Tóc bạc sớm: Có thể bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe

"Chưa già mà đầu đã hai thứ tóc" - Thường dùng để nói về tình trạng tóc bạc sớm ở người trẻ tuổi. Hầu hết, mọi người thường nghĩ rằng, tóc bạc gắn liền với tuổi già. Tuy nhiên, với những người bị trẻ tuổi bị tóc bạc sớm là một dấu hiệu báo động. Vậy tóc bạc sớm cảnh báo vấn đề gì về sức khỏe? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tóc bạc sớm cảnh báo vấn đề gì về sức khỏe?

Tóc bạc sớm cảnh báo vấn đề gì về sức khỏe

Hiện nay, tình trạng tóc bạc xuất hiện ở người trẻ tuổi có xu hướng gia tăng. Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe ngay lập tức nhưng khiến cho bạn cảm thấy mất tự tin về vẻ bề ngoài.

Theo nhận định của các bác sĩ, tóc bạc sớm không phải là bệnh nguy hiểm lấy đi tính mạng. Nhưng nếu cơ thể đang bình thường và đang ở độ tuổi thanh niên bị tóc bạc sớm thì có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khỏe.

Theo Đông y, tóc bạc xuất hiện ngày càng nhiều phản ánh về tình trạng sức khỏe. Mỗi vị trí tóc bạc xuất hiện tương ứng với cơ quan trong cơ thể đang gặp vấn đề.
Sau đây là cảnh báo các vấn đề về sức khỏe qua thực trạng tóc bạc sớm.

1. Bệnh tuyến giáp

Tuyến giáp hoạt động kém hoặc quá mức có thể làm ảnh hưởng đến quá trình sản sinh sắc tố melanin ở nang tóc và gây ra hiện tượng tóc bạc sớm.

2. Bệnh tim

Theo Tiến sĩ Samuel cho biết: Tóc bạc và xơ vữa động mạch xảy ra qua con đường sinh học tương tự và tăng dần theo tuổi tác. Không phân biệt tuổi tác, tóc bạc cho biết độ tuổi sinh học và là dấu hiệu cảnh báo của bệnh tim mạch.

Nghiên cứu được thực hiện trên các đối tượng ở độ tuổi từ 42 đến 64 dựa vào màu tóc. Kết quả cho thấy, 80% đối tượng nghiên cứu có dấu hệu mắc bệnh tim mạch, những người càng có nhiều sợi tóc bạc thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch càng cao.

3. Tích tụ peroxit

Các nang tóc thường tạo ra một lượng nhỏ hydrogen peroxide. Nếu chất này tích tụ quá nhiều sẽ tóc xuống màu. Trường hợp này có thể được điều trị bằng hợp chất kích hoạt bằng tia cực tím UVB.

4. Thiếu máu

Thiếu máu hay máu xấu cũng làm gia tăng nguy cơ bị tóc bạc. Theo Đông y, tóc là phần dư của huyết, râu tóc đen bóng là biểu hiện của sức khỏe tốt còn nếu tóc bạc màu là do huyết hư (máu xấu). Ngoài ra, tóc được nuôi dưỡng nhờ các chất dinh dưỡng có trong máu.

4. Rối loạn nội tiết

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc bạc sớm. Để nội tiết tố được cân bằng nên điều chỉnh là lại chế độ sinh hoạt, giờ giấc ngủ nghỉ, thời gian làm việc cho phù hợp.

Vị trí tóc bạc cảnh báo bệnh nguy hiểm?

Vị trí tóc bạc cảnh báo bệnh nguy hiểm

Tóc bạc gần trán

Tóc bạc gần trán đó là biểu hiện của dạ dày và lá lách không tốt. Những người này thường có các biểu hiện: chướng bụng, chân tay lạnh, đại tiện kém, đau rát dạ dày.

Tóc bạc hai bên thái dương

Hai bên thái dương là khu phản xạ tương ứng với gan mật. Nếu tóc bạc hai bên thái dương đó là biểu hiện của gan nóng và thường có các biểu hiện đi kèm như: miệng đắng, hay gắt gỏng, bực bội, dễ bốc hỏa, lưỡi khô, mắt cay...

Tóc bạc sau đầu, gáy

Tóc bạc xuất hiện ở sau đầu hoặc gáy - Đây là biểu hiện của tình trạng sức khỏe của thận và bàng quang. Bàng quang có chức năng chứa đựng và bài tiết nước tiểu thông qua sự khí hoá và sự phối hợp với tạng thận. Tinh khí trong thận đầy đủ, nước tiểu có thể kịp thời bài tiết ra bàng quang và đào thải ra ngoài. Thận hư, khí hoá không kịp thời thì mất khả năng điều tiết bình thường. Những người này thường có các biểu hiện: tiểu rắt, tiểu són, bí tiểu...

Tóc bạc liên quan đến can thận, nên để có thể hỗ trợ điều trị cho hết tóc bạc cần tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ. Như vậy việc điều trị mới đem lại hiệu quả cao và tác dụng lâu dài

Cỏ mực - Thảo dược thiên nhiên hỗ trợ giảm tóc bạc sớm

Trong y học cổ truyền sử dụng các phương pháp dân gian từ hà thủ ô đỏ, cỏ mực, đỗ đen xanh lòng nhằm mang lại tác dụng bổ huyết, dưỡng thận can. Tuy khá mất thời gian cho việc sơ chế nguyên liệu hay sắc uống nhưng thực sự là phương pháp an toàn và hiệu quả lâu dài. Vì vậy, bạn cần kiên trì thực hiện để thấy được hiệu quả nhé!

Hi vọng. với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về tóc bạc sớm. Đồng thời có thêm những kinh nghiệm để chăm sóc sức khỏe tốt.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top