Những lưu ý cần biết trước khi định nhổ tóc bạc

Tóc bạc nên nhổ không? Giải pháp cho tóc bạc sớm?

Tóc bạc nên nhổ không?”, “Làm sao để không còn tóc bạc?”… là những điều băn khoăn của những người bị tóc bạc, nhất là người tóc bạc sớm. Tuy nhiên, việc nhổ tóc bạc hay nhuộm màu để không bị lộ tóc bạc… là những sai lầm khiến mái tóc xơ xác, rụng hay làm tình trạng tóc bạc ngày càng trầm trọng hơn.

Vậy đâu là câu trả lời cho những thắc mắc trên. Hãy cùng Ô Mộc Khang tìm hiểu kỹ hơn.

Tóc bạc nên nhổ không?

Nhiều chị em khi thấy tóc bạc sớm, lại muốn nhổ tóc đi vì nghĩ rằng bỏ tóc bạc đi sẽ giúp tóc mới mọc nhiều hơn. Tuy nhiên, cơ chế mọc tóc phụ thuộc nhiều vào nang tóc. Nang tóc nằm dưới da đầu, được cơ thể cung cấp dưỡng chất để phát triển sợi tóc. Cơ thể nuôi dưỡng nang tóc thông qua máu, nhờ lưới mao mạch ở quanh nang tóc. Số lượng nang tóc ảnh hưởng đến độ dày của tóc. Và khi sợi tóc ở một nang lông bị nhổ đi không làm cho những sợi tóc ở nang tóc khác mọc lên.

Nhổ tóc bạc gây nhiều nguy hại

Nếu chỉ có ít sợi tóc bạc, chị em có thể nhổ bớt, không làm ảnh hưởng đến những sợi tóc bên cạnh. Nhưng nếu xuất hiện nhiều sợi tóc bạc (ở người già) hoặc tóc bạc sớm (hoa râm), các bạn đừng nhổ chúng. Việc nhổ tóc có thể làm hỏng các nang tóc, phá vỡ nang lông, hệ thống dây thần kinh nối đến các nang tóc, khiến tóc không mọc được. Nếu thường xuyên nhổ nhiều sợi tóc bạc cạnh nhau, hoặc cùng chỗ sẽ làm tóc không mọc kịp, trơ da đầu, hói đầu hoặc ít nhất là làm tóc bạn mỏng đi nhiều lần. Ngoài ra, khi các nang ở chân tóc bị phá vỡ do việc nhổ tóc bạc, sẽ dễ bị viêm nhiễm da đầu.

Nắm rõ được cơ chế bạc tóc sớm, bạn sẽ có câu trả lời cho việc có nên nhổ tóc bạc không

Các nang tóc chứa melanocytes giúp sản xuất sắc tố melanin (sắc tố chịu trách nhiệm cho màu của mái tóc). Theo thời gian, khi con người bị lão hóa, các tế bào sắc tố này bị giảm dần đi, làm cho tóc không còn chứa nhiều melanin như trước nữa, dẫn đến tóc từ màu đậm chuyển thành xám, dần dần thành trắng.

Đối với người bị tóc bạc sớm (trước 30 tuổi bị bạc tóc), ngoài các yếu tố nội tại (gen di truyền, bệnh lý, sự lão hóa, rối loạn hoomon tuyến giáp, tuyến yên) thì các yếu tố khác như điều kiện sống, ô nhiễm hóa chất, hay lối sống, stress, hút thuốc lá… cũng làm ảnh hưởng đến tình trạng tóc bạc sớm.

Giải pháp an toàn hiệu quả cho người tóc bạc và tóc bạc sớm

Nhiều người cho rằng biện pháp nhanh nhất là nhuộm tóc, nhưng đó chỉ là biện pháp tạm thời, vì khi tóc mọc dài ra, chân tóc vẫn bạc như thường và không làm tình trạng tóc bạc sớm thuyên giảm.

Nguyên nhân và thực phẩm dành cho tóc bạc

Từ những phân tích của cơ chế, thì giải pháp cho người tóc bạc sớm tập trung vào 4 yếu tố chính.

  • Cải thiện tinh thần, tránh stress, lo âu, mất ngủ
  • Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, giàu khoáng và vitamin nhóm B, những thực phẩm có chứa nhiều Tyrosin : có nhiều trong thực phẩm các loại đậu, trứng sữa, phô mai, cá béo, ngũ cốc. …; Cu có nhiều trong chocolate, nấm, các loại hạt đậu…

Thực phẩm chứa nhiều catalase enzyme: Gan bò, khoai tây, mầm lúa mì, cà rốt, lê, đậu, kiwi, cherry, dưa hấu, chuối,…

  • Thể dục tăng cường sức khỏe, thay đổi lối sống: Không hút thuốc lá, không sử dụng các mỹ phẩm và thuốc nhuộm có hại.
  • Sử dụng các sản phẩm bổ sung các chất chống oxy hóa, bổ can thận và bổ khí huyết.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc giảm thiểu tóc bạc sớm hiệu quả. Nếu còn thắc mắc nào khác bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 để được tư vấn và hỗ trợ.






Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top