Trẻ bị bạc tóc cha mẹ đừng bỏ qua loại thực phẩm này

Không chỉ những người trưởng thành mới bị bạc tóc mà ngay cả trẻ em cũng có thể bị bạc tóc sớm. Cuộc sống hiện nay có nhiều yếu tố tác động gây nên hiện tượng bạc tóc sớm ở trẻ em. Cha mẹ cần bổ sung các loại thực phẩm tốt nhất tác động từ bên trong tốt cho tóc, giúp tóc chắc khỏe, giảm bạc tóc.

Cá là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần dinh dưỡng

Cá là loại thực phẩm không thể thiếu cho tóc, các loại cá chứa nhiều vitamin, khoáng chất và Omega 3 đều có tác dụng nuôi dưỡng tóc rất tốt. Ngoài ra, chất sắt và vitamin B12 có trong các loại cá khắc phục những tổn thương của tóc. Vì vậy, cá chính là thực phẩm nên được bổ sung vào bữa ăn hàng tuần để cải thiện mái tóc cho trẻ. Ngoài ra, cá cũng là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể của trẻ, các nhà khoa học và các chuyên gia dinh dưỡng không bao giờ bỏ qua trong thực đơn dinh dưỡng.

Rau bina (rau chân vịt)

Nghiên cứu của các trường đại học Mỹ cho thấy thân của rau bina chứa nhiều chất sắt và chất bã nhờn, hoạt động điều hòa tự nhiên cho tóc. Các lá xanh của rau bina cung cấp axit omega 3, magie, kali, canxi và sắt duy trì sức sống cho mái tóc.

Thiếu sắt gây nên thiếu máu là nguyên nhân gây ra bạc tóc. Rau bina không chỉ giúp mái tóc chắc khỏe, cải thiện nang tóc mà còn ngăn ngừa rụng tóc và mất màu của mái tóc.

Các sản phẩm từ sữa

Sữa, yaourt, phomai,... là những thực phẩm có nhiều dưỡng chất cần thiết cho tóc. Trong các sản phẩm từ sữa có chứa hàm lượng canxi, kẽm, vitamin D, magie và protein giúp nuôi dưỡng mái tóc từ bên trong. Mặt khác, sữa cũng nằm trong Top đầu danh sách các loại tực phẩm tốt cho tóc vì có hàm lượng chất béo vừa đủ để phục vụ cho những nhu cầu cơ thể mà không khiến bạn tăng cân.

Bơ có công dụng tuyệt vời trong bí quyết làm đẹp

Loại trái cây quen thuộc có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Bơ cũng là loại giúp giảm bạc tóc hiệu quả. Bơ là quả có nhiều chất chống oxy hóa, trong bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất kích thích quá trính sản xuất collagen và elastin giúp mái tóc mềm mượt và chắc khỏe. Ăn bơ thường xuyên sẽ giúp trẻ ngăn chặn được bạc tóc, làm chậm quá trình lão hóa.

Hàu

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hàm lượng kẽm khá cao trong các loại hàu. Kẽm là thành phần quan trọng cấu tạo nên tóc, có tác dụng kích thích các hormone, cải thiện dưỡng chất tới nang tóc. Hàu cũng là nguồn cung cấp magie, chất béo và canxi,.. chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn chặn quá trình hư tổn của tóc do lão hóa.

Thịt trắng và đỏ

Hãy đảm bảo chế độ ăn có đủ chất đạm

Tóc bạc sớm là ảnh hưởng bởi chế độ dinh dưỡng bị thiếu hụt protein nghiêm trọng. Thịt gia cầm và thịt đỏ nói chung là loại thực phẩm có hàm lượng protein cao và ít chất béo khi loại bỏ phần da. Đạm từ thịt gia cầm và thịt đỏ kích thích sự hình thành của nang tóc, cung cấp dưỡng chất giúp da đầu nuôi dưỡng tóc, đủ dưỡng chất cần thiết mái tóc sẽ đen trở lại.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top