Phái mạnh “hoảng loạn” tình trạng tóc bạc sớm ngày càng tăng

Nam giới ở độ tuổi thanh niên mà vẫn xuất hiện những sợi tóc bạc trắng khiến họ mất đi sự tự tin của mình. Vậy đâu là lý do khiến nam giới bạc tóc sớm đến vậy. Hãy cùng tìm hiểu thêm về điều này!

Tóc bạc đi là khi các tế bào ngừng sản xuất sắc tố melanin, thường thì sẽ có dấu hiệu bạc và mất các sắc tố trên tóc ở độ tuổi 40 nhưng khi tóc bạc xuất hiện ở độ tuổi 20 - 30 hoặc có thể trẻ hơn thì được coi là tóc bạc sớm.

Nguyên nhân khiến tóc bạc sớm ở nam giới

Do di truyền 

Bạc tóc sớm làm bạn mất tự tin

Yếu tố di truyền mang tính chất quyết định cho thời điểm và tốc độ bạc tóc. Nang tóc chứa tế bào sắc tố, sản xuất melanin quyết định màu sắc cho mái tóc của bạn. Khi cơ thể ngừng tạo ra melanin màu sắc tóc biểu hiện rõ rệt từ đen chuyển sang xám, bạc, trắng.

Rối loạn nội tiết

Việc rối loạn nội tiết, rối loạn các hormone, nhất là hormone sinh sản và tuyến giáp dẫn đến làm giảm lượng sắc tố da và xảy ra hiện tượng tóc bị bạc màu. Lượng estrogen giảm đi làm tăng tiết tố nam trong cơ thể do tuổi tác là một trong những nguyên nhân gây tóc bạc sớm ở nam giới.

Chế độ ăn uống

Bổ sung đủ chất dinh dưỡng để mái tóc khỏe mạnh

Tóc bạc sớm ở nam giới phải kể đến do nguồn dinh dưỡng cấp vào cơ thể không đủ, làm thiếu hụt những dưỡng chất cần thiết cho tóc, nhất là protein và vitamin B12 sẽ làm cho mái tóc trở nên yếu gây tình trạng gãy rụng và bạc tóc sớm.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc

Không nên lạm dụng hóa chất quá nhiều vào tóc

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, thuốc nhuộm, các loại gel dưỡng tóc quá nhiều mà không phù hợp sẽ gây tác dụng ngược cho tóc.

Những sản phẩm chăm sóc tóc đều chứa chất Hydrogen peroxide gây hại cho tóc, sử dụng trong thời gian dài sẽ làm cho tóc trở nên yếu dần, nang tóc bị tắc nghẽn gây tình trạng bạc tóc

Hút thuốc lá và stress

Thuốc lá làm gia tăng tình trạng bạc tóc sớm

Trong thuốc lá có chất nicotin và hàm lượng vitamin B12 thấp được cho là nguyên nhân gây biến đổi màu tóc. Người hút thuốc lá thường dễ bị bạc tóc sớm hơn bốn lần so với người không hút thuốc. Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài cũng làm cho mái tóc của bạn suy yếu đi và nhạt dần màu của tóc.

Hi vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu bạc tóc ở nam giới và cách khắc phục bạc tóc hiệu quả. Nếu cần tư vấn rõ hơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 19007036 nhé.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top