Top 5 cách hỗ trợ trị tóc bạc hiệu quả tại nhà bạn nên biết

Những sợi tóc bạc là lời cảnh báo đáng sợ cho thấy sự lão hóa của cơ thể được phát hiện ở những người ở độ tuổi đôi mươi. Những sợi tóc bạc và mái tóc khô xơ khiến bạn trở nên già nua và mệt mỏi dùn đang ở độ tuổi thanh xuân. Giải pháp đơn giản làm chữa bạc tóc tại nhà sau một thời gian kiên trì.

1. Chữa bạc tóc bằng khế chua

Khế chua chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa sớm ở da và tóc, đặc biệt khắc phục tình trạng tóc bạc sớm hiệu quả.

Dùng 200g khế chua rửa sạch, xay nhuyễn, lọc lấy nước rồi trộn với 200ml nước dừa tươi, thêm cùng một chút mật ong. Mỗi ngày uống 2 lần để bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể, làm mái tóc đen mượt và chống hiện tượng tóc bạc sớm.

Có thể bạn chưa biết:

Tóc bạc sớm là bệnh gì? Nguyên nhân do đâu khiến tóc bạc sớm như vậy?

Rượu bia làm tăng gấp đôi nguy cơ bị tóc bạc sớm ở nam giới

Ăn các thực phẩm này mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa tóc bạc sớm trước tuổi 30

2. Trị tóc bạc bằng đậu đen tại nhà

Đậu đen là thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, là nguyên liệu chăm sóc tóc tốt nhất hỗ trợ trị bạc tóc sớm rất hiệu quả. Trong đậu đen chứa nhiều chất đạm, các vitamin và khoáng chất cải thiện sắc độ màu tóc, hạn chế nguyên nhân gây bạc tóc sớm.

Đậu đen với những tác dụng bất ngờ

Ninh xương lợn, loại bỏ nước đầu có nhiều tạp chất bẩn. Tiếp tục nấu xương để ra chất ngọt rồi cho đậu đen vào hầm cùng đến khi chín nhừ.

Phương pháp này sẽ giúp bạn bổ sung các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết bổ sung cho nang tóc khắc phục tóc bạc sớm ngay từ bên trong cơ thể.

3. Chữa bạc tóc bằng dầu dừa và chanh

Pha hỗn hợp dầu dừa và chanh theo tỷ lệ tương ứng. Thoa đều hỗn hợp lên tóc rồi massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào chân tóc. Chờ trong 30 phút rồi gội sạch lại với nước. Áp dụng mỗi tuần 3 - 4 lần để hiệu quả nhanh hơn.

Dầu dừa và chanh là hỗn hợp có công dụng hỗ trợ điều trị bạc tóc sớm cực hiệu quả bởi có hàm  lượng vitamin và dưỡng chất cung cấp cho tóc, chất chống oxy hóa có trong thành phần còn giúp ngăn ngừa sự hình thành của tóc bạc, dưỡng ẩm và cân bằng dưỡng chất cho tóc, giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt.

4. Chữa bạc tóc sớm bằng bồ kết

Từ xưa đến nay, bồ kết luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho tóc. Với công dụng được áp dụng hàng trăm năm nay thì bồ kết là phương pháp hiệu quả nhất trong trị tóc bạc sớm.

Bồ kết luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho mái tóc của bạn

Nướng từ 3 đến 4 quả bồ kết cho thơm sau đó, thả vào nước sôi 5 phút để bồ kết ra màu. Quả bồ kết dằm ra để các tinh chất cho trong thành phần được hòa vào nước, để nguội rồi gội đầu. Đây chính là phương pháp mà những người phụ nữ Việt xưa đã dùng để có mái tóc đen.

5. Chữa tóc bạc sớm bằng chùm ruột

Quả chùm ruột là một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả trong việc phòng ngừa điều trị bạc tóc sớm. Đây được coi là loại thuốc bổ có giá trị cực tốt dành cho mái tóc.

Quả chùm ruột cắt thành miếng rồi sấy khô, ngâm cùng với dầu dừa. Đun sôi hỗn hợp rồi đổ vào lọ thủy tinh để trong ngăn mát để sử dụng dần. Khi sử dụng chùm ruột kết hợp cùng dầu hạnh nhân để gội và massage da đầu để ủ qua đêm. Xả tóc vào sáng hôm sau sẽ thấy mái tóc bóng mượt hơn, rất hữu ích trong việc phòng ngừa và điều trị tóc bạc sớm.

Chỉ với 5 mẹo nhỏ chữa tóc bạc sớm hiệu quả tại nhà là bạn có thể giữ được mái tóc tươi trẻ, hạn chế tối đa dùng kháng sinh hay các loại thuốc khác. Tiết kiệm chi phí cũng như thời gian, an toàn cho sức khỏe.

Nếu bạn cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 7036.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top