Thận yếu - Nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm gây ra nhiều sự bất tiện cho cả Nam và Nữ. Có rất nhiều thủ phạm gây ra chứng tóc bạc như: chế độ ăn uống sinh hoạt, rối loạn nội tiết tố, rối loạn tuyến yên tuyến giáp, stress, mất ngủ, lạm dụng các sản phẩm chăm sóc tóc... Tuy nhiên, mọi người lại không thể ngờ rằng, thận yếu là một trong những nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm. Vậy giải pháp nào để cải thiện tình trạng này?

Thận yếu - Nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm do thận yếu - Có thể bạn chưa biết?

Tóc có cấu trúc sợi dài bắt đầu từ lớp biểu bì da bao phủ quanh đầu. Cấu trúc sừng keratin chiếm hơn 70%, bên cạnh đó tóc giàu biotin, các vitamin, kẽm, lưu huỳnh...

Bản chất của tóc là sợi không có màu, những màu tóc mà chúng ta nhìn thấy đó chính là do tế bào sắc tố hay còn gọi là melanin. Theo thời gian, sự lão hóa của cơ thể và những thau đổi trong quá trình sinh hoạt sẽ làm cho mái tóc chuyển màu do sắc tố melanin suy giảm. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm .

Thận có vai trò quan trọng đối với cơ thể, cơ quan giữ nhiệm vụ lọc và đào thải độc tố. Bên cạnh thận chủ thủy thì thận còn tàng tinh, trong đó thận tinh còn gọi là thận khí - Đây là yếu tố quyết định đến sự sinh trưởng và phát triển của giống nòi của cơ thể.

Thận yếu ảnh hưởng như thế nào đến mái tóc

Thận khí đầy đủ sẽ giúp mạnh gân xương, kinh nguyệt đầy đủ, tinh khí dồi dào, chắc răng, khỏe tóc. Ngược lại nếu thận yếu (hay thận hư) sẽ làm cho thân thể hao mòn, tinh khí cạn kiệt, tóc bạc sớm, rụng, khô xơ...

Theo y học cổ truyền, tóc là phần dư của huyết, can thận là nơi tàng trữ và điều hòa lượng khí huyết lưu thông trong cơ thể. Thận tàng chứa tinh, tinh sinh huyết bởi vậy mà thận được xem là căn nguyên sinh ra tóc. Nếu can thận hư sẽ làm cho khí huyết bị ảnh hưởng, lượng máu không được cung cấp đầy đủ để tóc phát triển (bởi có đến 95% dưỡng chất có trong tóc dùng để nuôi tóc) sẽ gây ra các hiện tượng như: tóc bạc sớm, tóc khô và gãy rụng.

Bí quyết dưỡng thận để giảm tóc bạc sớm

    Thận yếu là một trong những nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm. Vì vậy, việc đầu tiên chúng ta cần làm đó chính là dưỡng thận (bởi thận khỏe thì tóc mới xanh đen, chắc khỏe).

    Từ lâu, hà thủ ô được coi là vị thần dược giúp dưỡng thận bổ gan, mát huyết, mạnh xương cốt. Vì vậy, mà ông cha đã sử dụng trong một số bài thuốc dân gian giúp bồi bổ thận can và hỗ trợ giảm tóc bạc sớm.

    Bài thuốc dưỡng thận ngăn tóc bạc sớm từ Hà thủ ô

    Bài thuốc 1:

    Nguyên liệu: Hà thủ ô 20g, Đương qui 12g, Thỏ ty tử 12g, phá cố chỉ 12g.

    Cách thực hiện:
    Đem tất cả các vị thuốc trên nghiền mịn, luyện mật làm hoàn. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 12g.

    Bài thuốc 2:

    Nguyên liệu: Hà thủ ô 12g, đương qui 12g, xuyên khung 12g, sinh địa 12g, xích thược 12g, hồng hoa 6g, đào nhân 10g, hạn liên thảo 12g.

    Cách thực hiện:

    Các vị thuốc đem sắc kĩ, uống mỗi ngày 1 thang.

    Đây là các bài thuốc dân gian từ hà thủ ô giúp hỗ trợ điều trị chứng thận hư - nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm, tóc rụng, tóc khô xơ. Tuy nhiên, các bài thuốc này khá lích kích và mất rất nhiều thời gian, vì vậy bạn có thể sử dụng Ô Mộc Khang để thay thế.

    Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu nguyên nhân và làm chậm quá trình bạc tóc, cải thiện tóc bạc sớm hiệu quả. Nếu còn thắc mắc nào khác bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 để được tư vấn và hỗ trợ.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top