Sự thần kỳ của các vị thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ chữa tóc bạc sớm thanh niên

Cho đến nay, y học vẫn chưa tìm ra phương pháp hữu hiệu để hỗ trợ chữa chứng bạc tóc sớm ở một số thanh niên hiện nay. Đa phần mọi người thường sử dụng thuốc nhuộm tóc như một phương pháp nhanh chóng để lấy lại sự tự tin trong sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, thuốc nhuộm có nhiều loại và có thể gây dị ứng ở người này hoặc người kia, do đó cần lựa chọn loại không dị ứng với mình. Trong Đông y, ông bà ta thường sử dụng một số vị thuốc có tác dụng làm đen tóc như Hà thủ ô đỏ, Mã đề, Cỏ sữa lá to, Nhọ nồi, Đậu đen xanh lòng, Cam thảo… Cùng Ô Mộc Khang tìm hiểu công dụng thực sự của các vị thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ chữa tóc bạc sớm thanh niên qua bài viết dưới đây nhé.

Sự thần kỳ của các vị thuốc đông y hỗ trợ chữa tóc bạc sớm ở thanh niên

1. Hà thủ ô đỏ

Đứng đầu danh sách các vị thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ chữa tóc bạc sớm thanh niên phải kể đến đó là hà thủ ô đỏ. Trong rễ có chứa lexitin, là thành phần chủ yếu của thần kinh hệ, khi sắc uống chất này dễ hấp thu nên hà thủ ô đỏ có tác dụng chống suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, chống thiếu máu, hỗ trợ chữa tóc bạc sớm hiệu quả. Hà thủ ô được chế biến với đậu đen theo phương pháp “cửu chưng cửu sái” (chín lần chưng, chín lần phơi) sẽ giúp da dẻ hồng hào, bổ thận, đen râu tóc, tăng tuổi thọ…


Hà thủ ô giúp da dẻ hồng hào, đen râu tóc

2. Đậu đen xanh lòng

Trong các loại cây họ đậu, đậu đen là loại thực phẩm chăm sóc tóc tốt nhất, giúp hỗ trợ chữa trị tóc bạc sớm rất công hiệu được nhiều người biết đến. Đậu đen xanh lòng giàu đạm, các vitamin và khoáng chất giúp cải thiện sắc độ màu tóc, hạn chế nguyên nhân gây bạc tóc sớm.


Đậu đen xanh lòng có tác dụng cải thiện hắc tố cho tóc

 3. Cỏ mực ( nhọ nồi)

Theo Đông y, cỏ mực có vị ngọt, chua; tính mát; vào các kinh Can và Thận; có tác dụng tư âm (nuôi âm), bổ thận; làm mịn da, đen tóc, chắc răng; lương huyết (mát máu), chỉ huyết (cầm máu). Cỏ mực thường được sử dụng để chữa da thô nháp, da mặt đen sạm, tóc bạc sớm, răng đau lung lay, âm hư huyết nhiệt, chóng mặt, hoa mắt, nôn ra máu, đại tiện ra máu, can thận âm hư... 

Đây cũng được xem là một trong các vị thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ chữa tóc bạc sớm thanh niên khá hữu hiệu.


Nhọ nồi có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa tóc

4. Mã đề

Theo Đông y, mã đề có tính hàn, vị ngọt, quy vào các kinh, can, thận và tiểu trường, bàng quang. Các bộ phận của cây đều có dược tính cao. Cây và lá Mã đề có tác dụng lợi tiểu, chữa đái rắt, phong nhiệt, thẩm bàng quang thấp khí, thanh phế, ho lâu ngày, viêm khí quản, trừ đờm. Lá tươi còn dùng giã nhỏ, đắp lên mụn nhọt, chữa bỏng. Hạt mã đề trị tả, lị, ỉa chảy do thử thấp, nhức mắt, đau mắt đỏ, nước mắt chảy nhiều, sáng mắt.


Mã đề ngừa tóc bạc sớm

5. Cỏ sữa lá to

Theo từ điển cây thuốc Việt Nam, cỏ sữa lá to có vị hơi đắng và chua, tính mát, hơi có độc, có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, giải độc, chống ngứa…Sở dĩ gọi là “cỏ sữa” bởi vì khi bẻ ngang thân chỗ nào cũng tiết ra một chất nhựa mủ màu trắng đục như sữa. Dựa vào những đặc tính của cỏ sữa lá to, Đông y thường sử dụng để chữa trị một số bệnh như hạ sốt, giảm viêm, đặc biệt là dưỡng da và dưỡng tóc nhờ dịch mủ của cây cỏ sữa tiết ra.


Cỏ sữa lá to tác dụng dưỡng tóc, cải thiện một số vấn đề về tóc

6. Cam thảo bắc

Theo Đông y, Cam thảo bắc có vị ngọt, tính bình, không độc, sau khi sao tẩm với mật thì có tính ấm. Cam thảo bắc có tác dụng bổ tỳ vị, nhuận phế, bổ khí, chống suy nhược cơ thể, thanh nhiệt giải độc. Chủ trị các chứng tỳ vị hư nhược, tâm khí hư mạch kết, mạch đại, ho suyễn, đau cấp hoãn, hầu họng sưng đau, giải độc thuốc, thức ăn, điều hòa tính vị và tác dụng của thuốc. Cam thảo bắc còn xuất hiện trong bài thuốc đông y trị tóc bạc sớm với các vị thuốc gồm: Hà thủ ô đỏ, cỏ sữa lá to, đậu đen xanh lòng, bông mã đề, cỏ nhọ nồi…


Cam thảo bắc có vị ngọt, tính bình, không độc

Trên đây là các vị thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ chữa tóc bạc sớm thanh niên mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng với tình trạng tóc bạc sớm của mình thì nên tìm đến sản phẩm chức năng Ô Mộc Khang.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua hotline: 1900 7036.

Vây là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu bạn đã có thêm cho mình thông tin hữu ích về các vị thuốc Đông y chữa tóc bạc sớm thanh niên rồi. Chúc bạn thành công và luôn tự tin với mái tóc khỏe đẹp của mình nhé.


 

 


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top