Tóc bạc sớm – phương thức điều trị từ Hà thủ ô

Từ ngàn xưa ông cha ta có câu: “Hàm răng mái tóc là góc con người”, hay “đàn bà tốt tóc thì sang”, điều đó chứng tỏ rằng tổ tiên chúng ta đã biết đánh giá cao hàm răng và mái tóc từ rất lâu, coi đó là hai yếu tố vô cùng quan trọng trong toàn thể nhân dáng và sắc đẹp. Nhưng hiện nay do nhiều yếu tố bên trong cơ thể cũng như các tác động bên ngoài đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến mái tóc của bạn, không ít người bị mắc các bệnh về tóc như rụng tóc, khô tóc, tóc bạc sớm.

Hà Thủ ô đỏ - Công dụng thần kỳ chữa tóc bạc sớm

Hà thủ ô đỏ là một loại cây sống nhiều năm, dây leo nhỏ, mọc lẫn với nhiều loài cây khác (danh pháp khoa học: Fallopia multiflora). Hà thủ ô đỏ có vị chát, đắng, tính hơi ấm chủ yếu được biết đến công dụng làm đen tóc, ngoài ra còn có tác dụng an thần, bổ máu, dưỡng can, ích thận, nhuận tràng, cố tinh, chữa trị sốt rét. Như là một vị thuốc bổ nếu kết hợp với các vị thuốc nam sẽ điều trị được các bệnh suy nhược, thần kinh, ích huyết, đen tóc, khỏe gân cốt.

Củ hà thủ ô

Rất nhiều người biết đến công dụng của hà thủ ô đỏ đó là nhờ vào việc làm trẻ hóa mái tóc thần kỳ của loại củ này. Người biết đến Hà thủ đô đỏ đầu tiên là một ông lão tên là Điền Nhi ở huyện Nam Hà – Trung Quốc, từ khi sinh ra ông đã có thể trạng yếu ớt. Trong một lần đi lên rừng, Điền Nhi đào được một củ lạ đã thử đem về tán nhỏ thành bột, hòa với rượu uống hàng ngày. Kỳ lạ sau một thời gian uống, các bệnh trong người đều khỏi, tóc bạc bỗng đen lại, ngực nở, da căng, như tuổi đôi mươi. Nhờ đó ông sống rất khỏe mạnh, thọ đến 160 tuổi. Từ sau dân làng truyền tai nhau về thứ thuốc thần để điều trị tóc bạc sớm.

Tác dụng hữu ích của Hà thủ ô đỏ thông qua một nghiên cứu được tiến hành trên 48 người, trong độ tuổi từ 30 – 60 tuổi, chỉ ra có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bạc tóc là do căng thẳng, thức khuya, tuổi tác, hút thuốc. Và tất cả họ đều thực nghiệm dùng 4g củ hà thủ ô đỏ, được chia làm hai lần sáng – tối trong ngày. Sau một tháng điều trị, 87% nữ giới và 97% nam giới cho biết chứng rụng tóc của họ được cải thiện rất tốt, cụ thể như tóc ít rụng hơn, khỏe và đen hơn. Không ai trong số họ gặp tác dụng phụ trong suốt thời gian điều trị.

Hà thủ ô đỏ – ưu điểm vượt trội

Ngoài việc làm đen tóc, mềm da, hà thủ ô đỏ còn có tác dụng bổ máu, chống lão hoá, bổ thận ích tinh, tư âm dưỡng huyết, rất phù hợp cho những người bị chứng can thận bất túc, biểu hiện bằng các dấu hiệu như: choáng đầu, rụng tóc, râu tóc bạc sớm, hay quên, ù tai, mất ngủ, liệt dương, di tinh.

Theo Tây y,  hà thủ ô đỏ có thể giúp chữa suy nhược thần kinh và các bệnh về thần kinh, hỗ trợ sinh huyết dịch, tiêu hóa, bồi bổ cơ thể, bổ tim, kích thích co bóp ruột. Nó cũng giúp lợi sữa, giảm co thắt phế quản, kháng viêm. Cồn hà thủ ô đỏ có thể giảm cholesterol, phòng tránh xơ vữa động mạch, triglycerid huyết thanh và ức chế tăng lipid máu. Còn nước sắc hà thủ ô đỏ có thể kìm hãm sự phát triển của trực khuẩn lao.

Cách phân biệt hà thủ ô đỏ thật - giả


Ở thị trường Hà thủ ô đỏ khó có thể phát hiện được vì thật - giả thường lẫn lộn và không thể đảm bảo chất lượng. Hà thủ ô đỏ thật và đạt chất lượng ngoài màu sắc còn có thể nhận biết mùi của nó rất thơm, gần giống với mùi nhân sâm. Giá 1kg hà thủ ô đỏ bán tại Sapa đã là hơn 140 ngàn đồng nếu chế biến chuẩn đúng cách thì giá thành có thể lên đến 600 ngàn đồng/kg.

Phân biệt hà thủ ô đỏ

Hà thủ ô phải chế biến kỹ để giảm bớt được các thành phần tannin có sẵn trong dược liệu. Thành phần này nếu có nhiều sẽ làm cho hà thủ ô có vị chat khó uống, nếu uống vào sẽ kích ứng niêm mạc dạ dày, đến ruột sẽ làm săn se niêm mạc ruột, giảm co thắt ruột gây táo bón, tích tụ chất độc trong cơ thể. Nếu dùng Hà thủ ô để lâu ngày, quá hạn dùng sẽ có ảnh hưởng không tốt trên gan thận.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top