Tóc bạc sớm ở trẻ có chữa được không?

Chúng ta thường nghĩ rằng tóc bạc là do tuổi tác và trẻ nhỏ thì sẽ không có. Thế nhưng theo kết quả nghiên cứu gần đây, tỉ lệ bạc tóc của trẻ em đang có xu hướng gia tăng. Vậy nguyên nhân điều này từ đâu và tóc bạc sớm ở trẻ có chữa được không, chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết bạn nhé.

I. Nguyên nhân gây nên tóc bạc sớm ở trẻ

Thông thường, tóc đen chuyển màu sang trắng là do tế bào sắc tố suy giảm chức năng khiến sợi tóc suy yếu không thể sản sinh các hạt sắc tố. Có một số nguyên nhân gây ra hiện tượng tóc bạc sớm như sau:

Tóc bạc sớm ở trẻ khiến mẹ lo lắng

    - Do yếu tố di truyền

    Nếu trong nhà bé có người đã có dấu hiệu tóc bạc sớm thì trẻ em cũng có nguy cơ mắc tình trạng này cao. Nếu như đây là do yếu tố di truyền thì các mẹ yên tâm bởi đây không phải là bệnh, sức khoẻ của bé không bị ảnh hưởng.

    - Do rối loạn nội tiết

    Đây là nguyên nhân không mong muốn nhất nhưng cũng khá phổ biến gây ra tóc bạc sớm ở trẻ. Trong trường hợp này, tóc bạc ít nhưng nếu không cải thiện ngay thì tình trạng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn và trở thành bệnh lý. Bạn nên sắp xếp lại lịch sinh hoạt, ăn ngủ của trẻ một cách điều độ hơn. Đặc biệt nên mang trẻ đi khám xem có bệnh về nội tiết như bướu cổ, rối loạn hay không.

    - Do chế độ dinh dưỡng


    Trẻ biếng ăn dẫn đến lượng dưỡng chất nạp vào cơ thể không đủ

    Rõ ràng, thiếu chất sẽ dẫn đến còi xương, thiếu máu... và tóc bạc sớm cũng không ngoại lệ. Trẻ nhỏ ở mỗi một giai đoạn sẽ cần một chế độ dinh dưỡng khác nhau, nếu nguồn dinh dưỡng bị thiếu hụt hoặc mất cân bằng dẫn đến thiếu hoặc thừa một số chất như kali, magie... sẽ dẫn đến tóc bạc sớm.

    Việc tóc bạc sớm ở trẻ tuy không được đánh giá là bệnh, nhưng nó cũng phần nào phản ánh tình trạng sức khỏe và tâm sinh lý chưa ổn định.

    II. Tóc bạc sớm ở trẻ có chữa được không và chữa như thế nào?

    Về chế độ dinh dưỡng, đầu tiên cần tăng cường bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đặc biệt chú ý tới các vitamin A, C, E, vitamin B5, riboflavin và axit folic. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý với nhiều rau xanh, hoa quả như: rau có lá màu xanh đậm, bắp cải, hành, quả lê, mâm xôi, mơ, nho,…

    Điều trị tóc bạc sớm ở trẻ cần xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn ngủ nghỉ hợp lý, tránh cho trẻ xem và lệ thuộc vào tivi, điện tử quá nhiều dẫn đến rối loạn giấc ngủ.

    TUYỆT ĐỐI không cho trẻ uống thuốc kháng sinh mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ. Mẹ có thể áp dụng các bài thuốc dân gian như hà thủ ô, đậu đen xanh lòng, linh chi, cỏ mực... sắc lên và cho trẻ uống đều đặn.


    Hà thủ ô đỏ và đậu đen xanh lòng trị tóc bạc sớm

    Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn và áp lực khiến các bậc cha mẹ mất rất nhiều thời gian và công sức khi phải tỉ mẩn đong đo từng loại thuốc một và sắc lên cho trẻ mỗi ngày, chưa kể vị thuốc cũng không dễ uống đâu nha.

    Mách nhỏ với mẹ, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp hỗ trợ giảm bạc tóc có thành phần từ thiên nhiên như: Hà thủ ô đỏ, đỗ đen xanh lòng, cỏ mực... tác dụng kích thích melanin làm đen chân tóc, bổ gan thận và lưu thông khí huyết. Đặc biệt có sản phẩm còn được chiết xuất dưới dạng viên nén chẳng hạn như Ô Mộc Khang. Vì thế mỗi ngày mẹ chỉ cần cho bé uống 2 viên là quá trình bạc tóc được cải thiện rồi. Sản phẩm cũng được bào chế sẵn vì thế không cần mất công lỉnh kỉnh đun sắc lích kích như xưa.

    Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu bạn đã biết nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm ở trẻ và trả lời cho mình được thắc mắc là tóc bạc sớm ở trẻ có chữa được không rồi. Chúc bạn thành công và đừng quên dõi theo những bài viết mới trên website nhé.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top