Phân biệt tóc bạc và tóc sâu bạn đã biết sự khác biệt?

Rất nhiều người lầm tưởng tóc bạc và tóc sâu giống nhau mà về căn bản đây là 2 loại tóc hoàn toàn khác nhau. Người xưa có câu: “hàm răng mái tóc là góc con người” nên người có một mái tóc đẹp, khỏe luôn thể hiện được sức khỏe tốt và có được sự tự tin trong giao tiếp. Đừng để những vấn đề liên quan tới tóc làm bạn khó chịu.

Tóc sâu và tóc bạc cùng dấu hiệu nhận biết

Tóc bạc là một dấu hiệu của sự lão hóa thường thấy ở những người có độ tuổi từ 40 trở đi. Những người bị bạc tóc trước tuổi 30 được coi là bị bạc tóc sớm do thiếu sắc tố melanin tạo màu sắc cho tóc. Khi xuất hiện tóc bạc sẽ gây nên cảm giác không tự tin cũng như mất tính thẩm mỹ đối với bản thân.

Tóc sâu là những sợi tóc bị hư tổn, gãy rụng gây nên cho bạn cảm giác ngứa da đầu. Tóc sâu xuất hiện rất ít trên đầu, có những sợi bạc hoàn toàn hoặc có sợi nửa bạc nửa trắng rất cứng và có hiện tượng xoăn, gây nên cảm giác ngứa da đầu. Xuất hiện tóc sâu là do lười gội đầu, da đầu không được chăm sóc, lười vệ sinh cá nhân,... Đây chính là nguyên nhân làm cho tóc bạn bị tổn thương và ngây nên bệnh ngứa da đầu do tóc sâu.

Thường xuyên giữ sạch da đầu tóc sâu không thể xuất hiện

Thay đổi thói quen, hãy thường xuyên chăm sóc bản thân, giữ cho mái tóc cũng như cơ thể luôn được sạch sẽ. Gội đầu thường xuyên bằng loại dầu phù hợp với da đầu, không dùng quá nhiều loại dầu gội lên mái tóc của bạn để tránh loại nào đó không phù hợp gây nên dị ứng da đầu. Bằng những cách này tóc sâu sẽ không còn xuất hiện, gây cảm giác ngứa da đầu cho bạn nữa.

Bạc tóc không thể điều trị trong thời gian ngắn được bởi nó còn ảnh hưởng tới những vấn đề lão hóa hay những yếu tố khác từ bên trong cơ thể. Cần phải có quá trình lâu dài, kiên trì thì mới giảm bớt được lượng bạc cũng như ngăn chặn tóc bạc.

Vì sao bạc tóc lại khó điều trị?

Màu tóc được tạo nên nhờ sắc tố melanin tế bào có ở trong nang tóc. Hàm lượng melanin càng cao thì màu của tóc càng sẫm. Lão hóa cơ thể dẫn đến việc sản sinh melanin ít dần từ đó mái tóc cũng nhạt màu sau cùng xuất hiện tóc bạc. Những người chưa đến 30 đã bị bạc tóc thì cần xem lại tình trạng sức khỏe của bản thân dẫn đến sự sụt giảm hàm lượng melanin.

Di truyền là một trong những yếu tố quan trọng dẫn tới việc bạc tóc ở độ tuổi trưởng thanh. Thời gian bạc và tốc độ bạc được quyết định phụ thuộc vào độ tuổi mà thành viên trong gia đình đã xảy ra trước đó.

Sản xuất nội tiết tố bất thường làm ảnh hưởng tới hormone trong cơ thể, làm rối loạn quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng tới nang tóc. Hấp thụ không đủ dưỡng chất cần thiết khiến melanin không kịp sản sinh làm tóc bạc sớm.

Bạc tóc khó chữa hơn nhiều so với tóc sâu

Căng thẳng hoặc stress lâu dài gây ra một loạt thông báo tới hệ thần kinh. Làm ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương, hệ thần kinh ngoại biên gây mất kiểm soát trong việc điều hành các hoạt động trong cơ thể làm thổn thương DNA. Về lâu dài, quá trình lão hóa phát triển nhanh hơn, những khối u, sẩy thai, điều kiện tâm thần, tóc bạc đều là do căng thẳng gây ra.

Môi trường, các chất ô nhiễm, độc tố, tiếp xúc hóa chất cũng khiến tóc bạc. Nắng, gió bụi bẩn và các chất ô nhiễm làm ảnh hưởng tới mái tóc, khiến tóc dễ bị khô, xơ và mất đi sự óng mượt. Trực tiếp dùng nhiệt độ cao lên mái tóc từ những dụng cụ làm tóc gây nên lỗ hổng trong cấu trúc keratin ở sợi tóc dẫn đến hư tổn từ sâu bên trong. Những hóa chất từ sản phẩm chăm sóc tóc ở các salon tác động trực tiếp lên da đầu vào từng nang tóc khiến tổn thương từ chân đến ngọn của sợi tóc, mái tóc ngày càng yếu, khô, dễ đứt gãy và gây nên tình trạng bạc tóc sớm.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phân biệt được tóc bạc - tóc sâu, cách để ngăn ngừa tóc bạc sớm hiệu quả. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top