Tổng hợp một số món canh ngăn ngừa rụng tóc, tóc bạc sớm ở thanh niên

Hiện nay, tóc bạc sớm ở thanh niên đang ngày trở nên phổ biến. Thay vì nhuộm tóc tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, bạn có thể cải thiện tình trạng một cách an toàn và hiệu quả bằng các món ăn bài thuốc. Cùng tìm hiểu cách món canh ngăn ngừa rụng tóc, tóc bạc sớm ở thanh niên dưới đây.

Món ăn bài thuốc ngăn ngừa rụng tóc, tóc bạc sớm ở thanh niên

1. Canh rong biển nấu sườn

    Đây là một loại canh rất ngon và dễ thực hiện. Để làm món ăn này bạn cần 400 gam sườn heo, 150 gam rong biển, một ít gừng, hành muối và dầu mè.

    Cách thực hiện:
    Rong biển ngâm với nước chừng vài giờ rồi rửa sạch. Tiếp đến, cho rong biển ra rửa sạch, thái miếng vừa ăn.
    Với sườn, đem rửa sạch, chặt miếng, trụng sơ sườn qua nước sôi. Cho sườn vào nồi cùng 1 lít nước + gừng, hành, rượu nấu sôi, đun sôi và vặn nhỏ lửa xuống 20 phút. Cuối cùng thêm rong biển, đun thêm 10 phút, nêm nếm lại cho vừa miệng thì tắt bếp.

    Tác dụng:
    Sự mượt mà và độ đen của mái tóc có liên quan nhiều đến việc tiết dịch của tuyến giáp trạng. Trong rong biển có nhiều lod - có tác dụng kích thích tuyến giáp trạng tiết dịch.

    2. Canh nhân hạnh đào nấu sơn tra

    Nguyên liệu: 100 gam nhân hạnh đào, sơn tra khô đủ dùng, 1 ít đường trắng.

    Cách thực hiện:
    Đêm ngân nhân hạnh đào và sơn tra khô cho mềm rồi xay nhuyễn. Thêm nước rồi tiến hành lọc bỏ cặn. Cho phần nước này vào nồi, đun sôi, thêm đường vào cho vừa vị và tắt bếp. Chờ ấm nguội và uống.

    Tác dụng: 
    Chất béo acid linoleic là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp làm đẹp da và đen râu tóc. Ngoài ra, trng sơn tra có nhiều vitamin nhóm B, E, lecithin có tác dụng tư âm bổ thận. Vì thế, việc dùng thường xuyên bài thuốc này sẽ có tác dụng giúp cơ thể phục hồi và tái tạo lại năng lượng.

    3. Canh tứ quý nấu khoai sọ

    Nguyên liệu: 300 gam khoai sọ, 200 gam bong bóng cá, 50 gam đậu tứ quý, 1 quả bạch quả và gia vị.

    Cách thực hiện:
    Khoai sọ bạn đem rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng. Bong bóng cá đem rửa sạch. Đậu tứ quý vo sạch. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm nước và nấu chín. Khi các nguyên liệu gần chín bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sau cùng là tắt bếp, mức canh ra tô, chờ ấm nguội rồi thưởng thức.

    Tác dụng:
    Như bạn đã biết các loại đậu hạt đều chứa rất nhiều vitamin và protein. Mà thành phần cấu tạo lên tóc có tới 70% protein nên đây là một món canh rất tốt cho tóc. Ngoài tác dụng trị bạc tóc, món canh này còn có tác dụng trị các chứng phát ban, ngừa tóc rụng và làm bóng tóc.

    4. Canh mè đen nấu với giò heo

    Nguyên liệu: 1 chiếc giò heo và 100 gam mè đen (vừng đen).

    Cách thực hiện:
    Mè đen nhặt bỏ hạt hỏng, rửa sạch, để ráo rồi mang rang chín. Giò heo cạo lông sạch, chặt miếng rồi trụng qua nước sôi. Cho giò heo vào nồi, thêm nước vào đun sôi, khi nồi giò heo sôi, bạn vặn nhỏ lửa xuống để giò heo tiết vị ngọt. Nếu có bọt nổi lên, bạn nhớ hớt bỏ đi. Sau chừng 1h, bạn thêm mè đen vào nấu chín rồi tắt bếp.

    Tác dụng:
    Mè đen có giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn các loại ngũ cốc khác, đặc biệt trong mè đen có chứa nhiều chất giúp mái tóc trẻ lâu. Vì thế đây là một món canh có thể chữa huyết hư, chống lão hóa tóc.

    5. Canh hà thủ ô, đậu đen nấu với chân gà

    Nguyên liệu:

    • 8 chiếc chân gà
    • 100 gam thịt nạc heo
    • 20 gam đậu đen
    • 5 gam táo đỏ bỏ hạt
    • 10 gam hà thủ ô và gia vị

    Cách thực hiện:
    Chân gà mua về bạn đem làm sạch, trụng qua nước sôi rồi để nguội. Đậu đen vo sạch, rang sơ rồi cho ra đĩa. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm nước và hầm trong 3h. Nêm nếm một chút muối cho vừa vị. Cuối cùng là tắt bếp và thưởng thức.

    Công dụng: 
    Hà thủ ô có vị ngọt, đắng chát, có tác dụng bổ gan, ích thận, trị gan thận âm suy, trị chứng huyết hư hoặc viêm gan mãn tính. Hà thủ ô cũng được biết đến là vị thuốc quý có tác dụng chữa tóc bạc sớm hiệu quả. Vì thế đây là một món canh hữu hiệu giúp bạn sớm lấy lại "nét xuân" cho mái tóc.

    Ngoài 5 món canh htrị tóc rụng, tóc bạc sớm ở thanh niên trên, bạn cũng nên tạo lại cho mình thói quen ăn ngủ đúng giờ. Đừng thức quá khuya hoặc uống rượu bia sẽ là tổn hại sức khỏe. 





    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top