Nhọ nồi và những phương pháp hay trong hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm

Cây Nhọ nồi hay còn gọi là Cỏ mực từ lâu đã có trong kho tàng Nam dược thần hiệu. Đây là loại cây mọc hoang khắp nơi và từ xa xưa người ta đã biết dùng Nhọ nồi để cầm máu, hạ sốt, mề đay... Nhọ nồi khá lành tính, không độc, được sử dụng nhiều trong Đông y để hỗ trợ điều trị bệnh, một trong số đó là cách bệnh liên quan đến tóc. Ở bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách trị tóc bạc sớm bằng nhọ nồi nhé.

Tìm hiểu về “vị thuốc” Nhọ nồi

Nhọ nồi có tên gọi Cỏ mực, thuộc họ Cúc Asteraceae. Gọi là “mực” vì khi vò nát, nước chảy ra sẽ có màu đen. Trong sách Tuệ Tĩnh thế kỷ XIV đã có ghi nhận dạng cây Nhọ nồi: Có tính chua, ngọt, mát, có tác dụng vào kinh can và kinh thận, lương huyết, cầm máu, thanh can nhiệt, dưỡng thận âm, làm đen râu tóc…


Nhọ nồi (cỏ mực) có tác dụng dưỡng thận âm, làm đen râu tóc

Theo nghiên cứu từ Viện Dược liệu, Nhọ nồi có tác dụng tăng cường miễn dịch, ức chế ung thư. Ngoài ra, loại cây này sẽ giúp dưỡng da, đen tóc, bởi nó có tác dụng cải thiện quá trình tuần hoàn máu ngoài da (đặc biệt là da đầu), giúp cho da thịt, đầu tóc được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, nhờ vậy da dẻ trở nên mịn màng, râu tóc thêm đen mượt.

Ngoài những tác dụng về cầm máu, hạ nhiệt, giảm viêm da…Nhọ nồi còn được đưa vào sử dụng như một loại thuốc nhuộm tóc, giúp tóc đen hơn và hỗ trợ trị tóc bạc sớm trước tuổi.

Hỗ trợ trị tóc bạc sớm bằng nhọ nồi


Nhọ nồi là vị thuốc ngăn ngừa nhiều bệnh phổ biến

Nhờ những tác dụng thần kỳ của Nhọ nồi mà có nhiều bài thuốc của dân gian xưa truyền lại đều dựa vào thảo dược này để sao chế và trị nhiều chứng bệnh như viêm họng, sỏi thận, gan nhiễm mỡ…nhưng sử dụng Nhọ nồi để trị tóc bạc sớm, nhuộm đen tóc đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi tính lành, an toàn và hiệu quả.

Nhuộm đen tóc bằng lá Nhọ nồi

Lá Nhọ nồi giã hoặc ép lấy nước, rồi đun nóng dịch ép này với dầu vừng, hoặc trộn với dầu Dừa dùng để gội đầu, mát xa đầu, lâu ngày sẽ làm tóc mọc dày và đen và mượt như ý.


Dùng nước ép nhọ nồi thoa lên tóc để kích thích chân tóc mọc đen

Sắc nước uống từ lá Nhọ nồi

Nguyên liệu: gồm có 15gr cỏ nhọ nồi, 15gr nữ trinh tử, 10gr thục địa và 15gr hà thủ ô đỏ. Cho toàn bộ các nguyên liệu trên vào ấm sắc thành nước. Có thể sử dụng nước để uống hàng ngày. Mỗi ngày 1 lần và uống liên tục trong vòng 30 ngày. Cách này giúp tóc khỏe, giảm tránh tình trạng tóc bị gãy rụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công và sớm tìm được tuổi xuân cho mái tóc. Mọi chi tiết xin liên hệ Hotline 1900 7036.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top