Tóc bạc sớm tuổi dậy thì – Nguyên nhân và cách điều trị

Chúng ta thường có quan niệm rằng hiện tượng tóc bạc chỉ xuất hiện ở những người trên 40 tuổi, điều này hoàn toàn chưa chính xác. Hiện nay, không hiếm những trường hợp xuất hiện tóc bạc sớm tuổi dậy thì, khi chỉ vừa 14, 15 tuổi. Vậy nguyên nhân dẫn đến “đầu bạc hoa râm” ở độ tuổi thanh thiếu niên là gì?

Nguyên nhân của hiện tượng tóc bạc sớm tuổi dậy thì

Tóc bạc sớm là hiện tượng phần nang tóc thiếu hụt lượng malenin thiết yếu giúp đen tóc, khiến tóc dần chuyển sang màu trắng hoặc trắng bạc. Thông thường, tóc bạc xuất hiện ở những người ở độ tuổi trung niên, tuy nhiên vì rất nhiều nguyên nhân khiến các độ tuổi khác, đặc biệt là độ tuổi thanh thiếu niên cũng gặp phải vấn đề “mặt học sinh còn tóc của phụ huynh”.


Tóc bạc sớm tuổi dậy thì đang ngày càng trở nên phổ biến

Mất cân bằng trong chế độ dinh dưỡng khiến tóc bạc sớm tuổi dậy thì

Giai đoạn trẻ đang trong thời kỳ phát triển mạnh như tuổi dậy thì cần rất nhiều nguồn năng lượng và dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, tuổi dậy thì cần gấp đôi nguồn canxi và các loại vitamin khác để giúp cơ thể phát triển tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm: 

Vậy nên, nếu trẻ gặp phải tình trạng xuất hiện nhiều tóc bạc trên đầu, rất có khả năng chế độ dinh dưỡng của trẻ đang mất cân bằng, thiếu hụt lượng vitamin E và vitamin B12, 2 loại vitamin duy trì độ chắc khỏe của mái tóc.

Tâm lý căng thẳng, lo âu khiến tóc bạc sớm tuổi dậy thì

Vấn đề tâm lý cũng ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động của mái tóc. Tâm lý mệt mỏi, lo âu, stress gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của thần kinh trung ưng lẫn tuyến thần kinh ngoại biên. Vì vậy, chúng gián tiếp gây ảnh hưởng đến sự tiếp nhận chất dinh dưỡng từ cơ thể của tóc. Rối loạn hoạt động này làm tóc suy kiệt, thiếu sức sống, gãy rụng và bạc sớm.


Căng thẳng do học tập cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm dậy thì

Truyền thuyết cũng có chuyện Luyện Nghê Thường (Bạch phát ma nữ) vì đau khổ, lo lắng mà trong một đêm, từ cô gái trẻ xinh đẹp lại hóa thành người có mái tóc bạc trắng để nói đến nguyên nhân tóc bạc sớm vì rối loạn tâm lý.

Lạm dụng các sản phẩm chăm sóc tóc gây tóc bạc sớm tuổi dậy thì

Hiện nay, các bạn trẻ, đặc biệt trong độ tuổi 15 đến 25 sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc quá nhiều, đồng thời gây nhiều tác động áp lực lên tóc như ép, uốn, bấm,… Điều này hoàn toàn ảnh hưởng xấu đến mái tóc của các bạn. Đa số các sản phẩm chăm sóc tóc đều có thành phần hóa học, việc quá lạm dụng sẽ gây hư tổn cho mái tóc, nhẹ sẽ dẫn đến hiện tượng khô, sơ, không vào nếp, nặng hơn có thể gây rụng, viêm nhiễm hoặc khiến tóc bạc sớm.

Như vậy, nên hạn chế các sản phẩm chăm sóc tóc, đặc biệt là các sản phẩm chứa nhiều thành phần hóa học. Nên sử dụng có nguyên liệu thiên nhiên để dưỡng tóc như sả, bồ kết, chanh, lô hội…

Hỗ trợ giảm tóc bạc sớm tuổi dậy thì nhờ Ô Mộc Khang

Sản phẩm Ô Mộc Khang được nghiên cứu và tổng hợp từ các thảo dược dân gian hỗ trợ điều trị bạc tóc để tạo ra viên uống tiện lợi, đơn giản và dễ sử dụng.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036.

Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu, bạn đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích về nguyên nhân và cách điều trị tóc bạc sớm dậy thì. Ngoài những thông tin chia sẻ ở bài viết hôm nay, chúng ta còn rất nhiều thông tin hữu ích ở bài viết tiếp  theo, bạn nhớ dõi theo nhé.


 


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top