Thiếu chất trẻ em bị bạc tóc sớm

Mái tóc chắc khỏe phụ thuộc rất nhiều vào chất dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày của trẻ. Nhiều người thấy ngạc nhiên khi thấy trẻ em bị bạc tóc bởi đa phần bạc tóc chỉ xuất hiện ở lứa tuổi trung niên. Nguyên nhân không ngờ gây bạc tóc sớm ở trẻ em là thiếu chất dinh dưỡng.

Thiếu chất gì khiến trẻ bị bạc tóc sớm?

Màu đen của tóc quyết định bởi sắc tố melanin. Những rối loạn trong cơ thể do môi trường,  những tác động từ bên ngoài hay ảnh hưởng của tuổi tác chính là nguyên nhân khiến cho việc sản xuất melanin bị giảm làm tóc bạc sớm.

Trẻ em bạc tóc do thiếu chất

Thiếu chất sẽ dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu máu,... và bạc tóc cũng không ngoại lệ. Trẻ nhỏ ở mỗi giai đoạn cần có một chế độ dinh dưỡng khác nhau, nếu chất dinh dưỡng bị thiếu hụt hoặc mất cân bằng sẽ dẫn tới thiếu một số lượng khoáng chất vi lượng như kẽm, sắt, đồng, các vitamin B, E,... khiến tóc bạc sớm.

Vì dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn tới da và tóc, bởi lẽ da đẹp tóc khỏe chỉ khi cơ thể khỏe mạnh. Chú ý bổ sung những thực phẩm tốt cho gan thận và tuần hoàn máu, theo Đông y, các bệnh về da và tóc là do thận hư, khí huyết kém. Nếu tinh huyết không đủ thì tóc bạc, tóc rụng, tóc khô xơ là điều tất yếu.

Bên cạnh đó, những trẻ hay ăn nhiều thịt đỏ nhưng lại ăn quá ít rau xanh khiến các độc chất tích tụ trong cơ thể làm rối loạn môi trường nội tiết, ngăn ngừa sản xuất sắc tố duy trì sự phát triển của nang tóc.

Để giảm bớt tình trạng bạc tóc ở trẻ, bạn nên thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho trẻ.

Thực phẩm làm đen tóc bạc cho trẻ

Trẻ em bị bạc tóc sớm nên ăn thực phẩm bổ dưỡng và giàu vitamin B5, A, E, D, K những chất không thể thiếu trong quá trình hình thành màu tóc như phô mai, sữa, bột yến mạch, quả bơ,... Ngoài ra, còn một số thực phẩm thiết yếu khác cần thêm vào thực đơn.

Chocolate

Chocolate là món ăn yêu thích của trẻ, trong thành phần có chứa nhiều đồng giúp thúc đẩy sản xuất melanin cho tóc, rất tốt cho trường hợp trẻ bị bạc tóc sớm. Tuy nhiên, đừng cho trẻ ăn quá nhiều, hãy phân chia bữa ăn theo cách hợp lý để đem lại hiệu quả cao nhất tốt cho mái tóc của trẻ.

Rau xanh

Các loại rau xanh là nguồn thực phẩm tự nhiên rất giàu vitamin B6 và B12, ngoài ra còn có chất sắt duy trì sức khỏe cho mái tóc. Kết hợp các loại rau xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ giúp mái tóc chắc khỏe mà còn ngăn ngừa rụng tóc và mất màu của tóc.

Muối

Muối bổ sung dưỡng chất hỗ trợ giảm bạc tóc ở trẻ em

Muối có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa tóc bạc, là nguồn cung cấp lượng iot phong phú. Kết hợp muối qua các thực phẩm khác như cá, chuối hay cà rốt, những loại thực phẩm giàu iot mới phát huy được tác dụng. Lưu ý, chỉ nên tiêu thụ một lượng muối vừa phải, nếu sử dụng quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe.

Hải sản

Hải sản được biết đến với công dụng tuyệt vời chống tóc bạc sớm. Điển hình như cá hồi là thực phẩm tự nhiên của selenium, một loại chất duy trì việc sản xuất hormone màu đen của tóc. Ăn nhiều cá hồi cũng ngăn ngừa các gốc tóc tự do làm hỏng cấu trúc sợi tóc của bạn.

Trai, sò chứa Kẽm rất cần thiết cho một mái tóc chắc khỏe và đen bóng. Cơ thể thiếu kẽm làm mất cân bằng hormone và xuất hiện tình trạng tóc bạc sớm.

Hạt hướng dương

Giảm bạc tóc nhờ hạt hướng dương

Hạt hướng dương có hàm lượng lớn khoáng chất, đóng vai trò trọng trong hoạt động của một cơ thể khỏe mạnh. Những khoáng chất này giúp sản xuất và giữ lại sắc tố melanin cho tóc. Nếu hàm lượng kháng chất trong cơ thể bị thiếu hụt, mái tóc sẽ bị bạc dần màu tóc.

Bên cạnh việc thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn nên sử dụng kèm theo một số thực phẩm chức năng từ dược thảo thiên nhiên giảm bạc tóc sớm cho trẻ em. Nếu còn thắc mắc nào khác bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 để được tư vấn và hỗ trợ.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top