Mẹ khỏi lo tóc bạc sớm ở trẻ em với 3 bí kíp cực kỳ đơn giản tại nhà

Có thể thấy rằng, con ở độ tuổi từ 5-15 tuổi bị tóc bạc sớm sẽ khiến cho nhiều bậc phụ huynh phải hoảng hốt, lo sợ và luôn đặt ra các câu hỏi: Tại sao trẻ em bị tóc bạc sớm? Tóc bạc sớm ở trẻ em có phải do máu xấu? Hay bị mắc bệnh lý mãn tính gì chăng?... Các bác sĩ khẳng định, trẻ em bị tóc bạc sớm không phải là bệnh, tuy nhiên đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật mà cha mẹ cần quan tâm. Vậy làm thế nào để cải thiện tóc bạc sớm ở trẻ? 

1. Cách trị tóc bạc sớm ở trẻ em bằng khế chua

Cách trị tóc bạc sớm ở trẻ bằng khế chua

Theo Đông y, khế chua có vị chát, không độc, tính bình nên tốt cho tiêu hóa, kháng viêm. Trong khế chua có chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng, các loại vitamin cần thiết cho cơ thể, trong đó có vitamin C - đây là một loại vitamin giúp tăng sức để kháng cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm của da và tóc.

Để ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm ở trẻ em cha mẹ cần thực hiện theo các bước sau:

Nguyên liệu: 1 thìa mật ong, 3-5 quả khế chua, 200ml nước dừa tươi.

Cách thực hiện:

B1: Đem khế đi rửa sạch, để ráo nước. Dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ và cho vào máy say sinh tố say nhuyễn.

B2: Chắt lấy nước ép cho vào bát nhỏ, sau đó cho nước dừa, mật ong khuấy đều cùng nước khế chua.

Cách sử dụng:

Cha mẹ hãy gội sạch đầu cho trẻ với dầu gội đầu bằng nước ấm. Sau đó, thoa hỗn hợp lên tóc từ chân lên ngọn tóc. Kết hợp với massage nhẹ nhàng từ 2-3 phút. Ủ trong khoảng thời gian từ 15-20 phút và gội tráng lại bằng nước sạch. Nên thực hiện theo cách này 2-3 lần/tuần để thấy được hiệu quả, lấy lại mái tóc đen đúng nghĩa cho trẻ.

2. Cách trị tóc bạc sớm ở trẻ em bằng dầu dừa và hạt cà ri

    Cách trị tóc bạc sớm ở trẻ bằng dầu dừa và hạt cà ri

    Trong hạt cà ri có chứa thành phần lão hóa giúp ngăn chặn sự thay đổi cho màu tóc, cung cấp nhiều dưỡng chất giúp mái tóc chắc khỏe, và óng mượt hơn. Hãy cùng thực hiện cách trị tóc bạc sớm ở trẻ em bằng dầu dừa và hạt cà ri theo hướng dẫn sau đây.

    Nguyên liệu: Hạt cà ri, dầu dừa

    Cách thực hiện và sử dụng:

    • Nghiền nhỏ hạt cà ri sau đó trộn đều với một lượng dầu dừa, vitamin E và cho vào lọ bảo quản nơi thoáng mát.
    • Thoa hỗn hợp lên chân tóc khoảng 10 phút trước khi gội đầu. Cha mẹ nên thực hiện theo phương pháp này mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

    3. Cách trị tóc bạc sớm ở trẻ em bằng nước vỏ khoai tây luộc

    Trong khoai tây có chứa đến 80% là nước, chất đạm, chất xơ, carbon, chất khoáng, vitamin C, kali… rất có lợi cho sức khỏe. Khi nấu chín khoai tây, hàm lượng vitamin và chất khoáng sẽ bị giảm đi, vì vậy mà bạn nên để luộc hoặc nướng cả vỏ.

    Cách trị tóc bạc sớm ở trẻ bằng nước khoai tây luộc

    Vỏ khoai tây còn là một loại nguyên liệu rẻ tiền cho mái tóc bạc, làm chậm quá trình lão hóa cho mái tóc.

    Nguyên liệu: 250g vỏ khoai tây, 500ml nước sạch.

    Cách thực hiện:

    Khoai tây rửa sạch gọt lấy vỏ, cho vào nồi có nước sẵn cho lên bếp đun sôi. Khi sôi, đun thêm 5 phút nữa để vỏ khoai tây có thể tiết ra các chất làm đen tóc. Để nguội và chắt lấy nước.

    Cách sử dụng:

    Nhúng bàn chải cho vào trong chén có nước vỏ khoai tây luộc và chải đều từ chân tóc xuống đến ngọn. Chải tập trung ở những chỗ có nhiều tóc bạc xuất hiện. Đây là một trong những cách ngăn ngừa tóc bạc sớm khá hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian.

    Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với các bạn trong vệc tìm hiểu về tóc bạc sớm ở trẻ các cách khắc phục hiệu quả. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top