Tóc bạc hai bên thái dương tố cáo điều gì về sức khỏe?

Tóc bạc là biểu hiện của sự lão hóa và thường gặp ở độ tuổi ngoài 40 trở đi. Theo y học cổ truyền, tóc bạc có liên quan đến kinh lạc và khí huyết của các cơ quan trong cơ thể, bởi tóc chính là phần dư huyết. Vị trí tóc bạc xuất hiện khác nhau là do khí huyết và kinh lạc ở bộ phận tương ứng nào đó bị rối loạn. Tóc bạc hai bên thái dương - đây có thể là biểu hiện của chức năng gan bị ảnh hưởng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng phân tích kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

Tóc bạc hai bên thái dương nói gì về sức khỏe

Tóc bạc hai bên thái dương tố cáo vấn đề gì về sức khỏe?

Nếu không có kiến thức về Đông y lẫn Y học hiện đại thì nhiều người có thể bị lầm tưởng tóc bạc là do cơ thể lão hóa. Nhưng đó chỉ là một phần, bên cạnh đó còn rất nhiều nguyên nhân khác. Khẳng định của các chuyên gia cho biết, tóc bạc sớm không phải là bệnh lý nguy hiểm, nhưng đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh tật. Theo Đông y, dựa vào vị trí tóc bạc xuất hiện có thể đoán được cơ quan nào trong cơ thể đang gặp vấn đề gì. Bởi tóc bạc có liên quan đến khí huyết và kinh lạc của các cơ quan trong cơ thể.

Tóc là phần dư của huyết, thận tàng chứa tinh - tinh sinh huyết. Do đó, tạng thận sung mãn, tinh huyết đầy đủ thì râu tóc đen bóng và chắc khỏe. Còn tạng gan sung mãn khí huyết lưu thông thì tóc sẽ không bị rụng. Nhưng nếu tinh huyết không đầy đủ sẽ khiến tóc gãy rụng, xuống màu và chuyển sang bạc.

Gan hỏa vượng khiến cho tóc bị bạc ở hai thái dương

Phần tóc hai bên thái dương là khu vực tương ứng phản ánh tình trạng của gan. Với những người bị tóc bạc xuất hiện hai bên thái dương tức là biểu hiện của gan hỏa vượng. Những người bị gan hỏa vượng thường có các biểu hiện như: hay gắt gỏng, dễ kích động, hờn dỗi nóng nảy, miệng lưỡi bị đắng và khô, đau nhức mắt.
Nóng gan lâu ngày sẽ dẫn đến suy giảm chức năng của gan, lâu dần sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm như: xơ gan, viêm gan... bên cạnh đó còn làm tổn tương tì vị (dạ dày, lá lách).

Làm thế nào cải thiện tóc bạc hai bên thái dương do gan hỏa vượng?

    Tóc bạc hai bên thái dương là biểu hiện của gan vượng hỏa. Những người này nên ăn những đồ ăn thanh đạm, tươi mát hay các loại cháo như: cháo hạt sen, cháo bát bảo, cháo hạt sen mộc nhĩ, nước sơn tra, trà hoa hồng...

    Ăn thực phẩm mát gan

    Người bị gan nóng thường có cảm giác miệng lưỡi đắng, ăn uống không ngon miệng nên ăn mướp đắng hoặc tâm sen. Hay gắt gỏng, hờn dỗi, bực bội sẽ làm cho tâm trạng không ổn định rất dễ gây ra bốc hỏa. Vì vậy, luôn giữ cho tinh thần được thoải mái là điều cần thiết, tránh làm việc quá căng thẳng mà gây ức chế cho dây thần kinh, ảnh hưởng đến hoạt động của gan mật và mái tóc.





    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top