Thói quen khiến mái tóc ngày càng xấu xí, rụng lả tả, bạc trắng như các cụ già!

Đừng để mái tóc ở tuổi 20 của bạn chẳng khác biệt gì với các bác tuổi 50. Từ những thói quen mỗi ngày của bạn khiến mái tóc xuống cấp trầm trọng. Hiện tượng khô, xơ, gãy rụng thâm chí là bạc tóc sớm xuất hiện. Hãy thay đổi nếu muốn lấy lại tuổi thanh xuân cho mái tóc của bạn.

Thói quen khiến mái tóc ngày càng xấu xí

Ăn uống thiếu chất

Một mái tóc khỏe toàn diện cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, thiếu dưỡng chất tác động trực tiếp lên tóc gây khô, giòn, rụng nhiều, tóc bạc màu làm quá trình lão hóa tóc nhanh hơn.

Cơ thể thiếu hụt protein, axit béo thiết yếu và các vitamin B, PP, E,.. những khoáng chất vi lượng như kẽm, sắt, đồng những chất cần thiết để sản xuất ra melanin - hắc tố tạo màu cho tóc.

Hãy chú trọng những dưỡng chất nạp vào cơ thể

Việc cơ thể cần được cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là điều thật sự cần lưu tâm. Các chuyên gia khuyến nghị nên ăn các loại cá giàu protein, các loại thực phẩm giàu vitamin B12,E, ăn nhiều rau xanh, các thực phẩm bổ thận, máu giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cho cơ thể, thúc đẩy các nang tóc  nhanh quá trình sản sinh hắc tố cho tóc.

Suy nghĩ quá nhiều

Áp lực, căng thẳng quá nhiều làm cho tinh thần bất ổn, gây mất ngủ, suy nhược thần kinh. Tình trạng này kéo dài cơ thể bị rối loạn các chức năng chuyển hóa, làm ảnh hưởng tới chức năng kiểm soát của dây thần kinh gây trở ngại cho quá trinh lưu thông các tế bào cần thiết đưa tới nang tóc.

Người trẻ bị bạc tóc sớm thường do áp lực trong công việc, suy nghĩ quá nhiều, tâm trạng lo lắng bất an kéo dài gây tổn thương nghiêm trọng về tinh thần. Cơ thể thường co cứng, mạch máu cũng bị co lại làm giảm tóc độ lưu thông máu tới các nang tóc. Hãy giữ cho bản thân tinh thần lạc quan, tươi vui, trút bỏ phiền muộn để có cuộc sống hạnh phúc, an nhiên, mái tóc đen và chắc khỏe hơn.

Lạm dụng thuốc lá

Các thanh niên hiện nay quá lạm dụng vào thuốc lá, đây chính là hung thủ gây ra bạc tóc sớm. Chất nicotin có trong thuốc lá ngăn chặn các hoạt động trong cơ thể, mạch máu bị co lại khiến tóc không nhận được đủ lượng máu cần thiết, nang tóc yếu dần xuất hiện tình trạng khô, xơ, dễ gãy rụng và mái tóc bị lão hóa.

Nicotin trong thuốc lá ảnh hưởng đến mái tóc của bạn

Nghiên cứu cho thấy, người sử dụng thuốc lá có nguy cơ bạc tóc gấp 4 lần so với người bình thường. Hãy dừng lại ngay thói quen của bạn, thuốc lá không chỉ khiến tóc của bạn lão hóa mà còn làm hại cho chính sức khỏe của bạn, ung thư vòm họng, ung thư phổi,...

Quên chống nắng cho tóc

Tưởng chừng như việc chống nắng chỉ dành cho làn da mà mái tóc cũng cần được chống nắng. Tia cực tím trong ánh mặt trời tác động trực tiếp lên tóc ở thời gian giàn và thường xuyên sẽ làm hủy hoại nang tóc, làm mất sự liên kết có trong tóc, biến đổi chất tóc và bạc màu tóc.

Hãy sử dụng mũ che nắng cho mái tóc mỗi khi ra ngoài, hãy che chắn bảo vệ cho mái tóc của bạn như cách bạn tỉ mẩn chăm sóc làn da của mình.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top