Thức uống nhiều công dụng từ Đậu Đen Xanh Lòng

Đậu đen xanh lòng được xem là một trong những loại ngũ cốc yêu thích trong ẩm thực Việt. Không chỉ giàu dưỡng chất mà loại đậu này còn có hương vị thơm ngon, nên khá ưa chuộng trong việc chế biến thành các món ăn, thức uống. Vậy uống đậu đen xanh lòng có tác dụng gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin hay về điều này nhé.

I. Tìm hiểu về đậu đen xanh lòng

Đậu đen xanh lòng được trồng khá nhiều ở các nước Châu Á và được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới. Người Nhật Bản, người Trung Quốc từ lâu đã biết dùng đậu đen xanh lòng để chế biến thành nhiều thực phẩm phổ biến như: tương khô, nước tương đen, bột đậu, và đặc biệt là chế biến thành thuốc. So với đậu đen ruột trắng thì đậu đen xanh lòng quý giá hơn và có dược tính cao hơn.

Đậu đen xanh lòng có tác dụng hiệu quả trong trị bệnh

Theo cuốn Y học cổ điển của Trung Quốc có ghi lại rằng: đậu đen xanh lòng có đặc tính giúp cho mắt người già yếu nhìn rõ hơn, bổ thận và điều hòa hệ thống tim mạch. Thống kê trong một cuộc khảo sát ở Trung Quốc cho thấy nhiệu cụ già trên 80 tuổi, nhờ việc thường xuyên sử dụng đậu đen mà không phải đeo kính lão, leo cầu thang không mệt và đặc biệt viết chữ không run.

Còn theo nghiên cứu của Y học hiện đại thì đậu đen có tác dụng trị nhiều bệnh hiệu quả như: mặt rỗ hoa mè, bệnh đậu mùa, tăng cường năng lượng cho cơ thể…

II. Uống đậu đen xanh lòng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gì?

1. Uống đậu đen xanh lòng có tác dụng giảm hoa mắt, chóng mặt

Uống đậu đen xanh lòng để giảm hoa mắt, chóng mặt

Nếu bạn thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống thì có thế sử dụng đậu đen xanh lòng như một phương thuốc hữu hiệu trị bệnh. 
Cách thực hiện:
Bạn dùng mè đen + đậu đen mỗi loại 100 gam đem sao khô, tán nhuyễn rồi trộn đều với nhau. Để ngăn chặn chứng hoa mắt ở người cao tuổi, mỗi lần 2 muỗng café. Khi sử dụng bạn nên hòa với nước ấm hoặc nấu chín để tránh gây rối loạn tiêu hóa.

2. Uống đậu đen xanh lòng có tác dụng trị bệnh đái tháo đường

Tác dụng giảm đường huyết trong máu từ đậu đen

Với những người bệnh có lượng đường huyết tăng cao thì đậu đen xanh lòng là một lựa chọn hàng đầu trong việc cải thiện đường huyết trong máu. Cách làm làm mà bạn caafnn thực hiện là cho đậu đen xanh lòng đã được tán nhỏ vào trong một cái túi mật bò, phơi trong bóng râm 100 ngày thì viên nhỏ lại như hạt ngô. Mối sáng uống một viên đến khi nào hết thì thôi.

3. Uống đậu đen xanh lòng trị đại tiểu tiện, bí gắt

Những người yêu thận thường có biểu hiện đi tiểu tiệ khô và bí gắt. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng đậu đen xanh lòng để cứu nguy trong trường hợp này bằng cách ủ lên thành giá, phơi khô rồi sao cùng giấm, đại hoàng với liều lượng bằng nhau rồi cuối cùng là tán thành bột. Ngày uống 2 lần.

4. Uống đậu đen xanh lòng để cải thiện tình trạng thiếu máu

Thiếu máu là nguyên nhân gây nên tình trạng chóng mặt và đau nửa đầu. Có rất nhiều nguyên nhan gây thiếu một trong số đó là ăn uống không đủ chất. Bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách hầm đậu đen xanh lòng với 1 con gà ác để cung cấp đủ sắt, tăng khả năng sinh sản máu.

Nếu bạn đang ở trong tình huống “dở khóc, dở cười” về tóc rụng, tóc bạc sớm thì bạn có thể kết hợp đậu đen với hà thủ ô đỏ để uống. Bạn ngâm hà thủ ô với đậu đen loại nhỏ một đêm. Sáng hôm sau cho vào nồi rồi nấu chừng 2h. Sau đó, bạn lấy riêng hà thủ ô đem phơi nắng. Vào buổi tối, bạn lại đem hà thủ ô đó tiếp tục với đậu đen (đậu đen khác) rồi sáng hôm sau lại tiếp tục nấu như trên. Tiếp tục ngày hôm sau nữa bạn đem hà thủ ô đi phơi nắng. Cứ làm như vậy liên tiếp 9 lần, theo Đông y người ta gọi đó là “Cửu chương cứu sái”. Sau cùng là đem hà thủ ô đi sao vàng hoặc có thể sao vàng hạ thổ - sao hà thủ ô xong thì đem ra nền đất rồi lấy chảo úp lên (để hòa khí của lửa bình quân với âm khí của đất, giúp vị thuốc được sử dụng một cách tốt hơn.

Hà thủ ô được xem là phương thuốc hữu hiệu trong việc ngăn chặn những vấn đề liên quan đến tóc. Bạn có thể sắc hà thủ ô lên và uống thay trà hàng ngày. Tuy nhiên, để trị dứt điểm tình trạng rụng tóc, giúp nuôi dưỡng các nang tóc luôn khỏe mạnh thì một mình hà thủ ô chưa đủ. Để có hiệu quả tốt nhất, tốt hơn hết là bạn nên kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên như: đậu đen, thục địa, cỏ sữa lá to, cam thảo, nhọ nồi, mã đề... những thảo dược này có tác dụng mát gan, giải nhiệt, bổ máu nên hỗ trợ tương đối hiệu quả trong việc cải thiện độ dày cho tóc.

Từ những nguyên liệu có trong thiên nhiên dễ kiếm, dễ tìm lại trở thành thảo dược giữ cho mái tóc đen lâu hơn, hạn chế tình trạng tóc bạc sớm hiệu quả. Đừng qua qua một số công dụng tuyệt vời của đậu đen bạn nhé!





Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top