Hỗ trợ trị tóc bạc sớm bằng 10 loại thảo dược dễ kiếm mà ai cũng làm được

Tóc bạc hoặc rụng, xơ, thiếu sức sống là nỗi lo của nhiều người. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm như: di truyền, thiếu dinh dưỡng , căng thẳng tinh thần…

Để trị và phòng chống tóc bạc sớm, trong y học cổ truyền sử dụng khá nhiều các loại thảo dược khác nhau với nhiều phương thức khác nhau. Từ ăn uống cho đến gội rửa. Tất cả nhằm bổ dưỡng tinh huyết, tăng nhu nhuận lông tóc từ bên trong hoặc loại bỏ độc tố, bảo vệ tóc từ bên ngoài.

Sử dụng và kết hợp giữa các thảo dược thiên nhiên ngăn/ hỗ trợ trị tóc bạc sớm hiệu quả qua đường ăn uống:

  • Đậu đen xanh lòng với bạch quả: đậu đen 1 năm, bạch quả 5 hạt. Ninh lấy nước uống hoặc ăn cả đậu và nước. tuần 3 lần, ăn/uống trong vòng 3 – 4 tháng.
  • Vừng đen kết hợp hà thủ ô: Vừng đen 100g rang chín, hà thủ ô 100g đã cửu chưng cửu sái loại bỏ độc tố, tán mịn; đường trắng 3 thìa canh, tất cả trộn lẫn với nhau, mỗi ngày dùng 4 thìa canh chia 2 lần, hòa với nước sôi. Uống đều đặn trong 3 tháng.
  • Nhân sâm: Trong nhân sâm chứa khoáng chất, dinh dưỡng, và các sinh tố cần thiết nhằm bồi bổ cơ thể và giúp nhuận sắc. Nhân sâm tiết chế sự lão hóa, bồi. Nhân sâm kích thích tuần hoàn máu, cung cấp đầy đủ máu cho các huyệt ở khu vực đỉnh đầu, nang tóc và da dầu, giúp nuôi dưỡng làm tóc đen mượt, khỏe từ bên trong. Loại bỏ tình trạng bạc tóc, hói đầu.
  • Rau dền: chứa nhiều sắt và các yếu tố vi lượng. Rau dền khắc phục hiệu quả cho các rối loạn về tóc như xơ, rối, khô, không vào nếp và bạc màu sớm. Ăn rau dền luộc  hoặc uống nước ép từ lá rau dền sẽ giúp tóc giữ lại màu đen của tóc nhờ tóc được cung cấp dinh dưỡng đa dạng. Trong rau dền cũng có chất làm thư giãn, do vậy giảm cảm giác bồn chồn, lo lắng và bất an.

Sử dụng và kết hợp giữa các thảo dược thiên nhiên hỗ trợ giảm tóc bạc sớm hiệu quả bằng cách gội rửa:

  • Giấm và đậu đen: Đậu và giấm tỉ lệ 1:1 cho vào hấp cách thủy, khi đậu nhừ thì lọc lấy nước, bã bỏ đi. Dùng nước này xoa/ bôi lên tóc và đặc biệt là chân tóc đều đặn ngày 2 lần. Bôi xong xoa bóp cho thấm và gội lại đầu bằng nước sạch. Thực hiện liên tục một thời gian tóc mới mọc ra sẽ bóng khỏe, giảm bạc.
  • Bồ kết và bồ hòn: Dùng 34 trái bồ kết, nướng cho thơm, hơi cháy xém, rồi mới thả vào nồi đun sôi cùng vài quả bồ hòn. Đun thêm 5 phút cho nước ngả màu đen, bồ kết mềm vò thấy nhớt là được. Hòa thêm với nước nguội để gội đầu. Bồ kết giúp tóc vừa mượt vừa thơm, lại đen bóng, giảm gãy rụng.
    Bồ Hòn lại tác dụng sát trùng, hỗ trợ làm sạch tóc, da đầu và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm. Nên dùng kết hợp bồ hòn và bồ kết sẽ đem đến hiệu quả nhanh hơn khi dùng riêng lẻ từng loại. Dùng kiên trì trong khoảng 3 tháng để thấy rõ tác dụng.
  • Lá dâu tằm và dầu vừng: Đem luộc kỹ lấy nước đặc, cho thêm dầu vừng sau đó trộn đều thành hỗn hợp dùng để bôi và chải lên tóc. Dùng hàng ngày, làm thường xuyên có tác dụng hỗ trợ trị tóc bạc sớm, giúp tóc đen trở lại.
  • Xô thơm và hương thảo: Mỗi loại một nắm, cho vào nồi cùng 2 bát nước. đun sôi trong 30 phút rồi để nguội. Thoa nước sắc này lên tóc và để khô tự nhiên. Có thể khô rồi lại thảo lại. Sau khi khô thì gội với nước sạch. Lặp lại đều đặn mỗi ngày sẽ rất hiệu quả nếu bạn muốn trị tóc bạc sớm và để mái tóc đen lên màu tự nhiên.
  • Hương Nhu: Loại cây này có tác dụng kích thích tuyến mồ hôi đẩy độc tố ra khỏi cơ thể. Những độc tố trong tóc và nang tóc chính là nguyên nhân ức chế melanin gây ra hiện tượng bạc tóc và rụng tóc. Có thể sắc hương nhu lấy nước và gội đầu 35 lần / 1 tuần sẽ cho hiệu quả rõ dệt.

Trong guồng quay của cuộc sống, việc Sử dụng và kết hợp giữa các thảo dược thiên nhiên ngăn tóc bạc sớm  hiệu quả được coi là phương thức mất thời gian và. Hơn nữa, khi sử dụng các thảo dược này, người dùng sẽ không nhìn thấy kết quả thần tốc như thuốc nhuộm tóc. Nhưng xét về lợi ích sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên thì những loại thảo dược lại có sức mạnh tiềm tàng và được khuyên nên lựa chọn. Hi vọng với những thông tin bổ ích trên đây sẽ giúp bạn sớm tìm lại được mái tóc đen.




Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top