Tóc bạc sớm tuổi dậy thì dưới góc độ y khoa

Các sợi tóc thường có màu bạc khi mới mọc, sau đó, sắc tố melanin sẽ quyết định màu sắc của tóc khi dài ra, thường thì người châu Á sẽ có tóc màu đen. Theo thời gian, tức là khi về già, lượng sắc tố melanin giảm dần, tóc sẽ phát triển thiếu sắc tố nên có màu bạc dần. Tuy nhiên, không ít thanh niên đã bị tóc bạc sớm tuổi dậy thì, hãy cùng chúng tôi lý giải tóc bạc sớm tuổi dậy thì dưới góc độ y khoa nhé.

I. Nguyên nhân tóc bạc sớm tuổi dậy thì do đâu?

Tóc từ đen chuyển màu trắng, thông thường do chức năng tế bào sắc tố của sợi tóc suy yếu không thể sản sinh được hạt sắc tố. Nếu tóc bạc sớm tuổi dậy thì do di truyền thì không phải là tiêu chí để đánh giá sự lão hoá vì bệnh tật, còn nếu vì chức năng dinh dưỡng hoặc cơ thể rối loạn, tuyến giáp suy yếu (can thận suy yếu, tinh huyết thiếu hụt) thì đó là biểu hiệu các cơ quan trong cơ thể bạn bắt đầu “già” đi trước tuổi.


Tóc bạc sớm tuổi dậy thì

Thêm vào đó, nhiều trẻ tuổi dậy thì hay bị đam mê công nghệ và chưa có lịch nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý. Tình trạng thức khuya, thâu đêm chơi trò chơi, xem phim... kéo dài làm cho cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi. Quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị đình trệ một cách trầm trọng, dẫn đến thiếu chất đi nuôi dưỡng các nang tóc, làm cho mái tóc trở nên yếu dần và bạc sớm.

Có thể bạn quan tâm:

II. Ngăn ngừa tóc bạc sớm sao cho hiệu quả nhất

1. Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng

Dinh dưỡng đầy đủ không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tóc trở nên bóng khỏe và trẻ lâu. Để cải thiện tình trạng tóc, hãy bắt đầu bằng việc ăn đúng bữa - ngủ đúng giờ. Bổ sung các nhóm thực phẩm tốt cho tóc: các loại đậu hạt, thịt gà, nho đen, cà rốt... Ngoài ra, trái cây tươi cũng mang đến nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào. Vì thế bạn đừng quên đa dạng bữa ăn hơn với các thực phẩm này.

2. Luôn giữ tinh thần thư thái

Áp lực công việc, học tập luôn khiến cho bạn cảm thấy căng thẳng hoặc mất tập trung, điều này càng khiến tóc bạc sớm diễn ra với tốc độ nhanh chóng. Để ngăn ngừa tóc bạc, bạn đừng quên sắp xếp lại công việc của mình mỗi ngày. Dành thời gian cho thói quen, sở thích ít nhất 30 phút, và đừng quên nếu thấy khó khăn, hãy nhờ đến sự tương trợ của bạn bè.


Tập thiền giúp tinh thần thư thái và thoải mái

3. Hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm bằng phương pháp Đông y

Thay vì việc nhuộm tóc hay nhổ tóc làm bạn rơi vào trình trạng luẩn quẩn, một phương pháp hữu hiệu là bạn sử dụng các thảo dược từ trong Đông y ngăn ngừa tóc bạc sớm: hà thủ ô đỏ, đậu đen xanh lòng, cỏ sữa lá to...

Những phương pháp đem lại hiệu quả khá tốt khi áp dụng lâu dài. Thế nhưng nhược điểm của phương pháo này là bước sơ chế sẽ mất nhiều thời gian, đôi khi còn là sự lỉnh kỉnh. Với tuổi dậy thì, việc hiện điều chế sẽ có phần khó khăn, đó còn chưa kể, nếu không thực hiện đúng các bước có thể làm hiệu quả bài thuốc bị giảm xuống. Làm thế nào để bạn vẫn có thể áp dụng bài thuốc hay mà không tốn quá nhiều thời gian hay công sức, một cách đơn giản và tiện dụng là bạn có thể dùng Ô Mộc Khang thay thế.

Vây là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu bạn đã có thêm cho mình thông tin hữu ích về nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm tuổi dậy thì do đâu và cách khắc phục hiệu quả. Ngoài bài viết hôm nay, chúng ta còn có rất nhiều bài viết hay khác trên website, bạn nhớ dõi theo nhé.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phòng ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top