Màu tóc nhạt dần vì thiếu Melanin - Ô Mộc Khang sự lựa chọn tối ưu cho mái tóc của bạn

Mọi người thường nhắc tới vấn đề mất sắc tố melanin gây nên tình trạng bạc tóc. Vậy melanin là gì? Ô Mộc Khang có tác dụng gì trong việc hỗ trợ tác động đến melanin giữ màu cho mái tóc? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Melanin và nguyên nhân gây nên bạc tóc ở người trẻ.

Melanin là sắc tố tự nhiên được tạo ra từ những tế bào tạo biểu bì hắc tố của da gọi là melancocytes , nằm rải rác ở lớp đáy của biểu bì, được hình thành nhờ sự tác động của men Tyrosinase.

Các tế bào chứa biểu bì sắc tố trên da chiếm khoảng 7% số lượng tế bào da. Trong đó, màu sắc trên da, tóc và lòng đen ở mắt đều do sắc tố melanin quyết định. Những người lớn tuổi tóc chuyển dần sang màu bạc đều là do sự thay đổi của melanin trong cơ thể. Lúc trẻ cơ thể sản sinh đủ chất melanin để tạo màu cho bộ tóc nhưng theo thời gian, tuổi càng lớn thì lượng melanin bị hao hụt, phân bố không đều gây tình trạng bạc tóc.


Melanin tạo màu cho mái tóc

Theo nghiên cứu từ các bác sỹ trong hội Y học đã thực nghiệm, nguyên nhân gây nên tóc bạc là chất hydrogen peroxide (Chất tẩy trắng tóc) ở nang tóc ngăn chặn sự tổng hợp sắc tố melanin ( sắc tố biểu thị màu tóc). Cơ thể bình thường sẽ tạo ra một số lượng ít hydrogen peroxide nhưng ở người trẻ thì bị chất enzyme catalase khống chế nên tóc không bị thiếu melanin , giữ được màu sắc tóc bình thường tùy theo genes của cha mẹ để lại. Theo thời gian, độ tuổi càng lớn thì số lượng hydrogen peroxide tăng lên, đồng thời lượng catalase trong tế bào bị giảm đi dẫn đến tình trạng bạc tóc.

Bên cạnh đó còn một số enzyme khác giúp chân tóc chống lại tổn hại bởi hydrogen peroxide như Methionine sulfoxide reductase, tyrosinase. Ở người lớn tuổi, những yếu tố bảo vệ cơ thể bị suy yếu, việc sản sinh enzyme bị kìm hãm không bổ sung đủ lượng chất cần thiết nuôi dưỡng khiến bạc tóc.

Bạc tóc mạnh mẽ sau tuổi 45

Tình trạng bạc tóc sớm ở những người trẻ tuổi là vấn đề phổ biến hiện nay. Một phần là do di chuyền nên tóc sẽ lão hóa sớm hơn bình thường. Ngoài ra, do lối sống sinh hoạt không ổn định như hút thuốc lá, thức khuya, uống bia rượu quá nhiều, rối loạn nội tiết, hoặc bệnh tật kinh nên khiến quá trình sản sinh catalase giảm dẫn đến lượng hắc tố melanin xuất ra không đủ để duy trì màu sắc tóc.

Căng thẳng, stress trong thời gian dài ảnh hưởng tới hoạt động của hormones làm giảm catalase. Khi tinh thần căng thẳng quá mức, các mạch máu ở chân tóc co thắt lại gây nên tình trạng rụng tóc và tóc trắng xuất hiện nhiều hơn.

Căng thẳng mệt mỏi dẫn đến bạc tóc sớm

Để cải thiện tình trạng bạc tóc sớm ở độ tuổi thanh niên, ngoài việc sắp xếp lại lịch trình sinh hoạt, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể, bạn nên áp dụng một số bài thuốc hỗ trợ điều trị bạc tóc sớm từ Hà thủ ô hay đậu đen xanh lòng từ thiên nhiên an toàn trong quá trình sử dụng.

Nguyên liệu thì dễ kiếm nhưng quá trình thực hiện mỗi ngày thì lại tiêu tốn khá nhiều thời gian. Đại đa số mọi người đều không kiên trì được đến khi tóc hồi phục lại được. Đấy là chưa kể đến, việc thực hiện những công đoạn điều chế không đúng làm mất đi công dụng của bài thuốc.




Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top