Tóc bạc sớm là bệnh gì? Nguyên nhân do đâu khiến tóc bạc sớm như vậy?

Ngày nay, tóc bạc xảy ra ở những thanh niên 20 - 25 tuổi, thậm chí còn ở những đứa trẻ cũng đã có dấu hiệu bạc tóc. Hiện tượng bạc tóc xảy ra ở cả nam và nữ giới, liệu đây có phải là dấu hiệu bệnh? Tóc bạc sớm là bệnh gì? Vì đâu dẫn đến tình trạng bạc tóc sớm?

Tóc bạc không phải là bệnh, thế nhưng, nếu bị bạc trong thời gian quá dài thì lại là một dấu hiệu cấp báo tình trạng sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Nguyên nhân vì đâu tóc lại bị bạc sớm?


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạc tóc sớm

Căn nguyên của tóc bạc là nang tóc ngừng sản sinh melanin - tế bào sắc tố tạo màu tóc. Bình thường từ độ tuổi 45 trở đi mới xuất hiện tình trạng lão hóa, tóc mất dấn sắc tố, góc tóc bị teo, lòng chứa bọng khí gây tắc chân tóc, tóc rụng dần và bạc màu.

Một số nguyên nhân căn bản dẫn đến tình trạng bạc tóc có thể kể đến vài ý sau đây:

Di truyền: Trong gia đình có người bị tóc bạc sớm thì tỷ lệ di truyền sang đời sau rất cao. Di truyền cũng mang tính chất quyết định cho thời tiểm và tốc độ của bạc tóc.

Hút thuốc lá và căng thẳng: Những người hay hút thuốc và căng thẳng trong thời gian dài gây tóc động trực tiếp lên da và tóc. Chất nicotin trong thuốc lá, hàm lượng vitamin B12 thiếu hụt làm rối loạn hoạt động của các tế bào, các chất dinh dưỡng cần thiết nuôi dưỡng nang tóc bị thiếu hụt kéo dài, làm cho tóc bị nhạt dần dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm.

Những thói quen gây tổn thương đến mái tóc

Ăn uống thiếu cân bằng: Dinh dưỡng kém, ăn uống không đảm bảo tới chất lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể khiến sức khỏe và mái tóc yếu dần đi. Cơ thể nhận quá ít protein và các vitamin nhóm B, gây ảnh hưởng tới việc sản xuất melanin không tạo được màu. Mái tóc của bạn càng ngày càng xuống sắc trầm trọng. Tình trạng xơ, rối, gãy rụng và bạc tóc diễn ra là điều dễ hiểu.

Rối loạn tuyến giáp: Rối loạn tuyến giáp là nguyên nhân hàng đầu khiến hormon không hoạt động gây ra tình trạng bạc tóc sớm. Khi các nồng độ hormon thấp thì khối lượng cơ bắp hao hụt, chất béo phát triển, mật độ xương bị mất dần cùng với các biểu hiện như tóc bạc sớm, tóc rụng, người mệt mỏi. 

Có thể bạn quan tâm:

Tóc bạc sớm - nguyên nhân và cách ngăn chặn

Người tóc muối tiêu - là những người thông minh nhưng khá nhiều muộn phiền 

Phái mạnh "hoảng loạn" tình trạng tóc bạc sớm ngày càng gia tăng

Cảnh báo về sức khỏe qua vị trí tóc bạc

Bạc tóc ở đỉnh đầu - Rối loạn tỳ vị

Đỉnh đầu là khu vực kết nối với tì vị trên cơ thể. Người có tỳ vị hư thường có biểu hiện đầy hơi, đau bụng, đau rát dạ dày, dư axit dạ dày gây nhạt miệng, lạnh chân tay, đại tiện kém, hôi miệng, chán ăn,...

Tình trạng này kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, tóc bạc ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Vì thế, khi thấy sự xuất hiện của các sợi tóc bạc ở đỉnh đầu chính là cơ thể của bạn đang lên tiếng, hãy đi khám để có giải pháp chữa trị kịp thời.

Bạc tóc ở sau gáy - Thận hư

Bạc tóc ở sau gáy là dấu hiệu của thận hư

Theo Đông y, sau đầu là nơi thể hiện tình trạng sức khỏe của bàng quang. Những người gặp vấn đề về bàng quang thường xuất hiện những triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt, mất khả năng nhịn tiểu,... nguy cơ tóc bạc nhiều hơn hẳn những người khác ở phần sau gáy.

Tóc bạc ở 2 bên thái dương - Nóng gan

Hai bên đầu là vùng nằm trong khung phản xạ của gan. Những người bị bạc tóc nhiều ở vùng này cho thấy tình trạng gan đang bị nóng, bốc hỏa trong người. Những người này thường tính khí khó chịu, hay cáu gắt, tâm trạng thay đổi thất thường, kèm theo đó là cảm giác chán ăn, khô miệng, miệng đắng chát gây mất khẩu vị lâu dần cơ thể suy nhược do thiếu chất dinh dưỡng, mái tóc ngày càng bạc nhiều hơn ở hai bên mai.

Dựa vào vị trí nơi xuất hiện của những sợi tóc bạc có thể biết được dấu hiệu bệnh tiềm ăn trong cơ thể, kịp thời đi khám và kiểm tra để biết được tình trạng cũng như biện pháp điều trị kịp thời.

Giải pháp nào cho mái tóc của bạn?

Với mái tóc bạc trắng khiến nhiều người hoang mang, tâm lý ngại giao tiếp với xã hội bởi mất đi tính thẩm mỹ của mái tóc. Sử dụng những thực phẩm chức năng bổ trợ từ bên trong cơ thể là giải pháp tốt nhất phục hồi mái tóc cho bạn.

Ô Mộc Khang với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên, là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoáng chất Kẽm cùng 6 loại thảo mộc: Hà thủ ô đỏ, đậu đen xanh lòng, cỏ mực, mã đề, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phòng ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top