Tóc hết "hoa râm" với cách hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm bằng cỏ sữa lá to

Tóc bạc sớm trước tuổi luôn là vấn đề nan giải đối với người trẻ tuổi, nhất là đối với phụ nữ - những người đã vốn trọng hình thức. Vì vậy việc tìm kiếm và áp dụng các biện pháp để cải thiện tình trạng tóc bạc trước tuổi và giúp tóc đen trở lại luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết chia sẻ dưới đây nhé. 


Cỏ sữa lá to giúp trị tóc bạc sớm

Đặc điểm và tác dụng của cỏ sữa lá to?

Cỏ sữa lá to là loại cây mọc hoang rất dễ tìm. Người ta có thể thấy nó bất cứ đâu như trong vườn, ngoài bãi, khu công viên, bãi đất hoang… Sở dĩ gọi là “cỏ sữa” vì khi bẻ ngang thân cây, chỗ nào cũng tiết ra một chất nhựa mủ màu trắng đục như sữa. Toàn cây đều có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh.

Đặc điểm của cây cỏ sữa lá to là thân mảnh cao từ 20-40cm, toàn cây có lông nhám và mủ trắng. Lá cây đối, mọc ngắn và phiến lá hình mũi mác, lá thường dài từ 4-5cm, rộng 7-15cm. Ở gốc cuống lá thường có 2 lá nhỏ, kèm hình nhỏ lông cứng.


    Cỏ sữa lá to là loại cây mọc hoang nhưng có tác dụng ngăn chặn bệnh khá tốt

    Theo Từ điển cây thuốc Việt Nam, cỏ sữa lá to có vị hơi đắng, tính mát, chua, hơi có độc, có tác dụng lợi tiểu, giải độc, chống ngứa,.

    Ở nước ta, cỏ sữa lá to thường được dùng để trị:

    • Lỵ trực khuẩn, viêm ruột cấp, viêm ruột non do Trichomonas. 
    • Hỗ trợ trị viêm ruột non do Trichomonas, hỗ trợ điều trị viêm thận, bể thận, viêm phế quản mãn tính.
    • Chống mẩn ngứa, làm mịn da, trị bệnh hột cơm, mụn cóc, ghẻ. Dùng ngoài hỗ trợ trị eczema, hắc lào, viêm da, zona, viêm mủ da…
    • Dùng cho phụ nữ đẻ ít sữa hoặc tắc tia sữa.
    • Dùng để làm giảm bạc tóc, làm chậm quá trình lão hóa tóc nhờ tác dụng bổ thận.

    Ở một số nước bạn như Ấn Độ, cỏ sữa lá to có tác dụng hỗ trợ điều trị lỵ, các cơn đau bụng, dùng sắc nước để trị bệnh hen phế quản. Trị hột cơm hoặc mụn cóc.

    Ở phương Tây, cỏ sữa lá to thường được dùng để hỗ trợ trị các bệnh về đường hô hấp, hen, ho mạn tính. Ngăn ngừa một số bệnh về mắt (viêm loét hoặc viêm kết mạc). Ngăn chặn một số bệnh về dạ dày, tuy nhiên cỏ sữa lá to có tính gây xót nên cần uống trước bữa ăn.

    Ngăn ngừa tóc bạc sớm bằng cỏ sữa lá to

    Là thảo dược tự nhiên mọc hoang dễ tìm, do vậy cây cỏ sữa lá to thường được mọi người tự hái, bẻ và mang về chế thành các dạng nước uống như: dạng trà hãm nước sôi, dạng nước sắc, dạng cao lỏng…


    Đun nước cỏ sữa lá to để uống thay nước lọc hàng ngày

    Tuy nhiên, vì là thảo dược mọc tự nhiên nên cách hỗ trợ trị tóc bạc sớm bằng cỏ sữa lá to cần phải chú ý đúng liều lượng và tốt nhất là được sơ chế với cam thảo để trung hòa các độc tính còn dư trong dược liệu sử dụng.

    Có thể bạn quan tâm:

    Hiểu được rõ đặc tính này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế ra dòng sản phẩm giúp phòng ngừa và hỗ trợ trị chứng bạc tóc sớm trước tuổi dựa vào sự kết hợp của cây cỏ lá sữa to và cam thảo bắc. Đó chính là viên nén dùng cho người bạc tóc sớm Ô Mộc Khang, nhờ những tác dụng “thần kỳ” của cây cỏ thiên nhiên như Hà thủ ô đỏ, Cỏ lá sữa to, Mã đề, Nhọ nồi, Đậu đen xanh lòng, cam thảo bắc…Ô Mộc Khang giúp làm chậm quá trình bạc tóc, giữ mái tóc đen được lâu nhất.


    Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu bạn đã có thêm cho mình thông tin hữu ích về cách trị tóc bạc sớm bằng cỏ sữa lá to cũng như giải pháp hỗ trợ điều trị tóc bạn sớm AN TOÀN, HIỆU QUẢ và TIỆN DỤNG. Chúc bạn thành công và luôn tự tin với mái tóc của mình.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top