Những phương pháp phòng ngừa tóc bạc sớm thanh niên bạn cần biết

Tóc bạc sớm thanh niên là hiện tượng tóc bạc trước tuổi 35. Tóc bạc sớm thanh niên không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng cực kỳ ảnh hưởng đến ngoại hình, làm bạn thiếu tự tin. Cùng tìm hiểu những phương pháp phòng ngừa tóc bạc sớm ở thanh niên hiệu quả nhất.

Những phương pháp phòng ngừa tóc bạc sớm ở thanh niên

Sinh hoạt lành mạnh để ngăn ngừa tóc bạc sớm thanh niên

Chế độ sinh hoạt có tác động không nhỏ đến hiện tượng tóc bạc sớm thanh niên. Để phòng ngừa tóc bạn sớm thanh niên bạn cần:

  • Hạn chế căng thẳng mệt mỏi.
  • Ngủ đủ giấc, không nên thức quá khuya.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm thanh niên

Chế độ dinh dưỡng không hợp lí là nguyên nhân chủ yếu gây ra tóc bạc sớm thanh niên. Để tránh bị tóc bạc sớm thanh niên, bạn cần bổ sung những thực phẩm sau đây:

1. Rau dền

  • Công dụng: Trong rau dền có thành phần giúp giữ lại sắc tố đen cho tóc. Rau rền còn kích thích mọc tóc nhanh hơn. Không những thế, rau này còn làm suy giảm quá trình lão hóa tóc.
  • Cách dùng: Xay nhuyễn 30 – 40 lá rau dền, chắt lấy nước. Xoa đều nước rau dền lên tóc, ủ từ 10 - 15 phút rồi gội sạch. Ủ tóc bằng rau dền 2 – 3 lần/ tuần bạn sẽ không bao giờ lo tóc bạc sớm thanh niên.


Rau dền giúp giảm chứng rụng tóc và bạc tóc ở thanh niên

2. Lá cà ri

  • Công dụng: Trong lá có các gốc tự do có vai trò kích thích tăng trưởng tóc và sắc tố đen. Bên cạnh đó, lá còn cung cấp dưỡng chất cho tóc.
  • Cách dùng: Đun sôi lá cà ri và dầu dừa khoảng 5 phút. Dùng hỗn hợp gội đầu 2 – 3 lần/ tuần.

3. Bơ

  • Công dụng: trong bơ có nhiều chất chống ô xy hóa. Thường xuyên ăn bơ giúp ngăn chặn lão hóa tóc, phòng ngừa tóc bạc sớm thanh niên.
  • Cách dùng: Bạn có thể ăn bơ nguyên miếng hoặc sinh tố bơ.


Bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa ngăn ngừa bạc tóc

4. Khoai tây

  • Công dụng: Khoai tây là loại củ có chứa rất nhiều chất xơ như:  kali, sắt, kẽm, phốt pho và vitamin C…. Đây là những chất cực kỳ cần thiết trong việc ngăn ngừa tóc bạc sớm thanh niên.
  • Cách dùng: Đun sôi vỏ khoai tây khoảng 30 phút. Dùng nước này gội đầu, không cần xả lại nước trắng.
    Khoai tây giúp giảm tóc bạc sớm thanh niên

5. Nhân sâm

  • Công dụng: Nhân sâm làm cho chu trình tuần hoàn máu diễn ra liên tục. Khi máu được cung cấp đầy đủ đến những huyệt ở đầu và da dầu sẽ giúp cho tóc phát triển nhanh và đen mượt.
  • Cách dùng: Uống 5g nhân sâm một tuần.

6. Hà thủ ô đỏ

Hà thủ ô đỏ được mệnh danh là thần dược trong hđiều trị tóc bạc sớm thanh niên. Hà thủ ô đỏ có tác dụng bổ khí huyết, tăng cường lưu thông máu. Từ đó hạn chế tình trạng khô tóc, tóc bạc sớm thanh niên.


Hà thủ ô ngăn ngừa bạc tóc

Bạn có thể dùng Hà thủ ô đỏ thái lát rồi đem sao khô. Sau đó, lấy vài lát hà thủ ô và đem sắc thành nước uống, uống thay nước trà hàng ngày. Một cách khác là bạn có thể kết hợp hà thủ ô đỏ với đậu đen xanh lòng, thực hiện theo phương pháp "Cửu chương cứu sái" - đây là bài thuốc quý hữu hiệu đã đem lại niềm vui và sự tự tin cho hàng triệu người bị tóc bạc hoặc tóc bạc sớm.

Tuy nhiên, với nhịp sống công việc bận rộn, không phải ai cũng có thời gian thực hiện các bài thuốc dân gian mỗi ngày, nhất là đối với thành thị, việc tìm kiếm nguyên liệu trở nên khá khó khăn. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể gạt bỏ lo lắng này bằng các sử dụng các sản phẩm như viên uống hoặc cao thảo dược nhé. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 để được tư vấn, hỗ trợ.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top