Thiếu chất gây ra tóc bạc sớm ở thanh niên và giải pháp hỗ trợ điều trị

Nếu như bạn đang là những thanh niên trẻ tuổi nhưng lại xuất hiện hội chứng “tóc điểm hoa râm” như những cô chú trung niên thì đừng nên xem thường. Hiện tượng tóc bạc sớm rất có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu  thiếu chất gây ra tóc bạc sớm ở thanh niên và một số phương pháp hỗ trợ điều trị.

Tại sao thiếu chất gây ra tóc bạc sớm ở thanh niên?

Cũng giống như đại đa số các bộ phận khác của cơ thể, mái tóc con người cũng cần “nạp dưỡng chất” để có thể duy trì độ chắc khỏe, đen óng. Bộ phận tiếp nhận chất dinh dưỡng đó chính là nang tóc. Theo đó các nang tóc chứa nhiều mạch máu li ti, dinh dưỡng từ các mạch máu, đi vào nang tóc và nuôi sống sợi tóc.


Ăn uống không đầy đủ là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm thanh niên

    Vì vậy, nếu cơ thể không cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu để duy trì các hoạt động của tóc thì mái tóc sẽ bắt đầu biểu tình. Ở mức độ nhẹ của sự thiếu hụt “nguồn dưỡng”, tóc sẽ khô sơ, dễ gãy rụng, nặng hơn nữa chính là biểu hiện của hội chứng bạc tóc.

    Các loại vitamin có tác dụng làm đen tóc: kẽm, sắt, đồng, vitamin E, vitamin B, vitamin PP. Nếu nguyên nhân gây rụng tóc, bạc tóc là do thiếu hụt vitamin, bạn hãy nhanh chóng bổ sung các loại vitamin này nhé.


    Hiện tượng tóc bạc sớm thanh niên đang ngày trở nên phổ biến

    Bổ sung các dưỡng chất giúp tóc bóng khỏe, ngăn ngừa bạc tóc bằng cách nào?

    Bổ sung vi chất bằng chế độ ăn uống hằng ngày

    Chế độ ăn uống căn bằng, phong phú, đa dạng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho sự phát triển của mái tóc. Thông qua chế độ ăn uống, cơ thể sẽ kết nạp một lượng vitamin và khoáng chất nhất định, phân bổ khắp các bộ phận để duy trì sự sống.


    Bổ sung các loại dinh dưỡng để ngăn ngừa tóc bạc sớm thanh niên

    Để ngăn ngừa và cải thiện hội chứng thiếu chất làm tóc bạc sớm ở thanh niên, bạn hãy bổ sung nhiều hơn các loại thực phẩm sau:

    • Ngũ cốc (đặc biệt là mè đen hoặc đậu đen)
    • Rau xanh đậm màu như cải bó xôi, bông cải xanh, rau bina… vì chứa nhiều vitamin B, A và C.
    • Hải sản như hàu, tôm, cua,… để bổ sung kẽm.
    • Rau dền, thịt bò, bí ngô, khoai tây,… bổ sung sắt cho tóc...

    Bổ sung dưỡng chất cho mái tóc bằng viên uống

    Nếu xác định nguyên nhận bạc tóc là do thiếu dưỡng chất, bạn có thể bổ sung vitamin và khoáng chất các loại bằng viên uống. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua các loại viatmin tại các hiệu thuốc, tuy nhiên việc tự ý sử dụng và không kiểm soát được liều lượng dễ gây ra các tác hại khôn lường.

    Vậy nên, thay vì uống đến 7, 8 loại vitamin 1 lúc để ngăn ngừa tóc bạc thì hãy tìm kiếm các dạng viên uống tổng hợp tiện lợi hơn. 

    Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm và các giải pháp hỗ trợ điều trị kịp thời. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 để được tư vấn, hỗ trợ nhé.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top