Tìm ra công thức mới cho người tóc bạc sớm từ cỏ mực

Cỏ mực hay còn được gọi là nhọ nồi - Một loại thảo dược “lương huyết” được dân gian sử dụng để cầm máu. Do có màu đen nên loại thảo dược này được cũng được chú ý trong các bài thuốc quý với công dụng để chống lão. Không chỉ vậy, một số nghiên cứu còn phát hiện ra công thức mới từ cỏ mực ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Có thể bạn quan tâm:

Tại sao cỏ mực có tác dụng ngăn ngừa tóc bạc sớm?

Cỏ mực ngăn tóc bạc sớm

Cỏ mực hay còn gọi là nhọ nồi, hạn liên thảo, mặc liên thảo, kim lăng thảo… và có tên khoa học là Eclipta alba Hask thuộc họ cúc Asteraceae. Trong thành phần cỏ mực có chứa tinh dầu, alcanoid, tanin và carotene. Đây là một loại cây mọc hoang, thân có lông cứng và thường được thu hái từ tháng 2 đến tháng 8. Từ lâu loại thảo dược này đã có mặt trong kho tàng Nam dược thần hiệu và ở đâu người ta cũng biết đến với công dụng cầm máu.

Sở dĩ được gọi là cỏ mực là do khi vò nát hoặc giã nhỏ thì nước có màu đen, gọi là rau vì mầm non của chúng được dùng như một loại rau. Bởi vậy, cỏ mực cũng được chú ý hơn trong các nhóm thực phẩm màu đen nhằm mang đến công dụng chống lão hóa.

Theo y học cổ truyền, cỏ mực có vị chua ngọt, tính lạnh, không độc với tác dụng lương huyết, chỉ huyết, thanh can nhiệt, dưỡng thận âm và làm đen râu tóc. Ngoài ra, dân gian còn thường dùng loại thảo dược này để cầm máu, can thận âm kém, viêm gan mạn, kiết lỵ, mẩn ngứa, lở loét, thổ huyết ra lao…

Điền nam bản thảo nói: “Rau mặc làm chắc răng, đen tóc chữa khỏi 9 loại trĩ”.

Đông y cho rằng, tóc bạc sớm là do can thận hư làm cho quá trình lưu thông khí huyết bị ảnh hưởng dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng nuôi tóc khiến tóc gãy rụng, bạc sớm. Với tác dụng thanh can nhiệt, chỉ huyết, mát huyết, bổ thận âm nên cỏ mực ngăn ngừa tóc bạc sớm hiệu quả.

Công thức mới từ cây cỏ mực cho người tóc bạc sớm

Công thức mới từ cỏ mực ngăn ngừa tóc bạc sớm

  1. Công thức 1

1 nắm lá cỏ mực rửa sạch cô đặc thành cao, sau đó cho nước gừng và mật ong với lượng vừa phải cô lại lần nữa. Tuy nhiên, nên cô dưới lửa nhỏ tránh để bị cháy. Mỗi lần sử dụng lấy 1-2 thìa cafe hòa với nước sôi cho khi tan hết hoặc cho rượu gạo để uống. Sử dụng ngày 2 lần để thấy được tác dụng rõ rệt.

  1. Công thức 2

Dùng 1-2 kg cỏ mực rửa sạch, để ráo nước rửa sạch ép lấy nước. Đem ngâm 300g-1kg nữ trinh tử với rượu trắng 1 ngày, bóc vỏ, rang khô và tán bột. Dùng nước cỏ mực trộn với bột nữ trinh tử, thêm một chút mật ong và viên lại. Cho vào lọ sạch bảo quản và dùng dần. Ngày dùng 3 lần, mỗi lần 10g với rượu gạo hâm nóng.

  1. Công thức 3

15g cỏ mực, 15g nữ trinh tử, 10g thục địa, 15g hà thủ ô đã qua sơ chế. Sau đó sắc lấy nước uống hàng ngày, sử dụng liên tục trong khoảng 30 ngày.

Hoặc 25g cỏ mực, 15g hoa cúc trắng, 15g sinh địa dùng sắc lấy nước và bỏ bã. Lấy nước uống thay trà hàng ngày.

Bài thuốc chữa tóc bạc sớm từ cây cỏ mực

  1. Công thức 4

Dùng 1 nắm lá cỏ mực vừa đủ, rửa sạch và ép lấy nước cốt. Đem nước cốt đã ép đun nóng với dầu vừng hoặc dầu dừa để nguội gội đầu. Khi gội kết hợp với massage da đầu, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu tốt hơn vào da đầu và tóc. Thực hiện 2-3 lần/tuần tóc sẽ đen hơn, giảm bạc hiệu quả.

Các công thức từ cỏ mực ngăn ngừa tóc bạc sớm hầu hết đều được chế theo phương thức thủ công. Trong quá trình điều chế có thể làm mất đi giá trị dược tính. Để mang lại hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm, Đông y đã kết hợp cỏ mực với một số loại thảo dược khác như: Hà thủ ô đỏ, đỗ đen xanh lòng, cam thảo bắc, mã đề, cỏ sữa lá to và kẽm được điều chế dưới dạng viên nén uống mang tên Ô Mộc Khang.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top