Phát hiện mình bị tóc bạc sớm - có nên nhuộm hay không?

Tóc bạc sớm ở thanh niên không chỉ là dấu hiệu đáng lo ngại về sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến ngoại hình và tâm lý. Chính vì vậy, nhiều người mắc chứng tóc bạc sớm đã tìm đến một giải pháp “chữa cháy”” tạm thời để đảm bảo thẩm mỹ là nhuộm tóc. Vậy khi bị tóc bạc sớm có nên nhuộm hay không? Mình cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết nhé.

Tóc bạc sớm do đâu?

Tóc bạc sớm xuất hiện là do cơ thể ngừng sản xuất chất tạo ra melanin (hắc tố) tạo màu tóc. Để lý giải cho hiện tượng này, y học đã chỉ ra nhiều nguyên nhân, có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến:

Có thể bạn quan tâm:

Di truyền: Gene trong gia đình có ảnh hưởng rất nhiều đến thời điểm và mức độ tóc bạc.

Yếu tố tâm lý – thần kinh: Đối với những người thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng, stress ở mức nhẹ và mất ngủ thì tiêu hao các vi chất, khoáng chất của cơ thể diễn ra rất nhanh, dẫn đến việc tóc bạc xuất hiện sớm và nhiều hơn bình thường.

Các bệnh lý cơ thể: Ngoài những tác động bên ngoài thì ảnh hưởng của nội tiết (suy tuyến giáp, tuyến yên), da liễu (bạch biến, bạch tạng), thiếu máu,... cũng có thể là nguyên nhân gây bạc tóc sớm. Thông thường, các trường hợp bạc tóc do bệnh lý đều đi kèm với chứng xơ cứng bì, đục thủy tinh thể, tiểu đường, loãng xương,...

Thói quen sinh hoạt: Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh không cung cấp đủ vi chất – khoáng chất cần thiết, thức khuya,... đều góp phần khiến tóc bạc sớm ở thanh niên.

Khi bị tóc bạc sớm có nên nhuộm hay không?

Mặc dù đã xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạc tóc. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có phương pháp nào điều trị hiệu quả cho tình trạng này. Hầu hết những người bị tóc bạc sớm đều tự xử lý tình trạng của mình theo nhiều các khác nhau. Hai cách phổ biến nhất thường được áp dụng để giải quyết hạn chế thẩm mỹ do tóc bạc sớm gây ra là nhổ tóc và nhuộm tóc, trong đó nhuộm tóc được nhiều người lựa chọn vì tiết kiệm thời gian hơn dù mức độ hại nguy hiểm hơn.

Trên thực tế, nhuộm tóc không phải là cách xử lý an toàn khi bị bạc tóc sớm. Bởi tuy không gây hỏng nang tóc hay các dây thần kinh nối với nang tóc, nhưng chất hóa học trong thuốc nhuộm lại có thể gây ra biến chứng nguy hiểm hơn như viêm da tiếp xúc, rụng tóc và gây tổn thương tóc nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, sử dụng thuốc nhuộm tóc hóa học thường xuyên khiến tăng nguy cơ ung thư bàng quang lên gấp đôi. Thậm chí, một số loại thuốc nhuộm kém chất lượng còn dẫn đến ung thư máu khi sử dụng lâu dài. Do vậy, đối với phương pháp nhuộm tóc, người bị tóc bạc sớm được khuyến nghị chỉ nên nhuộm tóc khi thực sự cần thiết, tránh dùng thuốc quá mạnh và cần gội kỹ để thuốc không dính vào da đầu.

Liệu pháp hỗ trợ hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm an toàn

Mái tóc đen mượt cho thấy một sức khỏe dồi dào, tinh thần thoải mái. Do đó mà hiện nay nhiều người đã tìm đến các bài thuốc thảo dược cổ truyền để cải thiện tình trạng tóc bạc sớm của mình và Ô Mộc Khang được xem là lựa chọn hàng đầu, được tin dùng vì an tòan và chất lượng.

Sản phẩm Ô Mộc Khang với thành phần bao gồm hà thủ ô đỏđậu đen xanh lòng, cỏ mực, cỏ sữa lá to, mã đề,... giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm tóc bạc sớm, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa tóc, hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.


Bạn thấy đấy, nhuộm tóc không phải là cách hay nhất để bạn cải thiện tình trạng tóc bạc sớm của mình một cách triệt để. Tốt hơn hết là bạn nên chọn bằng những giải pháp thiên nhiên: bổ sung qua bữa ăn, thức uống, áp dụng bài thuốc trị tóc bạc sớm Y học cổ truyền để mái tóc có thể hồi sinh nhanh nhất nhé. Chúc bạn thành công và luôn tự tin với mái tóc của mình.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top