Tóc bạc nhổ có nên không?

Phản xạ tự nhiên của những người bị bạc tóc là nhổ. Tóc bạc sớm gây mất thẩm mỹ, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Nhổ tóc bạc không khiến mái tóc bớt bạc đi mà còn khiến da đầu bị tổn thương, tiềm tàng nhiều mối nguy hại khác.

Căn nguyên việc bạc tóc

Màu tóc của một người là kết quả của sắc tố mang tên melanin, được tạo thành từ hai loại axit amin tyrosine và phenylalanine. Những sắc tố này được sản xuất bởi một nhóm tế bào chuyên biệt gọi là melanocyte.

Tế bào melanocyte có ở khắp cơ thể của chúng ta, các hắc tố melanin mà chúng sản xuất ra dẽ mang lại màu sắc cho da, tóc và mắt. Màu tóc tìm thấy trong các nang lông, tóc là các melanocyte chịu trách nhiệm sản xuất.

Cấu trúc melanin trong tóc

Thường những người từ độ tuổi 40 mới có dấu hiệu bạc tóc, tóc mất màu là bởi lượng sắc tố melanin sụt giảm. Nếu ở độ tuổi 20 đã có dấu hiệu bạc tóc, có thể một phần là do yếu tố di truyền, căng thẳng mệt mỏi làm rối loạn hệ thần kinh hay những bệnh lý về gan thận; chế độ ăn uống không đủ dưỡng chất cũng làm tóc bạc sớm.

Tóc bạc sớm có nhiều nguyên nhân khác nhau, tóc càng có ít melanin thì càng bạc nhanh hơn. Khi các tế bào sắc tố trong nang tóc đã chết thì dù bạn có nhổ hết những sợi tóc bạc trước đó thì những sợi tóc sau mọc lại vẫn là tóc bạc.

Giải đáp thắc mắc bạc tóc có nhổ hay không

Nhổ tóc bạc chỉ là biện pháp tạm thời và không mang lại lợi ích gì bởi tóc mọc lại vẫn có màu bạc. Các gốc tóc tạo nên những tế bào bạch cầu giúp sản sinh sắc tố melanin. Khi nhổ, khiến những gốc tóc bị phá vỡ, các nang tóc bị ảnh hưởng. Một số trường hợp còn cho rằng, nhổ đi một sợi tóc còn làm mọc thêm 3 đến 4 sợi bạc nữa ở cùng một vị trí. Ngoài ra, nhổ tóc bạc sẽ gây những hệ lụy nghiêm trọng hơn.

Tóc mọc ngược

Khi tóc bạc nhổ đi, vô tình làm mất đi lớp màng mỏng bao quanh tóc có tác dụng “chỉ hướng” cho sợi tóc mọc lên. Mất đi lớp màng này, tóc sẽ dễ bị mọc ngược, tác dụng ngược lại gây ngứa ngáy, khó chịu và da đầu xuất hiện những nốt mụn.

Hói đầu

Đừng nhổ tóc nếu bạn không muốn hói đầu

Nhổ tức là giật mạnh những sợi tóc đó ra khỏi da đầu, gây tổn thương trực tiếp lên da đầu và nang tóc. Thói quen thường xuyên nhổ tóc bạc sẽ làm phá hỏng nang tóc, phá vỡ các dây thần kinh và các mạch máu nhỏ nối tới nang tóc. Như vậy sẽ khiến tóc ngày càng mỏng đi, mọc chậm và có nguy cơ bị hói đầu rất cao.

Tóc bạc nhanh hơn

Tóc càng có ít melanin thì càng bạc nhanh hơn và khi các tế bào sắc tố có trong nang tóc đã chết thì dù có nhổ hết tóc bạc thì tóc mới cũng vẫn là tóc bạc thậm chí còn nhiều và mọc nhanh hơn trước.

Nhổ tóc bạc chỉ là biện tạm thời và hầu như không mang lợi ích gì. Một khi tế bào trong nang tóc đã chết, tóc không thể đen trở lại. Cho nên, bạn có nhổ tóc bạc bao nhiêu thì chúng tóc đen cũng không mọc trở lại được.

Để khắc phục tình trạng tóc bạc sớm, bạn nên chọn cho mình những phương pháp hữu hiệu và phù hợp. Sử dụng những dầu gội đen tóc có thành phần từ hà thủ ô, bồ kết hay những thứ có chiết xuất từ tự nhiên, cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng tóc từ bên trong thì sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top