Tóc bạc ở đỉnh đầu báo hiệu gì về sức khỏe?

Hiện nay, có rất nhiều người trẻ tuổi bị tóc bạc sớm. Đây có thể là dấu hiệu của lão hóa nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tật. Theo Đông y, tóc là phần dư của huyết và có liên quan đến khí huyết và kinh lạc của các cơ quan trong cơ thể. Mỗi vị trí tóc bạc xuất hiện tương ứng với khu phản xạ của cơ thể. Vậy tóc bạc ở đỉnh đầu báo hiệu điều gì về sức khỏe?

Quá trình hình thành tóc bạc sớm

Quá trình hình thành tóc bạc sớm

Tóc bạc là do quá trình sản sinh sắc tố melanin ngừng hoạt động. Thực chất, tóc là sợi không màu, mỗi sợi tóc mọc ra từ một nang tóc có chứa các tế bào sắc  tố tạo ra lớp bọc bên ngoài của tóc, bởi vậy mà tóc có màu.

Càng về già, lượng sắc tố melanin càng suy giảm khiến cho các sợi tóc bị bạc màu và trở nên khô ráp hơn. Trong giai đoạn đầu của quá trình bạc tóc, các tế bào sắc tố vẫn còn nhưng chúng sản sinh kém đi.

Quá trình bạc tóc tự nhiên có thể bắt đầu từ tuổi thanh thiếu niên thậm chí là trẻ em. Tuy nhiên, tình trạng này biểu hiện rõ ràng nhất ở nam giới độ tuổi từ 30 trở đi và nữ giới từ 35 tuổi. Các nhà nghiên cứu về da cho biết, tóc cũng như di truyền cho rằng, tuổi tác không là yếu tố chính xác nhất để biết khi nào tóc bạc.

    Tóc bạc ở đỉnh đầu cảnh báo các vấn đề gì về sức khỏe?

    Tóc bạc ở đỉnh đầu báo hiệu gì về sức khỏe?

    Tóc bạc ở đỉnh đầu thực chất là biểu hiện của tỳ vị đang gặp vấn đề. Những người có tì vị không tốt thường có các biểu hiện như: đau bụng, đầy hơi, dư axit dạ dày, đại tiện phân lỏng, tiểu dài hoặc khó tiểu, chân tay hơi sưng, ớn lạnh, hôi miệng…

    Nguyên nhân khiến tì vị bị tổn thương là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý. Nhịp sống nhanh, áp lực về tinh thần dẫn dễ gây ra những tổn thương về tì vị (dạ dày, lá lách).

    Để khắc phục tình trạng này cần xây dựng thói quen ăn uống khoa học như: uống nước gừng tươi, ăn nhiều canh bao tử heo hầm hạt tiêu. Các gia vị như hạt tiêu, gừng tươi đều có tính ấm giúp cải thiện các triệu chứng tổn thương của tì vị.

    Hỗ trợ điều trị chữa tóc bạc ở đỉnh đầu bằng thảo dược thiên nhiên

    Hỗ trợ chữa tóc bạc sớm bằng thảo dược thiên nhiên

    Mái tóc bạc trắng chắc chắn sẽ gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều người cảm thấy tự ti xấu hổ khi giao tiếp. Nhuộm tóc là giải pháp cứu cánh nhanh nhất để giúp họ lấy lại sự tự tin. Nhưng bạn sẽ không thể ngờ rằng, trong sản phẩm nhuộm tóc có chứa rất nhiều chất hóa học độc hại, làm tăng nguy cơ mắc: ung thư vú, ung thư bàng quang, ảnh hưởng đến nội tiết, phụ nữ mang thai sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi… Tóm lại, nhuộm tóc thực chất là con dao 2 lưỡi đe dọa đến sức khỏe. Vì vậy, bạn cần lựa chọn một giải pháp an toàn cho mái tóc.

    Những người bị tóc bạc ở đỉnh đầu thường do những tổn thương ở tì vị (dạ dày, lá lách), trước tiên cần xây dựng lại chế độ ăn uống sinh hoạt để giúp điều hòa lại hoạt động của tì vị. Áp dụng một số bài thuốc dân gian từ hà thủ ô - Một thảo dược quý trong dân gian có vị đắng, tính nóng với tác dụng dưỡng huyết, bổ thận gan, nhuận tràng, ích tinh, khỏe gân cốt, da dẻ hồng hào, làm đen râu tóc…

    Hoặc cách khác, có thể thể dụng gừng và mật ong để hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm. Gừng tươi và mật ong đều là 2 món quà thiên nhiên ban tặng, đây được coi là loại kháng sinh tự nhiên giúp làm chậm quá trình bạc tóc. Thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít bột gừng và ½ chén mật ong rồi trộn để tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Lúc dùng, các bạn lấy 1-2 muỗng xoa đều và ủ tóc khoảng 1 giờ rồi mới gội sạch bằng nước bồ kết.

    Các phương pháp hỗ trợ làm giảm tóc bạc sớm từ thảo dược thiên nhiên vốn là phương pháp an toàn. Tuy nhiên, cần đòi hỏi người thực hiện phải kiên trì mới đem lại kết quả như mong đợi. 

    Chúc các bạn thực hiện thành công!

    Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 7036.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top