Trẻ em bị tóc bạc sớm có phải do máu xấu không?

Trẻ em bị tóc bạc sớm chắc chắn sẽ khiến cho nhiều ba mẹ “đứng ngồi không yên”, thậm chí còn rơi vào tình trạng “mất ăn mất ngủ”. Liệu rằng trẻ bị tóc bạc sớm có phải do máu xấu không hay mắc bệnh lý mãn tính gì không? 

Trẻ em bị tóc bạc sớm có phải do máu xấu không?

Trẻ em bị tóc bạc sớm có phải do máu xấu không?

Hiện nay, không ít cha mẹ cho rằng, trẻ em bị tóc bạc sớm là do máu xấu. Theo Đông y, tóc là phần dư của huyết, can thận là nơi tàng trữ khí huyết, can thận hư sẽ làm huyết hư ảnh hưởng đến mái tóc. Tuy nhiên, theo nhận định của y học thì tóc đen chuyển sang màu trắng thường do các tế bào sắc tố của sợi tóc suy giảm.

Thực chất, có ý kiến trẻ em bị tóc bạc sớm do máu xấu là do máu không cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc. Mọi chất dinh dưỡng đều được tổng hợp và nhờ mang đi nuôi dưỡng (có đến 95% dưỡng chất có trong máu dùng để nuôi tóc).

Trẻ em bị tóc bạc sớm có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, tuy nhiên yếu tố đầu tiên mà chúng ta cần nhắc đến là di truyền. Bên cạnh đó thì một chế độ dinh dưỡng không khoa học, thiếu hụt các loại vitamin… cũng gây ra tình trạng này. Bởi tóc cũng giống như các bộ phận khác của cơ thể, cũng cần được cung cấp đủ lượng dưỡng chất để phát triển.

Vì vậy, một chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi đóng vai trò quan trọng. Nên bổ sung các thực phẩm có nhiều chất sắt, đồng trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Máu quyết định đến sức khỏe, lưu thông mạch máu, tuần hoàn não và duy trì sự sống cho các hoạt động của cơ thể.

Trẻ em bị tóc bạc sớm có phải do máu xấu không?” Người mắc bệnh máu xấu là một phần nguyên nhân gây nên hiện tượng tóc bạc sớm.

Để cải thiện tình trạng này cho trẻ thì cha mẹ nên kết hợp với một chế độ ăn dinh dưỡng, chế độ luyện tập nghỉ ngơi khoa học. Thay vì sử dụng thuốc kháng sinh thì nên thay thế bằng các loại thảo dược tự nhiên như: cỏ mực, đỗ đen xanh lòng, hà thủ ô đỏ, khế chua…

Nguyên nhân trẻ em bị tóc bạc sớm

Bí quyết giảm tóc bạc sớm với thảo dược thiên nhiên

    Bạn có biết không? Tóc bạc sớm có thể được ngăn ngừa bằng nhiều cách khác nhau, trong đó có các loại thảo dược từ thiên nhiên như: lá dâu tằm, khế chua, chùm ruột, đậu đen, bồ kết, vừng đen… Dưới đây là một số bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm ở trẻ em bằng thảo dược thiên nhiên.

    Bồ kết

    Bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm ở trẻ em bằng bồ kết

    Từ xa xưa, bồ kết được các bà, các mẹ dùng để nấu nước gội đầu. Cho đến hiện nay, bồ kết vẫn không bị quên lãng trong vô vàn các thương hiệu dầu gội đầu nổi tiếng trên thị trường. Trong bồ kết có chứa thành phần saponin - Một loại hợp chất màu vàng có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, cải thiện các vấn đề về tóc như: tóc rụng, tóc bạc, tóc khô xơ.

    Cách thực hiện:

    Rửa sạch bồ kết, sau đó thả vào nồi nước đun sôi khoảng 5 phút. Để nguội và gội đầu cho trẻ mỗi ngày.

    Lá dâu tằm

    Lá dâu tằm rửa sạch cho vào nồi đun kỹ lấy nước hòa cùng một chút dầu vừng để tạo thành hỗn hợp chải tóc có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa tình trạng trẻ em bị tóc bạc sớm.

    Đỗ đen

    Đỗ đen - Một loại nguyên liệu quen thuộc dùng để chế biến món ăn, nấu chè, làm ngũ cốc. Đặc biệt, đỗ đen còn có mặt trong các bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm.

    Cách thực hiện:

    Đem đỗ đen cùng với một chút giấm hấp cách thủy cho đến khi đỗ chín nhừ, chắt lọc lấy nước và bỏ bã. Cha mẹ hãy dùng nước bôi lên phần chân tóc, mỗi ngày 2 lần và gội bằng nước sạch.

    Nếu cảm thấy phức tạp thì có thể dùng đỗ đen nấu chín, phơi khô, sao thơm đựng trong lọ kín. Mỗi ngày lấy khoảng 6g cho trẻ ăn, sử dụng 2 lần rồi chiêu với nước muối. Hoặc dùng hãm với nước nóng uống đều được.

    Ngăn tóc bạc sớm ở trẻ bằng đỗ đen

    Vừng đen

    Dùng 300g vừng đen rang chín, 300g hà thủ ô sấy khô rồi tán mịn để tạo thành hỗn hợp. Pha với nước sôi, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa cafe.

    Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu về tóc bạc sớm trẻ em. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liê hệ trực tiếp qua Hotline: 19007036 để được tư vấn và hỗ trợ.




    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top