Rượu bia làm tăng gấp đôi nguy cơ bị tóc bạc sớm ở nam giới

Hầu hết, ai cũng biết đến tác hại của rượu bia đối với sức khỏe đặc biệt là thể lực, tư duy, hệ thần kinh và khả năng lao động. Một nghiên cứu mới đây còn cho thấy, sử dụng quá nhiều rượu bia làm tăng nguy cơ bị tóc bạc sớm ở nam giới, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe sản sinh.

Tại sao rượu bia làm tăng gấp đôi nguy cơ bị tóc bạc sớm ở nam giới?

    Trong rượu bia có chứa nồng độ chất cồn etanol nên khi sử dụng nhiều sẽ làm cho các cơ quan trong cơ thể bị tổn thương. Có thể bạn chưa biết, uống nhiều rượu bia sẽ làm cho quá trình lão hóa của cơ thể diễn ra nhanh chóng hơn. Bạn có thể thấy rõ điều này khi so sánh giữa 2 người: 1 người không uống rượu bia và 1 người thường xuyên sử dụng rượu bia. Nam giới là đối tượng sử dụng rượu bia nên khả năng các vấn đề về sức khỏe sẽ cao hơn nữ giới.

    Bia rượu làm tăng nguy cơ tóc bạc sớm ở nam giới

    Khi uống nhiều rượu bia sẽ làm cơ thể bị mất nước do đi tiểu nhiều. Trong khi đó, nước chiếm đến 75% trong cơ thể, nếu thiếu nước sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến tóc. Hơn nữa, nếu đi tiểu nhiều sẽ làm mất một lượng chất sắt nhất định - đây là chất tác động nhiều đến quá trình tái tạo máu (95% dưỡng chất có trong máu dùng để nuôi tóc). Vì vậy, nếu thiếu dưỡng chất sẽ làm cho tóc thiếu sức sống, khô xơ, gãy rụng và dẫn đến bị bạc.

    Ngoài ra, rượu bia còn tác động đến chất lượng giấc ngủ, gây kích thích tạo cảm giác hưng phấn, tỉnh táo nên rất dễ gây ra tình trạng mất ngủ. Nếu bạn là người thường xuyên bị căng thẳng do công việc, học tập hay cuộc sống sẽ tác động nhiều đến ADN nang tóc và khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng.

    Uống rượu bia không chỉ làm tăng nguy cơ bị tóc bạc sớm ở nam giới mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến các chức năng khác của cơ thể như;

    • Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản

    Không ít người cho rằng, uống rượu bia sẽ làm tăng khả năng ham muốn, nhưng đây chỉ là kết quả của thùy trán trước não bị ức chế gây nên sự hưng phấn trong “chuyện ấy”. Rượu bia làm giãn nở các mạch máu, cản trở quá trình cương cứng của dương vật và là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới. Nhưng nếu bạn cải thiện tình trạng uống rượu bia của mình thì sẽ cải thiện được chức năng sinh sản.

    • Bệnh tim mạch

    Rượu bia là một loại đồ uống gây nghiện và có chứa nhiều hóa chất độc hại. Các tiểu cầu trong máu có khuynh hướng tạo thành các cục máu đông và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ.

    • Thiếu máu

    Theo nghiên cứu, uống nhiều rượu bia có thể làm giảm đột ngột số lượng hồng cầu trong máu, giúp vận chuyển oxy có trong máu để đi nuôi cơ thể. Chính nguyên nhân này đã gây ra tình trạng thiếu máu kèm theo các biểu hiện như: khó thở, mệt mỏi, chóng mặt, kém minh mẫn

    • Xơ gan

    Rượu bia làm ảnh hưởng rất nhiều đến các chức năng của gan. Những người thường xuyên sử dụng hoặc nghiện rượu bia lâu năm sẽ làm cho gan bị xơ do biến thành sẹo và mất chức năng hoạt động.

    Bia rượu ảnh hưởng đến chức năng của gan

    Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng tóc bạc sớm do ảnh hưởng của rượu bia?

    Như vậy, bạn thấy đấy, rượu bia có khả năng tàn phá nghiêm trọng đến các cơ quan trong cơ thể và mái tóc. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên thực hiện lối sống lành mạnh, không uống rượu bia, thực hiện chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể dục thể thao đều đặn.

    Đối với tình trạng tóc bạc sớm, chúng ta phải cải thiện từ bên trong mới đem lại hiệu quả lâu dài. Bạn có thể tham khảo một số bải thuốc dân gian hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm từ hà thủ ô, vừng đen, đỗ đen xanh lòng hay cỏ mực...

    Như vậy, qua bài viết trên đây bạn đã biết rượu bia không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm tăng nguy cơ tóc bạc sớm. Hãy ngừng việc sử dụng rượu bia ngay hôm nay để đảm bảo có một sức khỏe tốt, mái tóc trẻ lâu.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top