt không hợp lý, đặc biệt là giấc ngủ của các bạn trẻ hiện nay thường chỉ kéo dài 4-6 tiếng mỗi ngày. Đó cũng là lý do khiến tóc bạn nhanh bạc hơn mà bài viết muốn chia sẻ trong ngày hôm nay.

Lý giải tại sao thiếu ngủ lại là nguyên nhân gây tóc bạc sớm ở nữ giới

Bệnh bạc tóc trước tuổi ở nữ giới có liên quan mật thiết đến giấc ngủ, bởi như đã đề cập, ngoài yếu tố di truyền và một số bệnh lý gây bạc tóc sớm thì còn có các yếu tố khác tác động.

Có thể bạn quan tâm:


Nữ giới thiếu ngủ hay rơi vào tình trạng mệt mỏi, cơ thể rệu rã

Theo đó, thức khuya thường xuyên sẽ gây bạc tóc sớm cho các chị em, bởi vì theo quan niệm của người phương Đông, thời điểm 11 giờ đêm là giao thời giữa âm và dương, giữa ngày hôm trước và hôm sau. Nên đi ngủ trước giờ đó là tốt nhất. Thức quá khuya sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ chung và có tác động không tốt đến tóc.

Và theo các chuyên gia, nguyên nhân cơ bản dẫn đến tóc bác sớm là do chân tóc không còn sản xuất melanin, dẫn đến màu tóc bị thay đổi.  Chính vì thế nên với tình trạng hay thức đêm, ngủ muộn cũng có thể một nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm do căng thẳng, mệt mỏi làm ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng cung cấp cho tóc khiến tóc không được nuôi dưỡng đúng cách và nhanh bị lão hóa (chuyển sang màu trắng).


Thiếu ngủ thường làm cho nữ giới hay rơi vào tình trạng căng thẳng

Cải thiện tình trạng thiếu ngủ ở nữ giới như thế nào?

Hiểu được nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm ở nữ giới thì các chị em nên duy trì một lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc (7-8 giờ mỗi đêm), luôn để tinh thần thoải mái, tránh lo âu, không thức khuya. Để đảm bảo có một giấc ngủ ngon và thoải mái nhất, phòng ngủ cần yên tĩnh, tránh ánh sáng hoặc nhiều tiếng ồn (để giảm tình trạng giật mình trong đêm).


Ngủ đủ giấc giúp cho sức khỏe ổn định

Bên cạnh đó, nữ giới nên tạo cho mình thói quen:

  • Chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều hoa quả, rau xanh. Hạn chế uống rượu bia và các đồ uống có chất kích thích.
  • Tăng cường bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể, nhất là các vitamin A, C, E, B5, Riboflavin, axit Folic, Mangan, canxi, đồng, kẽm….
  • Hạn chế nhuộm tóc và sử dụng các mỹ phẩm có hại cho tóc.
  • Khi ra đường nên đội mũ để bảo vệ tóc.
  • Tránh nhổ tóc vì có thể khiến tóc bạc nhiều hơn.

Cho đến nay, y học hầu như chưa có phương pháp nào để hỗ trợ điều trị bệnh bạc tóc trước tuổi. Tuy nhiên,bạn có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ giảm tóc bạc sớm như Ô Mộc Khang.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036.

Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu, bạn đã có cho mình câu trả lời Tại sao thiếu ngủ lại là nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm ở nữ giới. Ngoài những chia sẻ hôm nay, chúng ta còn có rất nhiều bài viết hay khác trên website. Bạn nhớ dõi theo nhé.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top