Những cách chế biến đậu đen xanh lòng và công thức ngăn ngừa tóc bạc sớm từ đậu đen xanh lòng

Không những là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và an toàn, đậu đen xanh lòng còn là một vị thuốc quý với nhiều công dụng hỗ trợ điều trị bệnh thần kỳ. Dưới đây là những cách chế biến đậu đen xanh lòng ngăn chặn tóc bạc sớm.

Tác dụng ngăn chặn bệnh của đậu đen xanh lòng

Đậu đen còn có tên gọi khác là Ô đậu hay Hắc đại đậu, được trồng phổ biến ở miền Bắc Việt Nam. Cây có dạng thân thảo, hoa màu tím, quả dài, hạt màu đen. Đậu đen có hai loại là đậu đen lòng trắng và đậu đen lòng xanh, trong đó loại thứ hai có tác dụng dược lý tốt hơn nên thường được dùng để bào chế thuốc trong đông y.


Đậu đen xanh lòng được dùng trong bào chế thuốc

Trong đậu đen xanh lòng có chứa: Protid, lipid, glicid, lysin, metionin, tryptophan, phenylalanine, alanin, valin, leucin… và các Vitamin A, B1, B2, PP. Điều này chứng minh đậu đen xanh lòng chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Không những thế các nghiên cứu còn chỉ ra rằng trong đậu đen xanh lòng còn chứa các khoáng chất vi lượng như: canxi, magie, sắt, molypdenum có tác dụng bổ máu, ổn định tim mạch, đặc biệt là chất khoáng molypdenum đã được công nhận là có tác dụng hỗ trợ trị bất lực ở nam giới.

Với thành phần giàu chất đạm, xơ và các vitamin nhóm B, đậu đen xanh lòng rất thích hợp cho người bị tiểu đường, bệnh tim mạch và cao huyết áp. Các chất chống oxy hóa có trong đậu đen xanh lòng cũng trung hòa các gốc tự do, giảm tốc độ thoái hóa tế bào giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Giống với y học hiện đại, Đông y từ lâu cũng đã ghi nhận công dụng trị bệnh của đậu đen lòng xanh. Theo Đông y, đậu đen xanh lòng có vị ngọt, tính mát, đi vào hai kinh can thận. Có tác dụng bổ thận thủy, bổ can, thanh nhiệt, giải độc, bổ huyết, giải phong nhiệt, rất thích hợp sử dụng với những người bị thận yếu, thiếu máu, phong thấp, các bệnh lở loét và làm đen râu tóc. Đậu đen xanh lòng còn được kết hợp với các vị thuốc khác để trị nhiều bệnh khác nhau, ví dụ như: Đậu đen xanh lòng chế hà thủ ô đỏ hỗ trợ điều trị di tinh, liệt dương, chân tay mỏi yếu, râu tóc bạc sớm.

Các cách chế biến đậu đen xanh lòng hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm là tình trạng những người ở độ tuổi dưới 30 nhưng đã xuất hiện tóc bạc trên đầu. Tóc bạc sớm thường gặp ở những người bị bệnh thiếu máu, thiếu máu do thận hư, hút thuốc lá, hay lo lắng hoặc stress. Theo Đông y, đậu đen xanh lòng có tác dụng làm đen râu tóc, ngăn chặn tóc bạc sớm rất hiệu quả nếu dùng đúng cách và kiên trì. Sau đây là một số cách chế biến đậu đen xanh lòng hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm.


Tình trạng tóc bạc sớm được cải thiện sau khi dùng đậu đen xanh lòng

Có thể bạn quan tâm:

Cách 1: Canh đậu đen hầm xương lợn. Dùng 50g đậu đen xanh lòng nấu với xương lợn, hầm trong 1h đồng hồ. Món ăn này không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà còn có tác dụng làm đen tóc, kích thích mọc tóc. Dùng thường xuyên có tác dụng ngăn chặn tóc bạc sớm.

Cách 2: Chè đậu đen, Hà thủ ô đỏ. Dùng 100g đậu đen xanh lòng nấu với 60g Hà thủ ô đỏ, đun cho đến khi đậu đen chín nhừ thì vớt bỏ hà thủ ô. Chia ra ngày ăn 2-3 lần. Cách chế biến đậu đen xanh lòng này thích hợp với những người bị bệnh thiếu máu, thiểu năng mạch vành, râu tóc bạc sớm.

Cách 3: Đậu đen xanh lòng 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g. Đem tất cả sao vàng, tán bột. Mỗi ngày dùng 30g hòa với nước ấm, dùng liên tục để có hiệu quả làm đen tóc, phục hồi mái tóc.


Kết hợp các vị thuốc với đậu đen xanh lòng có tác dụng cải thiện màu đen cho mái tóc đáng kể

Cách 4: Đậu đen xanh lòng rang chín kỹ, dùng để đun nước hoặc hãm nước uống hàng ngày. Đây là cách làm đơn giản nhất nhưng nếu kiên trì dùng thường xuyên sẽ có hiệu quả giảm tóc bạc sớm rõ rệt.

Trên đây là một số cách chế biến đậu đen xanh lòng để trị tóc bạc sớm đã được dân gian tin dùng từ xưa đến nay. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top