Tóc bạc sớm thanh niên nói gì về sức khỏe của bạn

Nếu xuất hiện tóc bạc thì mọi người thường cho rằng đó là biểu hiện của sự già nua, dấu hiệu lão hóa của tuổi tác. Thực tế thì không phải vậy, bởi không ít người trẻ tuổi hiện nay bị tóc bạc hay còn gọi là tóc bạc sớm thanh niên. Dù không phải là bệnh nguy hiểm nhưng đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Tóc bạc sớm ở thanh niên nói gì về sức khỏe

Có thể bạn quan tâm:

1. Tóc bạc sớm thanh niên nguy cơ mắc bệnh tim

Theo nghiên cứu được công bố bởi Hiệp hội Tim mạch Châu Âu năm 2017, tóc bạc sớm ở thanh niên có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nghiên cứu được thực hiện trên các đối tượng ở độ tuổi từ 42 đến 64 dựa vào màu tóc. Kết quả cho thấy, 80% đối tượng nghiên cứu có dấu hệu mắc bệnh tim mạch, những người càng có nhiều sợi tóc bạc thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch càng cao.

Tiến sĩ Irini Samuel, một chuyên gia tim mạch tại Đại học Cairo ở Ai Cập cho biết: tóc bạc và xơ vữa động mạch xảy ra qua con đường sinh học tương tự và tăng dần theo tuổi tác. Không phân biệt tuổi tác, tóc bạc cho biết độ tuổi sinh học và là dấu hiệu cảnh báo của bệnh tim mạch.

Tóc bạc sớm thanh niên cảnh báo bệnh tim mạch

2. Tóc bạc sớm thanh niên do thiếu vitamin

Bản chất của tóc là một sợi không màu, mỗi nang tóc có chứa sắc tố (hay còn gọi là melain - sắc tố quy định màu cho mái tóc). Khi cơ thể già đi, các sắc tố này sản sinh ra ít hơn khiến cho các sợi tóc bị bạc màu.
Tuy nhiên, ở một số người trẻ tuổi bị tóc bạc sớm thì đó có thể là dấu hiệu của mất cân bằng dinh dưỡng.
Tiến sĩ Karthik Krishnamurthy - Giám đốc Trung tâm Y tế Da liễu tại Trung tâm Y tế Montefiore ở Bronx, New York cho biết : Nếu thiếu vitamin B12 sẽ làm cho quá trình sản sinh sắc tố melanin bị ngưng trệ . Nghiên cứu năm 2013 tìm thấy lượng vitamin D3 thấp, canxi huyết thanh và nồng độ ferritin huyết thanh ở những người bị tóc bạc sớm.

Tóc bạc sớm thanh niên do thiếu vitamin

3. Do gặp các vấn đề về suy giáp, cường giáp

Các vấn đề ở tuyến giáp như suy giáp hoặc cường giáp cũng có thể gây ra tình trạng tóc bạc sớm ở thanh niên. Việc suy hoặc cường giáp dẫn tới khả năng sản xuất và phân phối hormone trong cơ thể bị đình trệ và ảnh hưởng đến màu sắc của tóc. Ngoài hiện tượng bạc tóc sớm, còn có thể xuất hiện các biểu hiện bên ngoài về tóc như tóc bị chẻ ngọn, gãy rụng, khô xơ...

4. Tóc bạc sớm thanh niên do gen di truyền

Tóc bạc sớm thanh niên do gen di truyền

Nghiên cứu được thực hiện dựa trên bộ gen của hơn 6.000 người từ châu Mỹ Latinh. Kết quả được xác định có 18 gen ảnh hưởng đến các đặc điểm tóc, trong đó có IRF4.

Tóc bạc sớm ở thanh niên không chỉ trở thành rào cản cuộc sống mà đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh tật. Vì vậy, bạn cần lưu tâm đến vấn đề này nhiều hơn, tốt nhất nên đến bệnh viện để làm xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân chính xác và có biện pháp can thiệt kịp thời. Nếu bạn còn thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 7036 để được tư vấn





Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top