Tóc bạc sớm ở trẻ em - Dấu hiệu cảnh báo hàng loạt bệnh tật, cha mẹ cần biết

Tóc bạc gắn liền với tuổi già - đó là thuận theo sự lão hóa mà mỗi người đều phải trải qua. Nhưng bạn nghĩ sao về hiện tượng tóc bạc sớm ở người trẻ tuổi nhất là trẻ em. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, tóc bạc sớm ở trẻ em là dấu hiệu cảnh báo hàng loạt các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Nhìn vào vị trí tóc bạc xuất hiện mà có thể đoán được trẻ đang mắc bệnh gì. Cùng Ô Mộc Khang tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Tóc bạc sớm ở trẻ cảnh báo các vấn đề về sức khỏe

Tóc bạc sớm ở trẻ em - Cảnh báo hàng loạt các vấn đề về bệnh tật

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên với một số trẻ em còn rất ít tuổi mà đã bị tóc bạc xuất hiện trắng đầu. Liệu đây là do máu xấu hay cảnh báo các vấn đề về sức khỏe?

Nhưng các bác sĩ cũng đã khẳng định, tóc bạc sớm không phải là bệnh, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Tóc đen chuyển sang màu trắng thường do các chức năng tế bào sắc tố bị suy giảm nên gây ra chứng tóc bạc.

Tóc bạc sớm là biểu hiện sự lão hóa của tuổi già. Nhưng đối với trẻ em bị tóc bạc sớm thì chúng ta cần xem xét đến một số yếu tố sau:

Nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm ở trẻ

  1. Di truyền

Nếu trong gia đình có ông, bà, cha, mẹ bị tóc bạc sớm khi còn trẻ thì cũng có thể khiến trẻ có nguy cơ mắc tình trạng này cao gấp 2-3 lần.

  1. Chế độ dinh dưỡng

Trẻ em rất cần một lượng chất dinh dưỡng lớn để có thể phát triển toàn diện. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng còn ảnh hưởng đến mái tóc. Chất dinh dưỡng bị thiếu hụt hoặc mất cân bằng sẽ khiến các sắc tố melanin ở mỗi nang tóc ngừng sản sinh và gây ra tóc bạc.

  1. Sang chấn tâm lý

Do áp lực thi cử, học tập hay những mối quan hệ trong gia đình không hòa thuận cũng khiến cho trẻ buồn phiền, lo lắng, sợ hãi. Từ đó làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, sinh hoạt của trẻ và dẫn đến tóc bạc sớm

  1. Do bệnh tật

Nhìn vào vị trí tóc bạc xuất hiện trên đầu mà có thể đoán được trẻ đang gặp vấn đề gì về sức khỏe

- Tóc bạc ở gần trán: Bệnh lý dạ dày

Nếu tóc bạc sớm ở trẻ em xuất hiện ở vùng trán đồng nghĩa với việc dạ dày của bé đang gặp vấn để. Bởi khu phản xạ tương ứng với trán là dạ dày, dạ dày khỏe mạnh thì tóc mọc xanh đen.

Trường hợp này trẻ thường có một số dấu hiệu như: chướng bụng, đau bụng, đau rát dạ dày, nhạt miệng, lạnh chân tay, đại tiện kém…

- Tóc bạc hai bên mai: Gan nóng

Can thận là nơi điều hòa khí huyết. Trẻ bị bạc tóc hai bên mai thường do nóng gan và có những biểu hiện đi kèm như: nóng tính, khó chịu, khô miệng, đắng miệng, khô lưỡi, mắt cay,

- Tóc bạc sau gáy: Thận yếu

Chức năng chính của thận là lọc và đào thải độc tố, khu phản xạ tương ứng với sau gáy là bàng quang. Những người bị suy nhược bàng quang thường có những triệu chứng như đi tiểu thường xuyên, tiểu dầm hoặc tiểu tiện khó… Lâu dần sẽ xuất hiện tóc bạc và mọc chủ yếu ở vùng sau gáy.

Trẻ em bị tóc bạc sớm do mắc bệnh

Dùng thảo dược thiên nhiên để cải thiện tóc bạc sớm ở trẻ nhỏ

Tóc bạc sớm ở trẻ em không phải là bệnh nhưng đây có thể là dấu hiệu các vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, cha mẹ cần nhớ một điều là tuyệt đối không được tự ý cho trẻ sử dụng thuốc kháng sinh tại nhà. Hãy cho trẻ đến bệnh viện được làm xét nghiệm và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Ngăn ngừa tóc bạc sớm cho trẻ bằng thảo dược thiên nhiên

Hoặc cách khác, cha mẹ cho trẻ sử dụng một số loại thảo dược từ thiên nhiên ngăn ngừa tóc bạc sớm như: lá cà ri, dầu dừa, khế chua, cỏ mực… Các phương pháp này đòi hỏi phải kiên trì sử dụng và thực hiện tỉ mẩn mới có thể đem lại hiệu quả.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu tóc bạc sớm ở trẻ. Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 nhé



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top