Máu xấu có phải là nguyên nhân gây nên tóc bạc sớm thanh niên hiện nay?

Theo Giáo sư, bác sĩ Lý Lưu Khôn thuộc Đại học Trung y dược Bắc Kinh (Trung Quốc), bất kể là bạn bị tóc bạc di truyền tự nhiên hay do bệnh lý tự phát sinh, trong Đông y cũng sẽ chỉ quy về 2 dạng nguyên nhân chính, đó là máu bị nóng và máu bị hư.

Máu xấu – nguyên nhân gây nên tình trạng tóc bạc sớm


Máu xấu có phải là nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm

1. Tóc bạc sớm ở thanh niên do máu nóng
Cụ thể, người có chứng máu nóng thường có biểu hiện như mặt đỏ, lưỡi đỏ và các triệu chứng khác. Cách chữa phải bắt đầu từ việc làm cho máu trở nên mát hơn, thanh nhiệt cho máu và cơ thể. Mỗi ngày nên lấy khoảng 10 g lá bách đun nước để uống thay nước trà.

Có thể bạn quan tâm: 

2. Tóc bạc sớm ở thanh niên do máu hư
Những người có chứng máu hư thường có biểu hiện làn da nhợt nhạt, màu lưỡi nhạt và các triệu chứng khác, muốn chữa trị cần phải dưỡng huyết thì tóc mới đen, nên dùng bài thuốc đương quy, địa hoàng, hà thủ ô, nấu nước uống thay trà.


Tóc bạc sớm thanh niên đang ngày trở nên phổ biến

3. Tóc bạc sớm ở thanh niên do nội tại cơ thể
Trên thực tế, tóc bạc do nội tại cơ thể phát sinh thì có rất nhiều lý do gây ra, ví dụ như dinh dưỡng không đủ, chế độ ăn thiếu chất đạm, thiếu vitamin và các nguyên tố vi lượng (thường là thiếu đồng), một số bệnh tiêu hao mãn tính (như bệnh lao), sốt lâu dài, lo lắng quá mức, buồn bã… đều là những nguyên nhân gây ra bệnh tóc bạc sớm.

Do đó, muốn chữa tóc bạc sớm cần dựa vào nguyên nhân chính mới có thể điều trị hiệu quả.Lời khuyên là nên ăn nhiều ngũ cốc và rau quả tươi, nên ăn thêm các thực phẩm để bổ thận, giảm chứng thiếu máu như các loại thực phẩm bổ dưỡng, quả óc chó, hạt vừng đen, đậu đen, nấm đen, mộc nhĩ và các loại thực phẩm màu đen khác.


Biểu hiện tóc bạc sớm

Một số bài thuốc chữa tóc bạc sớm thanh niên

Bài 1:
Hái hoa cúc đen vì nén độ một đêm thấy nước chảy ra đen là được (nén càng nặng càng tốt). Sau đó đem phơi 3-4 nắng cho thật khô để vào chum bịt kín dùng dần.

Liều dùng: Hoa cúc 10-16g thêm 4g cam thảo dây sắc với 300ml nước còn 100ml chia làm 3 lần uống trong ngày, uống liền khoảng 3 tháng tóc đang bạc trở lại đen.

Bài 2:

  • Củ súng lấy về rửa sạch, sao vàng thơm, khoảng 200g
  • Cỏ nhọ nồi phơi khô để nơi dâm mát 500g

Cả hai thứ trên tán nhỏ, trộn đều, ngày uống 2 lần với nước cơm lúc đói hoặc với 300 ml rượu ngon. Có thể trộn mật ong làm viên (khoảng 100 viên). Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên với nước nóng, uống nhiều tháng tóc sẽ đen trở lại.

Bài 3:
Quả dâu chín đen 1kg. Cho vào vải mềm vắt lấy nước đen cô nhỏ lửa thành cao mềm. Ngày uống hai lần, mỗi lần từ 5-10g. Hoặc cũng có thể ngâm quả dâu chín thành xi rô, pha nước uống 1-2 lần trong ngày. Uống liên tục cho đến lúc tóc đen trở lại.

Bài 4:
Hạt muồng 50 g, cam thảo dây băm nhỏ 100g , sao vàng thơm trộn với hoa cúc 20g hãm với nước sôi thay nước chè uống hàng ngày.

Bên cạnh đó, kết hợp với sử dụng thực phẩm chức năng Ô Mộc Khang cũng là một giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu bạn đã rõ hơn máu xấu có phải là nguyên nhân gây nên tóc bạc sớm thanh niên. Ngoài những chia sẻ ở bài viết hôm nay, chúng ta còn có rất nhiều bài viết khác, cung cấp thông tin thú vị về chứng tóc bạc sớm. Chúc bạn thành công và đừng quên dõi theo những bài viết mới nhất trên website nhé.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top