Sự thay đổi bất ngờ từ cơ thể chỉ nhờ thần dược này

Từ lâu tác dụng của hà thủ ô đã được sử dụng để điều trị bệnh, làm tăng cường sức khỏe và giữ được sự trẻ trung của cơ thể. Những công dụng bất ngờ từ hà thủ ô mà bạn chưa biết sẽ được bật mí dưới đây.

Đôi điều về Hà thủ ô

Chuyện ngày xưa kể rằng, ở huyện Nam Hà, Trung Quốc; có một ông lão tên gọi Điền Nhi, thể trạng ốm yếu tới 60 tuổi mà vẫn chưa có vợ con. Trong 1 lần vào rừng, Điền Nhi đào được một củ lạ. Ông đem về tán nhỏ, hòa với rượu uống thử. Bất ngờ thay, sau một thời gian, bệnh tật tiêu biến, mái tóc đen dần lại, da căng, ngực nở như chàng trai trẻ. Ông khỏe mạnh và sống đến 160 tuổi. Củ lạ đó chính là Hà thủ Ô mà ông đã tán ra để uống cùng rượu.

Hà thủ ô là cây dạng dây leo, mọc hoang ở các tỉnh miền núi, sống lâu năm. Thân cây nhẵn, quấn vào nhau có màu xanh tía. Lá cây hai mặt đều nhẵn, có hình tim, cuống dài, mọc so le nhau. Hoa có màu xanh vàng nhạt, thân rễ phình thành củ. Rễ củ hình tròn, dài, mặt ngoài có những nếp nhăn ăn sâu tạo nên. Khi cắt ngang thì có lớp bần mỏng màu nâu sẫm, mô mềm vỏ màu đỏ hồng, có nhiều bột, ở giữa có ít lõi gỗ. Vị đắng chát, ngọt nhẹ, tính mát. Thảo dược này thường được dùng để điều hòa khí huyết, giữ tinh, ích gan thận, bồi bổ xương cốt, nhuận tràng.

Có hai loại đó là đỏ và trắng, theo Đông y, công dụng của hà thủ ô đỏ tốt hơn so với hà thủ ô trắng. Ngoài ra, rễ củ hà thủ ô có hàm lược dược tính cao nên được sử dụng nhiều hơn so với lá và thân của cây.

Hà thủ ô tác động đến tóc

Từ trước tới nay, hà thủ ô được truyền tai nhau về công dụng làm xanh râu tóc, đẹp da. Theo y học, nếu ngũ tạng bị suy yếu sẽ khiến khí huyết kém lưu thông từ đó ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe, da xanh xao, tóc bị rụng và bạc sớm. Do đó, người xưa thường dùng hà thủ ô để điều hòa ngũ tạng, râu tóc từ đó trở lại sự khỏe mạnh, tươi trẻ.

Các nhà khoa học cũng như các lương y đều khẳng định công năng hữu hiệu của thảo dược này là làm đen tóc, giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt. Việc lạm dụng thuốc nhuộm tóc để che đi những sợi bạc chỉ là giải pháp nhất thời, không những không giải quyết được nguồn gốc bạc tóc mà còn làm ảnh hưởng tới da đầu nhiều hơn.

Hà thủ ô được sử dụng sẽ đi sâu vào trong cơ thể, giúp phục hồi lại những tổn thương từ gốc tóc. Kiên trì sử dụng hà thủ ô trong thời gian 6-8 tháng sẽ thấy tóc xanh trở lại, cải thiện đáng kể mái tóc bị hư tổn.

Hà thủ ô chữa các bệnh về thần kinh

Những hiện tượng như: suy nhược thần kinh, chấn thương dây thần kinh, đau đầu, mất ngủ được các dược sỹ khuyên dùng hà thủ ô. Bởi chất Lecithin trong hà thủ ô giúp bảo vệ tế bào não, làm bền vỏ bọc của dây thần kinh, đảm bảo cho hoạt động của hệ thần kinh được diễn ra an toàn.

Hà thủ ô hỗ trợ điều trị yếu sinh lý ở nam

Y học cổ truyền cho hay, hà thủ ô có tác dụng tốt đến tạng thận, giúp bổ thận, tăng cường sinh tinh, từ đó giúp tăng cường chức năng sinh dục ở nam giới. Một trong những trường hợp thường bị xem nhẹ là không có hay giảm ham muốn tình dục, bị lãnh cảm với chuyện chăn gối. Nếu không có liệu pháp chữa trị kịp thời sẽ khiến nam giới mắc bệnh nguy hiểm nhất là dẫn tới liệt dương. Hà thủ ô chính là bài thuốc giúp “cải lão hoàn sinh” phong độ cho đàn ông, giúp quý ông đang gặp những khó khăn vì chứng bệnh dị tinh, tinh trùng loãng, xuất tinh sớm, yếu sinh lý,...  Nên sử dụng hà thủ ô thường xuyên để cải thiện tình trạng này ngay nhé.

Hà thủ ô đối với bệnh Alxheirmer

Bệnh alxheirmer là một loại bệnh về thần kinh, não bị thoái hóa xuất hiện ở những người lớn tuổi. Một số dấu hiệu bệnh như rối loạn trí nhớ, các rối loạn ngôn ngữ, rối loạn hoạt động, rối loạn trí tuệ, thường xuất hiện ở những người trên 65 tuổi.

Một số nghiên cứu lâm sàng đã phát hiện, hà thủ ô có một hoạt chất với công dụng làm chậm quá trình hình thành Beta amyloid - chất gây bế tắc và làm chết các tế bào trong não bệnh nhân. Theo khảo sát của các nhà nghiên cứu, những người sử dụng Hà thủ ô trong cuộc sống hàng ngày có tỷ lệ mắc bệnh Alzheirer thấp hơn người bình thường.

Hỗ trợ điều trị giảm mỡ máu, cao huyết áp, tiểu đường

Thành phần dược chất trong Hà thủ ô: 2, 3, 4, 5 tetrahygroxystribene-2-o-β-D-glucoside giúp thanh lọc máu; và Tanin bổ máu, kháng viêm, virus hiệu quả từ đó hỗ trợ cân bằng lipid trong máu hiệu quả.

Nguyên nhân chính dẫn đến máu nhiễm mỡ, tiểu đường cùng cao huyết áp đều do rối loạn lipid gây nên. Nhờ đó, những người bị bệnh lý này hãy sử dụng hà thủ ô đỏ để cải thiện được bệnh cũng như ngăn chặn biến chứng tái phát lại.

Hà thủ ô có tác dụng cần dùng đúng cách, điều chế đúng liều lượng mới đem lại hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, loại bỏ độc dược cũng như những thành phần không an toàn để chế biến hà thủ ô không phải là điều đơn giản. Nếu sử dụng không đúng sẽ gây nhiều biến chứng khó lường ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hi vọng với một vài thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu về hà thủ ô và tác dụng bổ khí huyết. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 để được tư vấn và giải đáp.





Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top