Tóc bạc sớm có nên dùng Hà Thủ Ô không?

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên để trị chứng tóc bạc sớm như: bồ kết, khế chua, dầu dừa, đỗ đen xanh lòng, gừng, cỏ mực, dầu dừa, hà thủ ô. Trong đó, Hà thủ ô được biết đến là vị thuốc quý hiếm với nhiều công dụng khác nhau: bổ thận gan, sinh tinh, mát huyết, nhuận tràng, làm đen râu tóc… Vậy tóc bạc sớm có nên dùng Hà thủ ô không? Có gây ra tác dụng phụ gì không?...

Bài viết hữu ích bạn nên đọc:

Tóc bạc sớm có nên dùng Hà Thủ Ô không?

Theo y học cổ truyền, Hà thủ ô có vị đắng, ngọt, chát tính hơi ấm với công dụng hỗ trợ điều trị nhức mỏi, bổ thận can, khí hư bạch đới, tăng cường lưu thông khí huyết, nhuận tràng và làm đen râu tóc.

Tóc bạc sớm nên dùng Hà Thủ Ô không?

Câu chuyện bắt nguồn từ một người đàn ông tên Điền Nhi 58 tuổi mà không có con. Trong một lần say rượu ngủ quên ở bìa rừng, lúc tỉnh dậy ông thấy có một loại cây dây leo quấn thành cặp trông rất kỳ lạ. Ông đã đào rễ và lấy về uống và thấy thân hình cường tráng, trong khoảng 10 năm ông đã sinh được liền mấy người con mà vẫn thọ đến 160 tuổi. Về sau, một người cháu nội của Điền Nhi đã lấy về uống và tuổi thọ đạt 130 mà tóc vẫn đen. Ông chia sẻ cho bà con hàng xóm và lưu truyền về sau. Mọi người đã đặt tên cho loại dây leo thần kỳ này là Hà thủ ô.

Theo nghiên cứu chứng minh, râu và tóc có mối liên hệ mật thiết với tàng thận bởi thận tàng chứa tinh, tinh sinh huyết. Theo đông y, tóc chính là phần dư của huyết, nếu thận yếu sẽ không đủ khả năng để nuôi dưỡng cho tóc dẫn đến tóc tóc rụng và bạc sớm. Còn nếu thân khỏe mạnh, tóc sẽ đen bóng, chắc khỏe.

Để khắc phục tình trạng tóc bạc sớm, các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng hà thủ ô bởi loại dược liệu này vừa có tác dụng dưỡng huyết tư âm, bồi bổ can thận. Bởi vậy, sau một khoảng thời gian sử dụng bạn sẽ thấy tình trạng tóc bạc sớm được cải thiện đáng kể.

Hà thủ ô là một vị thuốc rất khó tính nên khi sử dụng cần phải kị tam bạch: củ cải trắng, hành, tỏi bởi các loại thực phẩm này có tính nóng làm phát tán, hao tổn tinh huyết.

Nên dùng loại Hà thủ ô nào để hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm

Hà thủ ô được chia làm 2 loại: Hà thủ ô đỏ và Hà thủ ô trắng. Tuy nhiên, để hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm mang lại hiệu quả cao thì chỉ có Hà thủ ô đỏ. Bởi trong phần phần của Hà thủ ô đỏ có chứa hàm lượng anthraglycosid rất cao. Nhờ đó mà giúp tăng cường công dụng trong hỗ trợ điều trị chứng râu tóc bạc sớm hiệu quả.

Hà thủ ô đỏ hỗ trợ điều trị bạc tóc hiệu quả

Nhờ biết đến các công dụng tuyệt vời của Hà thủ ô đã có rất nhiều đi mua về sử dụng. Thế nhưng không biết cách sơ chế nên vẫn còn nhiều độc tính làm hại cho sức khỏe. Vì vậy, các dược sỹ Đông y đã nghiên cứu cho ra sản phẩm Ô Mộc Khang hỗ trợ giảm tóc bạc sớm với sự kết hợp của 6 loại thảo dược thiên nhiên trong đó có sự có mặt của Hà thủ ô đỏ.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 19007036.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top