Mã đề - dược thảo hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm, núp bóng loài cỏ dại

Bó tay khi thử mọi cách để hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm không có hiệu quả, ai ngờ ở tuổi 45 dường như độ tuổi dần phó mặc cho chuyện bạc tóc thì tóc tôi lại đen trẻ trở lại". Anh Vinh_ 45 tuổi ở Thái Bình.

Tự ti... vì tóc bạc quá sớm

Dù không phải ảnh hưởng từ gen di truyền nhưng anh Vinh có dấu hiệu bạc tóc khá sớm, ngay từ khi 28 tuổi. Với tính chất công việc thường xuyên thức khuya và rượu bia nên ngoảnh đi ngoảnh lại 2 năm tóc anh đã bạc quá nửa.

Anh chia sẻ: “tôi cũng đã dùng nhiều cách khác nhau, ai mách gì cũng uống, phương pháp nào cũng làm mà không có dấu hiệu cải thiện”. Cho đến 1 lần được người bạn cùng làm mách dùng thử cây Mã đề, dù biết hi vọng hết bạc tóc mong manh nhưng cứ thử xem sao. Và kết quả là sau một thời gian sử dụng tóc tôi đã đen lại rất nhiều.

    Vậy cây Mã đề là như nào? Vì sao lại đem lại hiệu quả đáng ngờ như vậy? Chúng ta cùng phân tích sâu hơn về loại cây này nhé.

    Tác dụng dược lý của cây Mã đề

    Mã đề là loại cây cỏ sống lâu năm, dễ mọc, dễ sinh trưởng, là loại cây mọc hoang và được trồng ở khắp nước ta. Mã đề là loại cây khá dễ tính trong cách sử dụng, tất cả bộ phận từ lá, thân, cây đểu có thể sử dụng được để làm thuốc.


    Mã đề được sử dụng phổ biến trong hỗ trợ điều trị bệnh

    Công dụng nổi bật và phổ biến nhất của mã đề là thông tiểu tiện nên dân gian thường dùng loại cỏ này nấu nước uống để có tác dụng lợi tiểu. Tuy nhiên, mã đề còn được sử dụng chữa các bệnh liên quan can, thận: giải độc cơ thể, tăng thải trừ ure, acid uric và muối trong thận.

    Bài thuốc hay từ cây Mã Đề

    • Mã đề giúp lợi tiểu: Dùng hạt Mã đề 10g, Cam thảo 2g cùng 600ml nước sắc còn 200ml, uống trong ngày chia 3 lần.
    • Hỗ trợ điều trị ho tiêu đờm: Dùng Mã đề 10g, Cam thảo 2g, Cát cánh 2g, cùng nước 400ml sắc còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày.
    • Mã đề giúp hỗ trợ điều trị sỏi đường tiết niệu: Sắc Mã đề 20g, Kim tiền thảo 30g, rễ cỏ Tranh 20g uống nhiều lần trong ngày.

    Đặc biệt Mã đề có tác dụng trị rụng tóc và giảm bạc tóc hiệu quả.


    Mã đề hỗ trợ điều trị tóc bạc tóc

    + Với trường hợp rụng tóc: Dùng lá mã đề rửa sạch phơi khô đốt thành than sau đó trộn với dấm ngâm trong 1 tuần rồi bôi lên chỗ bị rụng tóc.

    + Với trường hợp bạc tóc, có thể dùng Mã đề để chế thành các món canh mã đề, cháo mã đề. Mã đề sẽ phát huy công dụng gấp bội phần nếu được kết hợp với Hà thủ ô đỏ, Cỏ mực, Đậu đen xanh lòng, cỏ sữa lá to và cam thảo bắc.

    Những lưu ý khi sử dụng Mã Đề

    Dùng Mã Đề nên kiêng gì?

    Khi dùng Mã Đề để hỗ trợ điều trị chứng tóc bạc sớm, người dùng nên hạn chế ăn các thực phẩm cay nóng hoặc dễ sinh nhiệt như: rượu, cafe, ớt, tiêu… vì những thực phẩm này sẽ làm giảm tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt lương huyết của cây mã đề.


    Không nên ăn đồ cay nóng trong thời gian sử dụng mã đề
    hỗ trợ điều trị bệnh

    Ai không nên sử dụng cây mã đề

    Dù Mã đề rất tốt cho sức khỏe nhưng với phụ nữ mang thai, người già thận kém, những người hay tiểu nhiều, tiểu đêm thì không nên dùng. Ngoài ra, những người thận hư, dương khí hạ giáng thì không nên dùng, nhất là hạt mã đề.

    Hi vọng với 1 vài thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu thảo dược trị chứng bạc tóc. Ngoài ra, để bạc tóc nhanh chóng cải thiện, bạn nên kết hợp với ăn ngủ đều đặn, hạn chế thực khuya, sử dụng một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe giảm bạc tóc từ thảo dược cũng là 1 ý không tồi để bạn cải thiện chứng bạc tóc, rút ngắn lộ trình hết bạc tóc hiệu quả.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top