Trẻ em ăn gì hết bạc tóc

Trẻ em bị bạc tóc sớm đang là nỗi lo lắng của cha mẹ. Theo các chuyên gia, thiếu chất dinh dưỡng và chế độ ăn mất cân bằng là nguyên nhân gây nên tóc bạc sớm ở trẻ em. Tóc bạc trước tuổi khiến trẻ bị tự ti về bản thân khi xuất hiện với bạn bè hoặc ở chốn đông người.

Để đối phó với tình trạng bạc tóc sớm, cha mẹ cần lưu ý những thực phẩm chăm sóc thông qua chế độ dinh dưỡng hợp lý vừa duy trì sức khỏe tổng thể lại vừa cải thiện được bạc tóc cho trẻ. Dưới đây là một vài loại thực phẩm mẹ có thể tham khảo

Rau chân vịt

Thiếu máu do thiếu sắt là một trong những nguyên nhân chính gây nên rụng và mất màu tóc. Rau chân vịt còn gọi là rau bina là loại rau giàu sắt và vitamin, giúp duy trì sức sống cho mái tóc. Bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn sẽ giúp mái tóc chắc khỏe, chân tóc được phục hồi giảm rụng tóc và bạc tóc sớm.

Cà rốt

Trong cà rốt chứa nhiều beta-carotene và vitamin A tác động rất tốt trong việc phát triển mái tóc và tăng cường quá trình lưu thông dưỡng chất tới nang tóc. Khoa học đã chứng minh vitamin A là chất quan trọng trong quá trình tổng hợp hắc tố melanin giữ mái tóc đen bóng mượt.

Đậu đen

Đậu đen là một trong những thực phẩm quen thuộc có công dụng làm đen tóc.Trong đậu đen có chứa nhiều dưỡng chất như protein, sắt, kẽm, vitamin cùng biotin có khả năng giúp tóc chắc khỏe, đen bóng ngăn rụng tóc và giảm bạc tóc hiệu quả. Dùng đậu đen để chế biến các món ăn còn giúp giải độc, thanh nhiệt có tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Trai, sò

Trong trai và sò có chứa vi chất kẽm cùng các khoáng chất cần thiết cho một mái tóc chắc khỏe và đen bóng. Bổ sung thực phẩm này bổ sung kẽm cho cơ thể, cân bằng hormone giải quyết được nguyên nhân xuất hiện tình trạng tóc bạc sớm.

Cá hồi

Hàm lượng Selenium dồi dào có trong cá hồi duy trì việc sản xuất ra các hormone, ổn định quá trính sản sinh melanin tạo màu tóc. Đặc biệt, sử dụng cá hồi thường xuyên giúp hỗ trợ điều trị các nguyên nhân bên trong làm hỏng tóc, phục hồi mái tóc chắc khỏe như mong đợi.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu các vitamin E và đồng, là những chất nuôi dưỡng, cải thiện tình trạng bạc tóc sớm rất tốt. Hạnh nhân có mùi thơm và giàu chất dinh dưỡng nên thêm hạnh nhân vào thực đơn hàng ngày tăng thêm khẩu vị cho bữa ăn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho mái tóc của bạn.

Ngoài chế độ dinh dưỡng trên đây, để giúp mái tóc của con bạn đen mượt trở lại, các mẹ cần chú ý đến những hoạt động, sinh hoạt thường ngày, đừng tạo áp lực vấn đề lên trẻ gây nên ảnh hưởng không tốt đến tình trạng bạc tóc.

Sử dụng thêm sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ thiên nhiên sẽ giúp hỗ trợ làm giảm tình trạng bạc tóc sớm ở trẻ đem lại mái tóc đen đúng với tuổi. 


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top