Tổng hợp 6 vị thuốc Đông y hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm hiệu quả bất ngờ

Theo Đông y, tóc là phần dư của huyết, tình tạng tóc bạc sớm có liên quan đến khí huyết không đầy đủ (thận tàng chứa tinh, tinh sinh huyết). Khi y học chưa phát triển như hiện nay thì ông cha ta đã sử dụng các vị thuốc Đông y với hy vọng đem lại ánh sáng cho người tóc bạc, giúp bồi bổ nuôi dưỡng tóc đen tự nhiên theo thời gian. Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 6 vị thuốc Đông y có tác dụng "cải lão hoàn đồng" cho mái tóc.

    1. Nhân sâm

    Nhâm sâm vị thuốc Đông y ngăn ngừa tóc bạc sớm, thiếu máu

    Stress kéo dài hãy những lo lắng trong cuộc sống sẽ làm cho tinh thần u uất, ức chế quá trình sản sinh melanin tạo màu cho mái tóc, làm chậm quá trình chuyển hóa dưỡng chất tới nang tóc dẫn dến tình trạng tóc bạc sớm. Trong đó, nhân sâm được đánh giá là vị thuốc Đông y giúp hưng phấn tinh thần, giảm stress, sáng mắt, tăng tuổi thọ.

    Một số nghiên cứu khoa học còn chỉ ra nhiều tác dụng mới của nhân sâm như: điều hòa huyết áp, bệnh tim, thiếu máu.

    1. Hồng hoa

    Hồng hoa có tác dụng bổ thận

    Hồng hoa có chứa một sắc tố màu đỏ gọi là cactamin. Đây là vị thuốc Đông y có tác dụng phá ứ huyết, sinh huyết mới, hỗ trợ chữa bế kinh, sản hậu ứ huyết, bổ thận gan, lỵ ra máu, đau bụng kinh, thai lưu… Hồng hoa còn dùng để làm thuốc nhuộm vì không gây ra độc tích thay cho các loại thuốc nhuộm có chứa chất hóa học như hiện nay.

    1. Kỷ tử

    Kỷ tử giúp bổ tinh khí, ngăn ngừa quá trình lão hóa

    Đây là vị thuốc Đông y hỗ trợ chữa tóc bạc sớm hiệu quả. Bởi trong vị thuốc này có chứa hiều caroten, betain, vitamin C ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp cho người trẻ lâu, bổ tinh khí.

    1. Hạn liên thảo

    Hạn liên thảo ngăn ngừa tóc bạc sớm

    Hạn liên thảo có chứa tanin, caroten, ancaloit, cumarin lacton, flavonozit và vitamin K với tính mát, mang lại tác dụng tuyệt vời như: bổ thận can, lương huyết, chỉ huyết, lỵ ra máu, chảy máu cam, nấm da, phỏng vôi. Hạn liên thảo còn được dùng làm thuốc nhuộm tóc, kích thích mọc tóc nhanh.

    Hạn liên thảo hay còn gọi là cỏ mực (nhọ nồi) - Vị thuốc được người Nhật Bản sử dụng để hỗ trợ chữa tóc bạc sớm.

    1. Nấm linh chi

    Theo các nghiên cứu cho thấy, trong nấm linh chi có gần 100 chất, trong đó các nhóm chất có hoạt tính sinh học như: ritecpen, steroit, ancaloit, protein, axit béo… Các hoạt chất này được khẳng định là nhân tố quan trọng cho nhiều loại phản ứng chống ung thư, dị ứng, lão hóa, xơ vữa động mạch, bảo vệ cấu trúc nhân tế  bào, chống oxy hóa và ngăn ngừa chứng bạc tóc sớm.

    Nấm linh chi chống oxy hóa và ngăn ngừa chứng bạc tóc sớm

    1. Hà thủ ô đỏ

    Hà thủ ô đỏ được coi vị thuốc quý trong gian dùng để điều trị bệnh. Trong rễ có chứa lexitin - thành phần chủ yếu của thần kinh hệ, khi dùng hà thủ ô sắc uống có tác dụng chống suy nhược thần kinh, cơ thể và thiếu máu.

    Theo Y học cổ truyền, hà thủ ô có vị đắng, ngọt chát, tính nóng có tác dụng bổ gan thận, tráng dương, khỏe gân cốt, tăng tuổi thọ và làm đen râu tóc…

    Nghiên cứu y học cho rằng, hà thủ ô có tác dụng hạ cholesterol, làm chậm nhịp tim, chống lão hóa, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa chứng sơ cứng động mạch.

    Hà thủ ô - Vị thuốc giúp bổ thận gan, hỗ trợ chữa tóc bạc sớm

    Để hỗ trợ chữa chứng râu tóc bạc sớm thì có rất nhiều chế biến khác nhau như: ngâm rượu, sắc nước uống hoặc kết hợp với đậu đen xanh lòng. Trong đó, sự kết hợp của hà thủ ô đỏ và đậu đen xanh lòng vẫn là phương pháp được dân gian áp dụng.

    Hà thủ ô đỏ là một vị thuốc có tính nóng và rất khó tính khi chế biến. Trước khi sử dụng cần sơ chế để loại bỏ độc tính, cân đong liều lượng cho phù hợp. Bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm từ hà thủ đỏ và đậu đen xanh lòng thực hiện theo công thức thủ công 9 lần chưng 9 lần phơi, Đông y gọi đó là cửu chưng cửu sái.

    Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu phương pháp cải thiện tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn kỹ hơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top