Ngăn ngừa rụng tóc và tóc bạc sớm ở thanh niên hiệu quả chỉ với mè đen

Rụng tóc và bạc tóc - 2 vấn đề muôn thủa luôn khiến bạn hoang mang và tự ti và "góc đẹp" vốn có, nhất là đối với thanh niên. Thế nhưng bạn có biết, thay vì sử dụng thuốc kháng sinh gây hại cho sức khỏe hoặc đi Spa tốn tiền, với cách ngăn ngừa rụng tóc, trị tóc bạc sớm ở thanh niên với mè đen hôm nay, bạn có thể cải thiện điều này một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé?


Mè đen giúp ngăn ngừa và cải thiện những vấn đề về tóc

Tác dụng của mè đen trong ngăn ngừa rụng tóc ở thanh niên

Theo các chuyên gia nghiên cứu, mỗi người chúng ta có khoảng 10.000 sợi tóc, trung bình mỗi ngày sẽ rụng khoảng 30-100 sợi. Nếu rụng tóc quá số lượng này mỗi ngày, lượng tóc mới bổ sung sẽ mọc không kịp để lấp bù chỗ trống.

Những dấu "mách bạn" đang bị mắc chứng rụng tóc

  • Lượng tóc rụng nhiều hơn bình thường.
  • Tóc rụng nhiều ngay cả khi tóc khô và ướt.
  • Tóc rụng nhiều trong một thời gian dài.
  • Tóc rụng thành từng mảng và có dấu hiệu mọc tóc trở lại kém.
  • Tóc con mọc lại yếu, mảnh và xoăn...

Mè đèn có tác dụng ngừa bạc tóc ra sao?
Không phải ngẫu nhiên mà mè đen được các chuyên gia đề cao trong việc sử dụng để ngăn ngừa chứng rụng tóc. Trong mè đen có lượng lớn acid béo không no giúp làm giảm cholesterol trong máu và phòng ngừa xơ vữa động mạch. Ngoài ra, trong thực phẩm này còn chứa chất sesamin và sesamolin giúp ngăn ngừa huyết áp và bảo vệ gan. Một điều không thể thiếu là trong mè đen còn chứa lượng vitamin và khoáng chất dồi dào giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, xơ yếu tóc.

Sử dụng mè đen trị rụng tóc sao cho hiệu quả nhất?
Với mè đen sau khi mua ở chợ về, bạn đem loại bỏ sạn hoặc những hạt hỏng. Rửa sạch, để ráo và đem sao khô. Sau khi đã sao xong, bạn tán nhuyễn. Mỗi ngày lấy một lượng vừa đủ đem đun cùng với đường và nước để tạo món chè mè đen, uống mỗi ngày.

Một cách khác là bạn lấy vừng đen ép lấy phần dầu, sử dụng phần dầu này thoa lên tóc mỗi ngày. Phần dầu trong mè đen có tác dụng  kích thích tóc mọc trở lại hiệu quả nhanh chóng.


Thức uống từ mè đen trị rụng tóc

Tác dụng của mè đẹn trong ngăn ngừa tóc bạc sớm ở thanh niên

Dù chưa đến độ tuổi lão hóa tóc thế nhưng không ít thanh niên rơi vào tình trạng "dở khóc, dở cười" về tình trạng tóc xuống màu hoặc nhanh bạc. Thông thường ngoài 35 tóc bắt đầu có dấu hiệu bạc và bạc nhiều hơn ở độ tuổi từ 40-50. Do đó tóc bạc sớm ở thanh niên là điều mà ta cần chú ý đến.

Có thể bạn quan tâm:

Mè đen có tác dụng ngăn ngừa tóc bạc sớm ở thanh niên ra sao?
Theo Đông y, mè đen là vị thuốc có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ máu, nhuận trường, có tác dụng trị suy nhược cơ thể, sinh tinh khí, bổ sung hắc tố cho tóc.

Như bạn đã biết, tóc bạc sớm ngoài yếu tố do gen hoặc thiếu dinh chất thì phần đa là do gan thận yếu. Do vậy, cải thiện gan thận là cách để bạn trị tóc bạc sớm từ sâu bên trong gốc rễ.


Mè đen ngăn ngừa tóc bạc sớm

Cách thực hiện
Bạn rang chín mè đen rồi tán nhuyễn, đem trộn với đường, mỗi thứ một lượng bằng nhau. Nghiền nhỏ cho vào trong lọ thủy tinh sạch, mỗi ngày dùng 1-2 thìa cafe. Ngoài ra, bạn có thể trộn với đường hoặc mật ong, ngày dùng 3 lần sau bữa ăn nhé.

Ngoài mè đen, chúng ta còn có những vị thuốc thảo dược khác như: đậu đen xanh lòng, nhọ nồi, mã đề... có tác dụng giảm rụng tóc và ngăn ngừa tóc bạc sớm ở thanh niên khá tốt

Tương tự với mè đen thì đậu đen xanh lòng, hà thủ ô đỏ cũng có tác dụng khá tốt trong thải độc cơ thể, bổ huyết và gan thận, kích thích quá trình sản sinh sắc tố melanin.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc áp dụng mè đen hỗ trợ giảm tóc bạc sớm nhé. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top