Tổng hợp 5 loại thực phẩm khiến tóc bạc nhanh mà bạn cần tránh

Ngoài những yếu tố về tuổi tác, bệnh tật, sinh hoạt gây ra tóc bạc sớm thì cũng có liên quan đến thói quen ăn uống hàng ngày. Một số nghiên cứu cho thấy, có rất nhiều thực phẩm sử dụng hàng ngày sẽ làm cho tóc bạn đổi màu nhanh chóng. Dưới đây là 5 loại thực phẩm khiến tóc bạc nhanh mà bạn cần tránh.

Những thực phẩm khiến tóc bạc nhanh

1. Đường

Đường thực phẩm khiến tóc bạc nhanh

Đường vốn là một loại gia vị yêu thích của rất nhiều người và cũng không thể thiếu trong gian bếp mỗi gia đình. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều đường sẽ không tốt cho cơ thể, đặc biệt là mái tóc. Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Sức khỏe Quốc gia Mỹ, ăn quá nhiều đường sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa của tóc và gây ra hiện tượng tóc bạc sớm.

Bên cạnh đó, đường có thể làm giảm hàm lượng vitamin E trong máu (một loại vitamin quan trọng cho mái tóc). Ăn nhiều đường sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ khoáng chất và protein.

2. Mì chính

Mì chính là gia vị không thể thiếu trong chế biến các món ăn của người miền Bắc. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy ăn quá nhiều mì chính có thể gây ung thư. Lượng mì chính hấp thụ vào cơ thể vượt quá mức cho phép sẽ dẫn đến lượng axit glutamic trong máu tăng cao. Khi đó, khả năng hấp thu khoáng chất như: kẽm, đồng, canxi của cơ thể kém đi, tóc bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng dẫn đến bạc. Vì vậy, mì chính là một trong những thực phẩm khiến tóc bạc nhanh mà bạn cần tránh.

Ăn nhiều mì chính sẽ làm lượng axit glutamic trong máu tăng cao

3. Muối

Thói quen ăn mặn sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng bạc tóc nhanh chóng. Theo các nghiên cứu khoa học, lượng muối trong các bữa ăn hoặc trong ngày quá nhiều sẽ dẫn đến cách bệnh về tim mạch và cao huyết áp.

Khi bị cao huyết áp, các hoạt động trong cơ thể thay đổi, lượng máu được điều tiết đến để nuôi dưỡng tóc không được đảm bảo đầy đủ, dẫn tới quá trình sản sinh sắc tố melanin suy giảm. Lâu dài sẽ dẫn tới tóc xuống màu và tốc độ bạc nhanh.

Ăn nhiều muối sẽ khiến tóc bạc nhiều và nhanh

4. Nước ngọt

Nước ngọt có ga, nước trái cây đóng đều có chứa hàm lượng đường cao, chất phụ gia, phẩm màu công nghiệp không chỉ gây tổn hại cho cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mà còn khiến cho mái tóc bị bạc với tốc độ nhanh chóng.

5. Đồ ăn có tính lạnh

Những người bị tóc bạc sớm có liên quan đến thận âm hư. Vì vậy cần hạn chế ăn đồ ăn lạnh như: cam, măng, nước dừa… Ăn chua, đắng, ăn mặn sẽ hại tỳ.

Đồ ăn có tính lạnh sẽ khiến tóc bạc nhanh

Trên đây là 5 loại thực phẩm khiến tóc bạc nhanh mà bạn cần tránh. Hãy bổ sung bằng các thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất sắt và kẽm, đồng thời thực hiện chế độ sinh hoạt hợp lý để giúp mái tóc trẻ lâu.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top