Uống rượu bia làm tăng nguy cơ tóc bạc sớm thanh niên gấp 4 lần

Tóc bạc sớm ở thanh niên là một trong những vấn đề gây không ít phiền toái. Theo các nghiên cứu cho biết, ngoài các yếu tố về gen di truyền, stress, mất ngủ, chế độ dinh dưỡng, bệnh tật... thì sử dụng rượu bia cũng làm tăng nguy cơ tóc bạc sớm gấp 4 lần. Bên cạnh đó, rượu bia cũng là nguyên nhân hàng đầu gây hại cho sức khỏe, hệ thần kinh và tai nạn giao thông...

Tác hại của rượu bia đối với sức khỏe

Tác hại của rượu bia đối với sức khỏe

Rượu bia là một trong những thức uống phổ biến trên các nước thế giới. Những người sử dụng rượu bia thường phải gánh chịu nhiều hậu quả về sức khỏe.

- Bệnh tim: Rượu bia là một loại đồ uống gây nghiện có chứa hàm lượng cồn cao. Các tiểu cầu trong máu có khuynh hướng tạo thành các cục máu đông và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ.

- Xơ gan: Theo một số nghiên cứu cho thấy, mỗi gram rượu bia tiêu thụ hàng ngày thời còn trẻ có thể tăng nguy cơ bệnh gan lên 2%. Những người thường xuyên sử dụng hoặc nghiện rượu bia lâu năm sẽ làm cho gan bị xơ do biến thành sẹo và mất chức năng hoạt động.

- Thiếu máu: Uống nhiều rượu bia có thể làm giảm đột ngột số lượng hồng cầu trong máu, giúp vận chuyển oxy có trong máu để đi nuôi cơ thể.

- Ảnh hưởng đến sinh sản: Uống rượu bia làm giãn nở các mạch máu, cản trở quá trình cương cứng của dương vật và là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới. Và khả năng này sẽ được cải thiện nếu ngưng sử dụng rượu bia một thời gian.

Tại sao uống rượu bia làm tăng nguy cơ tóc bạc sớm thanh niên?

    Rượu bia làm tăng nguy cơ tóc bạc sớm thanh niên

    Rượu bia có chứa hàm lượng lớn etanol (cồn) sẽ rất dễ gây tổn thương cho các cơ quan trong cơ thể. Có thể bạn chưa biết, thường xuyên sử dụng rượu bia cũng làm cho quá trình lão hóa của cơ thể diễn ra nhanh hơn.

    Hơn nữa, cồn là chất lợi tiểu mà khi uống quá nhiều sẽ làm cơ thể bị mất nước. Nếu đi tiểu nhiều sẽ làm mất một lượng chất sắt nhất định - đây là chất tác động nhiều đến quá trình tái tạo máu. Vì vậy, cơ thể bị mất nước mãn tính, thiếu dưỡng chất sẽ khiến tóc khô xơ, gãy rụng và dẫn đến bị bạc sớm.

    Tại Việt Nam, số thanh niên sử dụng rượu bia độ tuổi từ 18-21 ngày càng tăng lên chiếm 57%. Và thanh thiếu niên độ tuổi từ 14-17 chiếm 34%. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tỉ lệ tóc bạc sớm thanh nhiên gia tăng nhanh.

    Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng tóc bạc sớm thanh niên?

    Rượu bia là một trong những yếu tố làm gia tăng nguy cơ tóc bạc sớm thanh niên gấp 4 lần. Và không có cách nào hiệu quả hơn để ngăn chặn tình trạng này là ngưng sử dụng rượu bia ngay hôm nay. Hãy lên cho mình lịch sinh hoạt hợp lý như: không thức quá khuya, ăn uống đúng giờ, tập luyện thể dục thường xuyên...

    Bên cạnh đó, những dược thảo tự nhiên luôn là người bạn đồng hành tốt cho mái tóc của bạn. Bạn có thể sử dụng Hà thủ ô đỏ, đỗ đen xanh lòng để sắc uống thay trà mỗi ngày.

    Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc làm chậm quá trình lão hóa tóc nhờ loại bỏ thói quen gây hại cơ thể. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 7036 để được tư vấn cụ thể.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top