Phân tích mối quan hệ giữa rụng tóc và tóc bạc sớm có gì liên quan?

So với nam giới, nữ giới thường quan tâm nhiều hơn tới mái tóc của mình. Nhất là giai đoạn sau sinh, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi dẫn đến tình trạng rụng tóc và tóc bạc sớm. Vậy nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là do đâu, mối quan hệ giữa rụng tóc và tóc bạc sớm là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây nhé.

Phân tích bệnh lý

Rụng tóc và tóc bạc sớm về cơ bản không có mối quan hệ mật thiết nào cả. Tuy nhiên, hoạt động của cơ chế này đều do hệ thần kinh Trung Ương quản lý. Do đó, một khi chức năng của hệ thần kinh bị rối loạn hoặc hoạt động không ổn định sẽ dẫn tới tóc không thể hấp thụ đủ lượng dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, gián tiếp điều này còn làm cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon, lượng dinh dưỡng được cung cấp qua thức ăn cũng bị giảm đi rõ rệt.


mối quan hệ giữa rụng tóc và tóc bạc sớm

Hệ thần kinh hoạt động không ổn định do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hệ thần kinh hoạt động không ổn định, đó có thể là do áp lực công việc, những bất đồng giữa các thành viên trong gia đình về quan điểm sống, cách nuôi dạy con cái...

Bên cạnh đó, nhiều chị em sau sinh thường muốn nhanh trở về vóc dáng như ban đầu dẫn đến việc kiêng khem quá mức. Một số bệnh lý về tuyến giáp cũng là nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm ở nữ giới.

Biểu hiện lâm sàng và mối nguy hại

Tóc bạc sớm và tóc rụng không chỉ ảnh hưởng đến bên ngoài mà còn là biểu hiện sức khỏe của bạn đang "xuống cấp". Khi những vấn đề về tóc xuất hiện là do khí huyết hao tổn, thận hư và can yếu. 

Không chỉ rụng tóc, bạc tóc cũng khiến rất nhiều người hoang mang, giải pháp cho tình trạng bạc tóc là nhổ tóc bạc và nhuộm tóc. Tuy nhiên đây chỉ là cách tạm thời

Thứ nhất là nhổ tóc bạc
Bạn biết không, sợi tóc vốn không có màu và yếu tố quy định đến màu sắc của tóc chính là mealnin. Khi melanin trong cơ thể hao hụt sẽ dẫn tới tóc xuống màu và bạc trắng. Nếu tóc chỉ xuất hiện một vài cọng bạn có thể nhổ chúng đi, nhưng nếu tóc bạc xuất hiện nhiều, nhất là khu vực đỉnh đầu, việc nhổ tóc nhiều có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh và huyết thanh từ sợi tóc bạc sẽ lan sang các sợi tóc khác.


Nhổ tóc bạc không phải là giải pháp hay

Nhổ tóc bạc cũng khiến bạn rơi vào tình trạng luẩn quẩn bởi thức tế những sợi tóc bạc sau khi được nhỏ đi, tóc con mọc lên phần nang tóc đó vẫn là màu trắng và có tốc độ bạc nhanh hơn gấp nhiều lần.

Vậy còn nhuộm tóc thì sao nhỉ? Mặc dù nhuộm tóc có thể khiến bạn nhanh chóng che đi những sợi tóc bạc nhưng đó chỉ là thời gian đầu, sau 1-2 tháng, phần chân tóc trắng vẫn sẽ được mọc lên. Nhuộm tóc còn ảnh hưởng tới nang tóc, làm tóc rụng "một đi không trở lại".

Nguyên tắc dưỡng sinh

Rụng tóc và róc bạc sớm không phải là bệnh khó chữa, theo nghiên cứu, hiện nay có rất nhiều bài thuốc, loại thuốc có thể ngăn ngừa và cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, thuốc kháng sinh luôn có tính 2 mặt và nếu dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới các cơ quan khác trong cơ thể. Chính vì thế, thay vì sử dụng thuốc, bạn nên chọn các phương pháp hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm như vận động, xông hương hoặc sử dụng các thảo dược: hà thủ ô đỏ, nhọ nồi (cỏ mực)... 

Những bài thuốc dân gian có tác dụng hđiều trị tóc bạc sớm khá hiệu quả và an toàn khi dùng trong thời gian dài. Tuy nhiên, việc thực hiện các bài thuốc này tại nhà sẽ khiến bạn mất thêm một chút thời gian. Với những người bận rộn, điều này dường như không thể. Để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội, một sản phẩm bảo vệ sức khỏe - ngăn ngừa tóc bạc sớm là Ô Mộc Khang đã được sản xuất. 

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu mối quan hệ giữ rụng tóc và tóc bạc sớm nhé. Chúc bạn sẽ luôn tự tin với mái tóc đẹp của mình.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top