Nam giới bị tóc bạc sớm - Nguy cơ gia tăng bệnh tim mạch

Đàn ông hay đàn bà bị tóc bạc sớm - Đó là dấu hiệu của lão hóa khi bước sang tuổi xế chiều. Nhưng mặt trái của tình trạng này không phải vậy, bởi hiện nay bất cứ ai cũng có thể bị tóc bạc sớm kể cả trẻ em. Một số nghiên cứu cho thấy, nam giới bị tóc bạc sớm có mối liên hệ với nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Nam giới bị tóc bạc sớm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nam giới bị tóc bạc sớm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là các tình trạng liên quan đến sức khỏe của tim. Các bệnh liên quan đến tim bao gồm: loạn nhịp tim, động mạch vành, khuyết tật tim bẩm sinh.

Bệnh tim mạch vành là một trong những bệnh chủ yếu thường gặp của bệnh tim. Một số nghiên cứu cho thất, bệnh tim mạch vành (hay còn gọi là bệnh động mạch vành) thường bị tổn thương niêm mạc và lớp bên trong của động mạch vành. Các mảng bám tích tụ lại trên động mạch bị hư. Sự tích tụ các mảng bám trong động mạch vành bắt đầu ngay từ khi còn bé. Các mảng bám bị đông cứng hoặc vỡ ra. Mảng bám cứng làm hẹp động mạch vành và làm sự lưu thông của máu, oxy đến tim. Nếu các mảng bám bị vỡ ra , mảng vỡ tế bào máu dính vào nhau hình thành cục máu đông gây hẹp động mạch vành - Đây là nguyên nhân khiến những ngời bị bệnh tim có những cơn đau co thắt ngực.

Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các tình trạng nghiêm trọng đến tim như: đau tim, đột quỵ, suy tim...

Lão hóa (tóc bạc sớm) là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim và có biểu hiện tương tự nhau: DNA bị hỏng đi kèm với lão hóa, sự lão hóa của tế bào, căng thẳng oxy hóa.

Nghiên cứu tại hội nghị EuroPrevent 2017 của Hiệp hội Tim mạch Châu Âu cho biết, lượng tóc bạc ở người trưởng thành có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng cao.

Tiến sĩ Samuel cho biết, tóc bạc và xơ vữa động mạch xảy ra qua con đường sinh học tương tự và tăng dần theo tuổi tác. Không phân biệt tuổi tác, tóc bạc cho biết độ tuổi sinh học và là dấu hiệu cảnh báo của bệnh tim mạch.

Tóc bạc xuất hiện càng nhiều nguy cơ mắc bệnh tim mạch càng cao

Càng nhiều tóc bạc nguy cơ mắc bệnh tim mạch càng cao

Nghiên cứu được thực hiện trên các đối tượng ở độ tuổi từ 42 đến 64 dựa vào màu tóc. Kết quả cho thấy, 80% đối tượng nghiên cứu có dấu hệu mắc bệnh tim mạch, những người càng có nhiều sợi tóc bạc thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch càng cao.

Tóc bạc chỉ là dấu hiệu của cơ thể đang dần lão hóa. Bên cạnh đó cũng có thể là dấu hiệu lão hóa không tốt về mặt sinh học. Điều này dẫn đến sự thoái hóa tế bào ở cơ thể, viêm hệ thống, thay đổi về nội tiết tố. Ngoài ra, các DNA còn bị mất khả năng hồi phục, các tế bào sẽ không còn khả năng phân tách và phát triển.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top