Những nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm ở trẻ mà cha mẹ nên biết

Tóc bạc là hiện tượng vật lý khá phổ biến và xuất hiện ở nhiều thành phần lứa tuổi. Trẻ em mắc phải tình trạng tóc bạc sớm khi mới hai - ba tuổi khiến bố mẹ trẻ vô cùng lo lắng. 

Có thể bạn quan tâm:

Thiếu dưỡng chất có liên quan gì đến tóc bạc sớm ở trẻ

Mẹ lo lắng: Trẻ bị tóc bạc sớm có phải là bệnh

Trẻ bị tóc bạc sớm khi nào mới đáng lo

Tóc bạc sớm là hiện tượng tóc đen chuyển màu sang trắng là do tế bào sắc tố suy giảm chức năng. Sợi tóc suy yếu không thể sản sinh các hạt sắc tố. Bạc tóc sớm ở trẻ tuy không được đánh giá là bệnh nhưng lại phản ánh tình hình sức khỏe và tâm sinh lý của trẻ.

Nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm ở trẻ

Do yếu tố di truyền

Trẻ mặc cảm vì tóc bạc sớm

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng bạc tóc ở trẻ là di truyền. Theo nghiên cứu của bộ y thế, tóc bạc sớm ở trẻ có thể do trong gia đình có người thân bị tóc bạc sớm di truyền lại cho trẻ e gây nên. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, hãy cải thiện các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé.

Chế độ dinh dưỡng

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ

Trẻ em có xu hướng chỉ ăn những đồ mình thích mà không quan tâm đến vấn đề ăn gì tốt cho sức khỏe, nên chế độ dinh dưỡng không cân bằng cũng là nguyên nhân chính gây nên bạc tóc sớm ở trẻ. Ăn quá nhiều thịt, đồ ngọt, các đồ uống đóng hộp, ăn ít rau xanh và hoa quả. Một số trẻ ở độ tuổi thanh thiếu niên còn sử dụng rượu bia, cafe hay các chất chứa cồn ảnh hưởng đến tóc bạc sớm.

Gàu


Gàu gây nguy cơ bạc tóc 

Theo các nghiên cứu cho thấy, mặc dù không hẳn gàu dây ra tóc bạc, nhưng nếu bị gàu quá nặng, sẽ có nguy cơ xuất hiện tóc bạc. Vì vậy, nếu trẻ bị gàu nhiều bất thường hãy đưa trẻ đến cơ sở ý tế để được điều trị kịp thời.

Bệnh tật và những rối loạn

Các rối loạn nhất định xơ cứng mô sụn và bạch biến gây ra mất sắc tố tóc. Rối loạn tuyến giáp trong việc sản sinh hooc-mon cũng dẫn đến tóc bạc sớm ở trẻ, khi nội tiết tuyến giáp nhiều hơn trong máu.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu về Nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm ở trẻ và cách khắc phục hiệu quả. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 để được tư vấn và hỗ trợ.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top