Tóc bạc sớm ở thanh niên - Lo lắng không thừa!

Thông thường đối với những người trẻ xuất hiện tóc bạc sớm, người ta thường cho rằng vấn đề này có nguyên nhân do máu xấu. Nhưng thực tế không hề đơn giản như vậy, việc xuất hiện tóc bạc sớm ở thanh niên còn có nhiều lý do khác nhau nhưng nếu không kiểm soát và hđiều trị sớm sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng khó lường.

Nguyên nhân gây tóc bạc sớm

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh tóc bạc sớm ở thanh niên, ngoài lý do di truyền thì nguyên nhân chủ yếu vẫn là chân tóc không còn có khả năng sản xuất ra melanin dẫn đến thay đổi màu tóc. Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khác có thể gây ra hiện tượng tóc bạc sớm ở thanh niên gồm có:

Do đặc điểm cơ địa của mỗi người: Đối với người châu Á, hắc tố melanin có hàm lượng cao trong tóc khiến tóc của họ có màu chủ đạo là đen. Nhưng trong một số gene di truyền đặc thù mà sắc tố này có thể thay đổi hoặc suy giảm, rối loạn và gây ra hiện tượng tóc bị mất đi màu sắc vốn có, khiến tóc bị bạc đi ngay cả khi người đó vẫn còn trong độ tuổi thanh niên.


Tóc bạc sớm ở thanh niên

Có thể bạn quan tâm: 

Thiếu Vitamine: Việc thiếu vitamine cũng là một trong những nguyên nhân khiến xuất hiện hiện tượng tóc bạc sớm ở thanh niên. Thông thường các nhóm vitamine bị thiếu hụt sẽ gây ra việc bạc tóc sớm là vitamine B12 và vitamine E, một số căn bệnh gây ra sự thiếu hụt vitamine này gồm có bệnh thiếu máu ác tính và hội chứng Werner. Tuy nhiên trong trường hợp này, bệnh nhân có thể được chỉ định bổ sung các loại vitamine bị thiếu để ngăn chặn và phục hồi màu sắc của tóc.


Ăn uống thiếu cân bằng là một trong những nguyên nhân bạc tóc ở thanh niên

Suy giáp hoặc cường giáp: Các vấn đề ở tuyến giáp như suy giáp hoặc cường giáp cũng có thể gây ra tình trạng tóc bạc sớm ở thanh niên. Việc suy hoặc cường giáp dẫn tới khả năng sản xuất và phân phối hormone trong cơ thể bị đình trệ và ảnh hưởng đến màu sắc của tóc do đây là một trong những cơ quan phải chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Ngoài hiện tượng bạc tóc sớm, người bệnh còn có thể xuất hiện các triệu chứng về tóc như tóc bị chẻ ngọn, gãy rụng, bị khô tóc…

Căng thẳng quá độ: Thời đại kinh tế suy giảm và xô bồ khiến nhiều thanh niên phải gắng sức làm việc để giữ ổn định cuộc sống, việc này kéo theo các triệu chứng căng thẳng thường xuyên do áp lực công việc. Tình trạng căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân gây ra chứng tóc bạc sớm ở thanh niên. Do sự rối loạn bởi căng thẳng thần kinh ảnh hưởng tới lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể và các cơ quan chịu tổn thương nhiều nhất là tóc sẽ khiến suy giảm sắc tố melanin, gây ra hiện tượng bay màu, bạc tóc sớm.


Căng thẳng khiến hoạt động trao đổi chất bên trong cơ thể bị rối loạn

Lạm dụng nhuộm tóc: Thời đại hiện nay với xu hướng thời trang thay đổi liên tục đòi hỏi những bạn trẻ phải dành nhiều thời gian để chạy theo xu hướng, trong đó có cả việc nhuộm tóc theo từng giai đoạn “hot trend”. Ngoài ra với một số người phát hiện chứng tóc bạc sớm, họ cũng thường tìm đến cứu cánh đơn giản và nhanh gọn nhất là nhuộm tóc để che dấu khuyết điểm. Tuy nhiên nhuộm tóc trong thời gian quá dài cũng sẽ gây ảnh hưởng tới sợi tóc và da đầu, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như thay đổi nội tiết tố, ảnh hưởng tới thai nhi, gây kích ứng da đầu và đỏ mắt, hoặc tệ hơn có thể khiến bạn bị nhiễm trùng máu và ung thư…Việc nhuộm tóc thường xuyên cũng trở thành nguyên nhân gây ra hiện tượng tóc bạc sớm ở thanh niên, do các hóa chất có trong thuốc nhuộm thấm vào và phá vỡ cấu trúc của tóc, khiến tóc trở nên giòn xơ và làm rối loạn hoạt động ở nang tóc.

GIẢI PHÁP để bảo vệ mái tóc - bảo vệ sức khỏe

Cái răng cái tóc là gốc con người. Từ thời xa xưa người ta đã hiểu được tầm quan trọng của một mái tóc đẹp và khỏe, sắc tố melanin có trong tóc không chỉ khiến màu tóc người châu Á có độ đen đặc trưng mà còn cho thấy tình trạng sức khỏe của người đó. Vì thế việc bảo vệ và chăm sóc tóc đúng cách cũng mang ý nghĩa bạn đang chăm lo cho sức khỏe của chính mình.

Ngoài các vị thuốc, thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho tóc như sử dụng lá rau dền, lá cà ri, cân bằng dinh dưỡng hoặc giảm thiểu căng thẳng và tránh xa các hóa chất tác động trực tiếp lên tóc và da đầu như thuốc nhuộm…thì ngày nay, đã có một liệu pháp đơn giản và tiện lợi hơn trong việc chăm sóc tóc và hỗ trợ giảm  tóc bạc sớm ở thanh niên với Ô Mộc Khang.


Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu bạn đã biết nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm ở thanh niên và cách cải thiện tình trạng hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công và đừng quên dõi theo những bài viết mới để có thêm thật nhiêu thông tin hữu ích nhé.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top