Trẻ em bị bạc tóc di truyền có điều trị được không?

Sức khỏe ổn định, có chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hợp lý nhưng con bạn vẫn bị bạc tóc sớm. Di truyền là nguyên nhân chính khiến trẻ bị bạc tóc sớm, bạn đã biết? Bạn lo lắng bởi tóc bạc sớm ảnh hưởng đến cuộc sống của con.

Tóc bạc sớm do di truyền

Nhiều trẻ có tình trạng sức khỏe tốt, chế độ ăn uống đầy đủ và thói quen sinh hoạt hợp lý tuy nhiên vẫn xuất hiện tóc bạc sớm. Đây được xem là yếu tố di truyền, do gia đình đã có người mắc bệnh bạc tóc di truyền từ đời này tới đời khác và ảnh hưởng đến trẻ.

Tình trạng bạc tóc xảy ra khi nang tóc không còn sản xuất được melanin và tốc độ này diễn ra nhanh hay chậm tùy cơ địa của mỗi người. Melanin chính là hợp chất có ở nang lông duy trì màu tóc, và pheomelanin là hợp chất có màu vàng hoặc đỏ kết hợp cùng melanin tạo nên màu tóc đặc trưng cho từng người.

Trẻ bạc tóc di truyền từ người thân trong gia đình

Tùy thuộc vào hàm lượng của hai hợp chất này để quyết định nên màu tóc, nếu hợp chất melanin và pheomelanin hoạt động ổn định thì sẽ duy trì được vẻ đen mượt, ỏng ả của mái tóc và ngược lại, cơ thể sản sinh ít sắc tố, lớp bọc ngoài của tóc không còn chút sắc tố nào. Sự suy giảm sắc tố cũng làm cho tóc bớt bóng mượt, trở nên khô ráp và mất màu của tóc và gây nên tình trạng bạc tóc sớm ở trẻ em

Trong giai đoạn đầu của quá trình bạc tóc, các tế bào sắc tố vẫn hoạt động nhưng ít hơn. Qua thời gian, số lượng các sắc tố này bắt đầu giảm đi. Quá trình bạc tóc tùy thuộc vào thời gian trước đó ông bà hoặc cha mẹ bắt đầu thời điểm bạc, di truyền sang cho trẻ.

Ngoài ra, bạc tóc di truyền còn bị tác động bởi những nguyên nhân khác làm cho thời điểm bạc xuất hiện sớm như chế độ ăn uống hay thói quen sinh hoạt của trẻ. Bên cạnh đó, môi trường sống của trẻ có khói thuốc lá cũng gây bạc tóc sớm ở trẻ. Khi trẻ hít phải khói thuốc lá, mạch máu trong cơ thể sẽ bị co lại, làm rối loạn chức năng chuyển hóa máu và dưỡng chất làm cho nang tóc không nhận chất dinh dưỡng, quá trình sản xuất melanin bị đình trệ khiến tóc nhạt màu dần chuyển thành bạc tóc.

Mặc dù bạc tóc sớm không được đánh giá là bệnh, nhưng nó cũng phần nào phản ánh tình trạng sức khỏe và tâm sinh lý của trẻ. Nếu trẻ bạc nhiều, có dấu hiệu mệt mỏi thì cha mẹ không nên quá chủ quan tự điều trị ở nhà Cần đưa trẻ đi khám tại các trung tâm y tế để biết rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách điều trị bạc tóc sớm cho trẻ.

Giải pháp hỗ trợ điều trị bạc tóc sớm cho trẻ hiệu quả

Cải thiện bạc tóc di truyền cho trẻ không phải ngày 1 ngày 2 là khỏi được, cần có sự kiên trì thì mới đem lại hiệu quả tốt. Trẻ bị bạc tóc sớm cần điều trị từ bên trong như chế độ ăn hàng ngày hay sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên để hỗ trợ giảm bạc tóc sớm thay vì sử dụng các loại thuốc kháng sinh ảnh hưởng đến thể chất.

Thuốc kháng sinh làm trì hoãn sự phát triển của trẻ

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu về bạc tóc trẻ em và cách ngăn ngừa bạc tóc trẻ em hiệu quả. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 để được tư vấn cụ thể.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top