Mẹo hỗ trợ chữa tóc bạc sớm từ Hà thủ ô

Tóc bạc sớm là dấu hiệu lão hóa ở những người ở độ tuổi thanh niên, ngay cả trẻ em từ 3 - 4 tuổi cũng đã có tóc bạc. Đừng để mái tóc làm giảm bớt đi sự tự tin của bản thân. Hà thủ ô chính là giải pháp hỗ trợ chữa bạc tóc tốt nhất cho mái tóc của bạn.

Hà thủ ô dùng để hỗ trợ điều trị bạc tóc sớm

Hà thủ ô là một vị thuốc có tác dụng bồi bổ cơ thể, rất tốt cho sức khỏe. Theo y học cổ truyền, Hà thủ ô đỏ có công dụng chính là làm đen râu tóc, bổ khí huyết và kéo dài tuổi thọ. Đến nay, vẫn chưa có vị thuốc nào giúp đen tóc tốt hơn và nhanh hơn ngoài Hà thủ ô.

Lịch sử chữa bạc tóc từ Hà thủ ô

Năng Tự có tên là Điển Nhi, sinh ra vốn yếu ớt, đến tuổi 58 vẫn chưa có vợ con. Điển Nhi vốn ham võ thuật, theo các thầy học đạo trên núi. Một lần uống rượu say bỗng thấy 2 gốc cây leo cách nhau khoảng 1m. Lá, cành quấn vào nhau, một đoạn lại tách rồi lại quấn vào với nhau. Thấy lạ, Điền nhi đào củ về và đem hỏi xóm làng. Có ông lão từ phương xa có nói: Anh đã không có con mà lại gặp được loại cây lạ thế này có nghĩa là ông trời ban cho, nên hãy sắc và uống đi.

Bạc tóc khiến nhiều người mất đi thẩm mỹ

Điền Nhi liền đem phơi khô, tán thành bột, sử dụng dụng hàng ngày để ăn hay uống cùng rượu. Sau vài tháng, người cảm thấy khỏe mạnh lên, uống mãi trong thời gian dài bệnh tật tiêu biến, tóc đen trở lại, da dẻ thay đổi, đẹp hơn cả.

Một thời gian sau, Anh lấy vợ rồi sinh cả con trai điền như từ đó đổi tên thành Năng Tự. Ông dùng thứ bột đó thọ đến tuổi 160, con trai Thủ Ô dùng cùng vài người con cũng thọ đến 130 tuổi, tóc vẫn còn đen. Trước đấy, Hà thủ ô có tên là giao đẳng, sau do ông Hà Thủ Ô Uống mới đổi tên.

Một số mẹo hỗ trợ chữa bạc tóc từ Hà thủ ô

Cách 1:

Dùng hà thủ ô nấu nước uống hàng ngày; có thể tán bột hà thủ ô và dùng mỗi ngày 10 - 20gr. Bên cạnh đó, kết hợp hà thủ ô với một số vị thuốc như: Thục địa, kỳ tử, ngưu tất. Hà thủ ô có vị đắng, chát, hơi có vị ngọt, có tác dụng bổ can thận, mạnh tinh huyết, hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm hoặc tóc rụng nhiều.

Cách 2:

Hà thủ ô đỏ 200gr được thái mỏng, ngưu tất khoảng 500gr thái nhỏ, mỏng. Trộn đều 2 loại trên, dùng đỗ đen đãi sạch. Cho vào chõ lần lượt một lượt thuốc rồi đến một lượt đỗ. Đồ chín đỗ rồi tách riêng thuốc ra, phơi khô. Tiếp tục làm như thế khoảng 4 lượt nữa.

Hà thủ ô là vị thuốc làm đen tóc 

Sau đó, phơi khô thuốc rồi tán thành bột mịn; lấy thịt táo đen trộn cùng tạo thành những viên nhỏ. Chia đều mỗi ngày uống thuốc từ 2-3 lần, sử dụng lâu dài sẽ có tác dụng tốt hơn.

Cách 3:

Hà thủ ô đỏ đã được đem đi sấy khô, cùng vừng đem rang chín, khoảng 300gr mỗi loại. Tán nhỏ, trộn đều hỗn hợp rồi đem bỏ lọ dùng dần. Khi sử dụng có thể dùng chút mật ong vừa đủ để ăn cùng. Cũng có thể pha cùng với nước sôi để uống mỗi ngày 2 lần.

Lưu ý khi điều chế hà thủ ô hỗ trợ điều trị bạc tóc

Theo tài liệu cổ, khi sử dụng hà thủ ô kị tam bạch như: Củ hành, củ tỏi, củ cả trắng ngoài ra còn có ớt và hạt tiêu cũng nên tránh sử dụng khi đang dùng Hà thủ ô. Những nguyên liệu trên có tính nóng khiến cơ thể hao tổn tinh huyết, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Những người bị viêm gan cũng không nên dùng. Hà thủ ô sẽ gây tiêu chảy, làm rối loạn điện giải, tê bì chân tay là những tác dụng phụ không mong muốn từ củ hà thủ ô sống.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc sử dụng Hà thủ ô để giảm tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ thêm, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top